Vứt 3 loại rác này vào chậu cây cảnh, giúp đất thoáng khí, thấm nước, hoa nào cũng tốt

Thứ bảy - 05/03/2022 03:08

Vứt 3 loại rác này vào chậu cây cảnh, giúp đất thoáng khí, thấm nước, hoa nào cũng tốt

Trồng cây cảnh, bạn nên lưu ý đến 3 loại rác "thần dược" này đối với cây cảnh. Chỉ cần quẳng chúng vào chậu hoa là cây tốt bời bời.

Ngày càng có nhiều người thích trồng hoa, cây cảnh . Khi thấy hoa đẹp ai cũng muốn đem về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, mỗi loài hoa, cây cảnh có những đặc điểm khác nhau cần phải tìm hiểu trước khi trồng.

Nói đến trồng cây cảnh, chắc hẳn ai cũng biết đảm bảo cây cảnh đầy đủ chất dinh dưỡng là rất quan trọng. Còn nói đến bón phân cho cây cảnh thì đầu tiên ai cũng sẽ nghĩ ngay đến việc trực tiếp bỏ tiền ra mua phân bón.

Thật ra, có rất nhiều rác xung quanh mà bạn có thể tận dụng bón cho cây cảnh vừa tiết kiệm tiền vừa rất tốt cho cây. Chỉ cần quẳng chúng vào chậu hoa là hoa nào cũng xanh tốt, ra hoa bời bời. Bạn đang trồng cây cảnh nhất định phải tham khảo nhé!

1. Bón vỏ các loại hạt cho cây cảnh

Các loại hạt vẫn tương đối phổ biến, dễ gặp hàng ngày mà bạn hay thải ra như vỏ quả óc chó, vỏ lạc... Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại vỏ chưa được tẩm ướp muối để bón cho cây cảnh.

Các loại vỏ này chỉ cần bỏ vào chậu cây cảnh có thể giúp cây thoáng khí, thấm nước rất tốt. Điều này làm cây không bị đọng nước và thối rễ. Ngoài ra, nó còn rất giàu chất dinh dưỡng giúp ích rất nhiều cho sự phát triển của cây cảnh.

Bạn có thể sử dụng bằng cách chọn các loại vỏ không dính muối, xay nhỏ rồi trộn một ít vào đất trồng cây cảnh theo tỷ lệ thích hợp là có thể cải tạo kết cấu đất chậu rất hiệu quả.

Lớp lọc nước này sẽ giúp cây không bị đọng nước và thối rễ. Tất nhiên bạn cũng có thể ủ kín vỏ hạt, khi vỏ hạt chuyển sang màu nâu sẫm sẽ trở thành đất dinh dưỡng rất tốt, trồng cây cảnh nào cũng được.

2. Cây cảnh thích "ăn" vỏ trứng

Vỏ trứng cũng là một thứ rất tốt cho sự phát triển của cây cảnh. Chúng rất giàu phốt pho và canxi, rất hữu ích cho sự phát triển của hoa.

Khi chúng ta sử dụng vỏ trứng để trồng hoa, cần lưu ý là phải làm sạch lòng trắng trứng bên trong, không nên dùng trực tiếp vỏ trứng chưa làm sạch để trồng cây cảnh vì như thế cây dễ bị bệnh và côn trùng gây hại.

Vỏ trứng sau khi rửa sạch đem phơi nắng đến khô và xay thành bột. Bạn trộn bột vỏ trứng vào đất trồng hoa, cây cảnh sẽ rất tốt cho cây và có tác dụng cải thiện độ thấm của đất chậu.

3. Bột xương giàu chất dinh dưỡng cho cây cảnh

Bạn có thể tích cóp xương gà, xương lợn hoặc xin ở các cửa hàng ăn để trồng hoa. Sau khi chế biến, xương rất giàu phốt pho và kali và là phân bón giàu dưỡng chất, hữu ích cho sự phát triển của cây cảnh.

Phần xương ta thu lại, lưu ý phải ngâm để muối hòa tan vào nước, không còn dinh ở trên xương. Nếu xương còn muối sẽ làm cháy rễ cây cảnh.

Sau khi ngâm cho muối tan hết, bạn có thể cho vào lò vi sóng sấy khô. Sau khi sấy xương khô có thể đem xương nghiền, giã nhỏ, trộn vào đất chậu của cây cảnh.

Bạn cũng có thể đặt dưới đáy chậu cây để khi tưới nước, chất dinh dưỡng từ bột xương được phân hủy, rất tốt cho sự phát triển của cây cảnh và kích thích cây ra hoa nhiều hơn, đồng thời có tác dụng tránh cho cây bị đọng nước và thối rễ.

Trên đây là những loại rác có thể dùng để trồng cây cảnh. Bạn chỉ cần xử lý một chút là có thể bón cho cây, vừa tiết kiệm vừa tốt cho cây, tại sao lại không thử?

Nguồn: https://danviet.vn/vut-3-loai-rac-nay-vao-chau-cay-canh-giup-dat-thoang-khi-tham-nuoc-h...Nguồn: https://danviet.vn/vut-3-loai-rac-nay-vao-chau-cay-canh-giup-dat-thoang-khi-tham-nuoc-hoa-nao-cung-tot-bung-bung-20220208232313313.htm

5 loại cây lớn mạnh khi không có ánh nắng, thích hợp để trong phòng khách
Nha đam là một trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời, chỉ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cây nên việc chăm sóc không yêu cầu phức...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây