Ý nghĩa hoa Cúc Tana và cách cắm hoa đẹp nhất

Chủ nhật - 04/07/2021 12:14

Ý nghĩa hoa Cúc Tana và cách cắm hoa đẹp nhất

Hoa Cúc Tana là một loài hoa với vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng khá đẹp đẽ, đơn giản, được rất nhiều ưa chuộng hiện nay. Cùng tìm hiểu cách cắm hoa Cúc Tana sao cho đẹp nhất ngay sau đây.
Mục Lục
Giới thiệu về hoa Cúc Tana
Ý nghĩa hoa Cúc Tana
Cách cắm hoa Cúc Tana đẹp nhất
Cách dưỡng hoa Cúc Tana được bền lâu
Một số hình ảnh đẹp mắt về hoa Cúc Tana

Giới thiệu về hoa Cúc Tana

Hoa Cúc Tana là một loài hoa nhỏ bé thuộc họ nhà Cúc, chúng có hình dạng tương tự như với hoa Cúc họa mi hoặc hoa Xuyến Chi, thế nhưng nếu tinh ý thì bạn vẫn có thể nhận ra một vài điểm khác biệt giữa chúng với nhau. Mùa hoa Cúc Tana thường nở rộ vào cuối Thu, tức là khoảng tháng 9 hoặc tháng 10 hàng năm. Đây là loài hoa vốn có nguồn gốc từ Hà Lan, sau này được du nhập về nước ta thông qua nhiều con đường rồi được trồng phổ biến như ngày nay. Bạn có thể bắt gặp hoa Cúc Tana tại Đà Lạt.

Hình ảnh hoa Cúc Tana

Hoa Cúc Tana có kích thước khá nhỏ, bông hoa chỉ có một lớp cánh duy nhất, mỗi bông có từ 12-15 cánh hoa, cánh hoa có đầu hình tròn. Hoa có mùi thơm khá đậm so với Cúc họa mi hoặc Xuyến Chi, chúng có thể thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nước ta và rất dễ trồng, sinh trưởng. Hoa Cúc Tana được nhiều người ưa chuộng để trồng giúp tô điểm không gian sống cũng như làm quà tặng cho bạn bè, người thân nhằm mang đến nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.

Ý nghĩa hoa Cúc Tana

Hoa Cúc Tana có hình dạng đẹp đẽ, lại nhỏ nhắn, điều này tượng trưng cho sự đáng yêu, ngây thơ và trong sáng của các bạn nữ. Ngoài ra, nếu các bạn nữ nhận được bó hoa Cúc Tana làm quà từ các bạn nam, điều này mang ý nghĩa cho thấy bạn là người đặc biệt trong mắt chàng trai đó, họ muốn che chở và chăm sóc cho bạn.

Bên cạnh đó, hoa Cúc Tana có nhiều cánh hoa nhỏ đẹp, mọc thành chùm và bao bọc lẫn nhau tựa như tình bạn gắn bó, keo sơn và bền vững. Do vậy mà bạn cũng có thể dành tặng những bó hoa Cúc Tana đẹp nhất dành cho người bạn thân của mình nhằm làm bền vững hơn mối quan hệ này nhé.

Hoa Cúc Tana ẩn chứa một ý nghĩa sâu sắc

Cách cắm hoa Cúc Tana đẹp nhất

Hoa Cúc Tana đang dần trở thành loại hoa được ưa chuộng để cắm tại văn phòng, phòng ngủ đều giúp làm đẹp không gian xung quanh và đem lại cảm giác thư thái, thoải mái cho mọi người. Bạn có thể tham khảo cách cắm hoa Cúc Tana sau đây:

1. Nguyên liệu cần có

- Hoa Cúc Tana: 1 bó to và đẹp

- Bình hoa đẹp

- Dao, kéo

2. Các bước cắm hoa

- Bó hoa Cúc Tana mua về bạn đem cắt bỏ bớt lá dư thừa, sau đó tiến hành cắt vát gốc một góc 45 độ để tạo điều kiện hút nước dễ dàng cho hoa.

- Đem bó hoa cắm vào trong bình thủy tinh có chiều cao phù hợp đã chuẩn bị sẵn, bạn có thể bỏ thêm thuốc dưỡng hoa vào trong cùng với nước để giúp hoa bền và đẹp hơn.

- Chỉnh hoa Cúc Tana sao cho tạo thành chùm rực rỡ và xòe rộng ra nhiều phía. Những cành cao nhất cắm ở chính giữa, còn lại bày ra xung quanh bình hoa khi cắm.

- Cuối cùng, đặt bình hoa sau khi cắm tại nơi thoáng mát và có ánh sáng chiếu đến.

Bình hoa Cúc Tana được cắm đẹp mắt

Cách dưỡng hoa Cúc Tana được bền lâu

Sau khi bạn đã cắm hoa thành công, nếu muốn hoa Cúc Tana được bền lâu hơn, bạn có thể thực hiện thêm một số mẹo sau:

- Sau lần cắm đầu tiên, khi thay nước thì bạn hãy thay bằng nước ấm để giúp hoa có thể nở đẹp đẽ nhất có thể và bền hơn.

- Ngoài ra bạn có thể cho thêm 1 chút đường vào trong lọ hoa, sau đó bỏ vào đó một viên đá lạnh để giữ hoa không bị rụng và bền đẹp.

- Nếu bạn muốn giữ hoa không bị rụng sau khi đã cắm được 1 tuần, hãy thay nước bằng nước lạnh để giữ hoa được lâu hơn nhé.

Một số hình ảnh đẹp mắt về hoa Cúc Tana

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-cuc-tana-va-cach-cam-hoa-dep-nhat-d279915...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/y-nghia-hoa-cuc-tana-va-cach-cam-hoa-dep-nhat-d279915.html

4 cách đuổi thạch sùng ra khỏi nhà hiệu quả nhất
Dọn dẹp nhà cửa thoáng đãng, sử dụng thảo mộc có mùi cay nồng hoặc sử dụng băng phiến hay thuốc diệt côn trùng... là những cách diệt thạch sùng được...
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây