Ý nghĩa hoa Hướng Dương và những điều chưa biết

Thứ hai - 30/11/2020 08:24

Ý nghĩa hoa Hướng Dương và những điều chưa biết

Hoa Hướng Dương luôn hướng về phía mặt trời nên thường là biểu tượng của lòng trung thành, chung thủy. Bông hoa lớn, với những cánh hoa màu vàng tươi và thân cao xanh. Đây là loài hoa có sức hút mãnh liệt.

Cây hoa Hướng Dương là cây thân thảo, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Tên khoa học của Hướng Dương là Helianthus. Nó bắt nguồn từ những từ tiếng Hy Lạp "helios" , nghĩa là mặt trời, và "anthus" nghĩa là hoa. Hoa Hướng Dương còn có các tên gọi khác như Hướng Dương Quỳ Tử, Thiên Quỳ Tử, Quỳ Tử, Quỳ Hoa Tử.

Ý nghĩa hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương mang nhiều ý nghĩa trên khắp thế giới. Các nền văn hóa khác nhau tin rằng, hoa Hướng Dương tượng trưng cho nguồn năng lượng vô cực, sức mạnh, nhiệt huyết và lòng trung thành…

Ý nghĩa hoa Hướng Dương trong phong thủy

Trong văn hóa Phương Đông, hoa Hướng Dương được cho là mang ý nghĩa may mắn và hạnh phúc lâu dài, đó là lý do tại sao chúng thường được tặng trong dịp tốt nghiệp và khi khai trương cửa hàng, bắt đầu kinh doanh mới.

Ý nghĩa hoa Hướng Dương trong cuộc sống

- Sự trường thọ: Hoa Hướng Dương nở rộ vào những ngày nóng nhất của mùa hè chứng tỏ cây có sức sống mãnh liệt, vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết để trổ hoa sắc nét.

- Thần tượng của ai đó: Cảm giác tôn thờ, ngưỡng mộ và tình yêu thuần khiết đối với một người, chẳng hạn như một thành viên trong gia đình hoặc bạn bè

- Quan hệ thân thiết: Lòng trung thành và mối quan hệ bền chặt giữa hai người, được thể hiện bằng hình ảnh thân cây thẳng đứng và mạnh mẽ để những bông hoa đón nắng đón gió.

- Động lực là sức mạnh: Tìm kiếm năng lượng lạc quan, và sức mạnh khi bông hoa quay mặt về phía mặt trời.

- Giàu dinh dưỡng: Cung cấp nguồn dinh dưỡng và cải thiện tiêu hóa, đẹp da tốt tóc, giảm cholesterol và hỗ trợ giảm cân từ hạt hoa Hướng Dương.

- Tâm trạng hứng khởi: Những cánh hoa vàng hoặc cam của hoa Hướng Dương có màu sắc sống động giúp tinh thần bạn cảm thấy thư thái, yêu đời, yêu cuộc sống này hơn, vượt qua nỗi buồn và trầm cảm, thấy được phía trước còn rất nhiều điều ý nghĩa.

Ý nghĩa màu hoa Hướng Dương

Hầu hết hoa Hướng Dương có màu vàng, nhưng các giống màu trắng, cam, nâu và nhiều màu cũng tồn tại trong tự nhiên hoặc qua quá trình lai tạo. Mỗi màu sắc lại mang ý nghĩa riêng.

- Hướng Dương màu trắng: Màu sắc thuần khiết, ngây thơ trong trắng của tuổi trẻ luôn chứa đựng nhiều hoài bão ước mong về tương lai tốt đẹp.

Hoa Hướng Dương màu trắng kem

- Hướng Dương màu cam đỏ: Những cánh hoa màu sắc sáng rực như màu ca, đỏ của hoa Hướng Dương là những ngọn lửa có ý nghĩa tượng trưng cho sức mạnh, ý chí vững vàng và là biểu tượng của người dẫn bước tiên phong.

Hoa Hướng Dương màu cam đỏ

- Sự gắn kết với hạnh phúc và cuộc sống lâu dài gắn với ý nghĩa của hoa Hướng Dương màu vàng.

Hoa Hướng Dương màu vàng

- Màu nâu và đỏ tía của hoa Hướng Dương là biểu tượng của lòng trung thành và kết giao tình bằng hữu.

Thông điệp khi gửi tặng hoa Hướng Dương

- Gửi tặng bạn: Hãy đứng vững và theo đuổi ước mơ của bạn. Tập trung vào những gì tích cực trong cuộc sống của bạn và đạt được thành công để không ai phải thất vọng vì bạn.

- Gửi tặng người yêu: Hoa Hướng Dương luôn hướng về mặt trời ngụ ý khi tặng nàng, trái tim anh đã thuộc về em. Chung thủy một lòng không thay đổi!

- Gửi tặng mẹ: Thầm cảm ơn mẹ đã là ánh dương soi sáng dẫn lối cho con trên đường đời, chỉ có mẹ tỏa ánh nắng để sưởi ấm tâm hồn con. Con yêu mẹ nhiều!

- Gửi tặng thầy cô: Lòng biết ơn gửi tặng thầy cô, thầy cô luôn là ánh mặt trời để rèn rũa chúng em thành công trên con đường học tập.

- Gửi tặng đồng nghiệp: Sự hòa đồng, chan hòa tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau những lúc khó khăn để hoàn thành công việc.

Cánh đồng hoa Hướng Dương

Một vài thông tin về hoa Hướng Dương

- Hoa Hướng Dương thuộc họ Cúc (Asteraceae) cùng họ với Cúc.

- Hướng Dương là quốc hoa của Nga và Ukraine.

- Hoa Hướng Dương được người Inca tôn thờ do chúng giống với mặt trời ban sự sống.

- Hạt của chúng chứa đầy canxi, khiến chúng trở thành một nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe.

- Hoa Hướng Dương cao nhất từng được ghi nhận là 9,17m (30ft 1 inch). Nó được trồng ở Karst, Đức vào năm 2014 và vẫn giữ danh hiệu này cho đến ngày nay.

- Hạt Hướng Dương tuân theo chuỗi Fibonacci. Được tạo ra bởi nhà toán học, Fibonacci, mỗi số trong dãy là tổng của hai số trước đó. Tất cả mọi thứ trong tự nhiên đều có xu hướng tuân theo mô hình này, bạn thấy nó đặc biệt là những hình dạng xoắn ốc!

Thu hoạch hạt hoa Hướng Dương

- Hạt Hướng Dương có màu đen hoặc sọc. Loại màu đen được sử dụng để làm dầu, như dầu Hướng Dương bạn mua trong siêu thị và loại có sọc thường được bán như đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Các loại hoa Hướng Dương

Có hơn 80 loài Hướng Dương, có màu sắc từ vàng tươi và nhạt đến cam, hồng và đỏ tía. Dưới đây là hai nhóm phổ biến của loài hoa này: hoa Hướng Dương cao, hoa Hướng Dương ngắn.

Hoa Hướng Dương thân cao

- American Giant: Mệnh danh là “Người khổng lồ Mỹ”, cây hoa Hướng Dương cao tới 4,8m và mặt hoa rộng tới một mét.

- Skyscraper: Đúng như tên gọi, loài hoa Hướng Dương “nhà chọc trời”này cao tới 3,6m (12ft) và mặt hoa rộng 35,5cm.

- Voi ma mút Nga: Mọc cao 2,7 - 3,6m và tạo ra những hạt lớn có sọc. Loài này chỉ sống ở vùng khí hậu Địa Trung Hải.

Hoa Hướng Dương thân thấp

- Pacino: Phát triển cao đến khoảng 60cm và có những cánh hoa dài, màu vàng rực rỡ, trông rất tuyệt khi trồng trong vườn.

- Taiyo: Có lẽ là loài hoa Hướng Dương phổ biến nhất, chúng cao từ 1,5 - 2,1m. Cánh hoa màu vàng tươi sáng lộng lẫy, đây là loại lý tưởng để cắt cành và tạo thành bó hoa Hướng Dương tuyệt đẹp

- Suntastic Yellow: Là loại Hướng Dương nhỏ nhất, chúng chỉ đạt khoảng 50cm.

Mẹo chăm sóc hoa Hướng Dương cắm bình tươi lâu

Chăm sóc hoa Hướng Dương cắt cành rất dễ dàng, miễn là bạn nhớ những điều cơ bản.

- Hoa Hướng Dương có thời gian sống trong bình khoảng 7-10 ngày.

- Loại bỏ bất kỳ tán lá nào bị ngập dưới nước ở trong bình cắm giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn trong nước.

- Hoa Hướng Dương phát triển tốt nhất ở nhiệt độ vừa phải vì vậy hãy đặt chúng trong phòng không quá nóng hoặc quá lạnh.

- Hoa Hướng Dương khi nở hoa sẽ cần nhiều nước, thay nước vài ngày một lần sẽ giúp giữ hoa tươi đẹp lâu hơn.

- Loại bỏ những cánh hoa và tán lá đã phai màu vì những cánh hoa này thường tàn trước đầu hoa.

- Chọn bình cắm hoa Hướng Dương đẹp là bình cao chứa ⅔ thân hoa để trưng bày đẹp mắt với những bông hoa lộng lẫy của mình.

Hoa Hướng Dương cắm bình nghệ thuật

Những câu hỏi thường gặp về hoa Hướng Dương

Hoa Hướng Dương xoay theo hướng mặt trời không?

Có và không. Khi hoa Hướng Dương còn nhỏ, chúng hướng theo mặt trời suốt cả ngày và điều này được gọi là thuyết Hướng Dương. Người ta tin rằng chúng làm được điều này vì chúng tuân theo một nhịp sinh học giống như con người. Chúng quay mặt về phía đông vào lúc bình minh và từ từ quay về phía tây khi mặt trời di chuyển trên bầu trời sau đó ban đêm chúng lại trở lại như ban đầu.

Hoa Hướng Dương trưởng thành ngừng hướng theo mặt trời và chỉ hướng về phía đông. Điều này được cho là chúng phản ứng mạnh hơn với ánh sáng vào buổi sáng, vì vậy việc quay mặt về hướng đông cho phép chúng ấm hơn, từ đó thu hút nhiều loài thụ phấn hơn.

Hoa Hướng Dương cao bao nhiêu?

Tùy thuộc vào loại Hướng Dương, hoa Hướng Dương trung bình có thể nhỏ đến 50cm hoặc cao tới 4,8m. Kỷ lục thế giới là 9,17m.

Mùa hoa Hướng Dương nở khi nào?

Hoa Hướng Dương có xu hướng nở từ giữa mùa hè đến đầu mùa thu - khoảng tháng 7 đến tháng 9.

Hoa Hướng Dương cắt cành có từ tháng 5 đến tháng 10. Hoa sau khi cắt cành có tuổi thọ bình hoa từ 7 - 10 ngày, hoặc có thể lâu hơn nếu được chăm sóc đúng cách.

Hoa Hướng Dương cây trồng hàng năm hay cây lâu năm?

Một số loại Hướng Dương được trồng mới hàng năm sau khi thu hoạch (helianthus annuus)và một số loại cây lâu ra hoa lâu năm (helianthus multiflorus). hoa Hướng Dương trồng mới hàng năm là phổ biến nhất.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-huong-duong-va-nhung-dieu-chua-biet-d2574...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-huong-duong-va-nhung-dieu-chua-biet-d257448.html

Quảng Nam: Giáp Tết, vườn hướng dương tấp nập khách vào xem
Những bông hoa hướng dương đua nhau khoe sắc vàng rực rỡ dịp cuối năm làm nao lòng bao du khách khi đến vườn hoa hướng dương Điện Phương (làng Thanh...
Bấm xem >>

Theo Việt Quất (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây