Vườn lan quý hiếm đẹp mắt nhiều công sức của chàng trai Bảo Phạm

Thứ bảy - 03/07/2021 16:51

Vườn lan quý hiếm đẹp mắt nhiều công sức của chàng trai Bảo Phạm

Lan đột biến với hình dáng, màu sắc hoa, lá khác lạ, mang vẻ đẹp độc đáo đủ đốn gục mọi “dân chơi” thứ thiệt. Ấy vậy mà giữa vùng đất Tây Nguyên nắng cháy, anh Bảo lại sở hữu vườn lan hơn 1000m2 với hàng trăm giống lan đột biến quý hiếm khiến dân tình không khỏi xuýt xoa.

Vườn lan Bảo Phạm với hàng ngàn gốc lan đột biến quý hiếm

Anh Phạm Văn Bảo , sinh năm 1989, là ông chủ vườn lan Bảo Phạm nức tiếng khắp Đăk Nông. Vườn lan có tổng diện tích hơn 1000m2. Trong đó, anh dành riêng khu đất đẹp nhất rộng 200m2 để trồng hàng ngàn gốc lan đột biến quý hiếm đã cất bao công sư tầm, nhân giống.

Vốn là chàng nông dân trồng cà phê như bao gia đình khác ở Đăk Mil, nhưng anh Bảo lại có đam mê đặc biệt với loài hoa “vương giả”. Đặc biệt, những cành lan đột biến đẹp lạ luôn khiến anh đặc biệt ấn tượng và mong muốn sở hữu bằng được. Tuy nhiên, trước đây anh cũng chỉ là người chơi lan tay ngang, lấy việc chăm sóc và ngắm hoa mỗi ngày làm niềm vui trong cuộc sống.

Anh Phạm Văn Bảo có niềm yêu thích đặc biệt với hoa lan, luôn tận tâm chăm sóc từng chậu hoa.

Dù không phải là dân trồng lan chuyên nghiệp, nhưng từ thú chơi lan lâu năm, anh Bảo cũng tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm nhất định trong trồng và chăm sóc giống hoa này.

Anh Bảo bên gốc lan đột biến quý hiếm cất công sưu tầm được

Tuy nhiên, muốn mở vườn lan thì chỉ như vậy là không thể đủ. Anh Bảo lại lặn lội khắp nơi, từ Nam ra Bắc, tìm đến những chuyên gia trong ngành để học hỏi kinh nghiệm. Anh cũng chăm chỉ đọc sách, tìm hiểu về các giống lan và những loại tài liệu hướng dẫn cách chăm lan. Ngoài ra, những kiến thức được các bậc thầy trồng lan chia sẻ trên mạng Internet cũng được anh tận dụng tối đa.

Vườn lan hơn 1000m2 được đầu tư hệ thống giàn treo, tưới tiêu hiệu đại

Đến nay, trải qua bao khó khăn, thất bại, nhiều lần cây bệnh chết, có những cây khác vì chăm sóc không đúng cách mà không nở hoa khiến anh Bảo tổn thất không ít. Nhưng bằng sự nỗ lực, kiên trì, không bỏ cuộc mà vườn lan ngày càng phát triển hơn.

Ông chủ vườn lan Bảo Phạm sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với người có cùng đam mê.

Với anh Bảo: “Khi tìm được người có chung sở thích và niềm đam mê thì mình nên chia sẻ, niềm vui sẽ càng được nhân lên.” Do đó, anh luôn sẵn sàng cởi mở với tất cả mọi người, giúp đỡ bất kỳ ai có cùng đam mê hay mong muốn mở vườn lan như mình.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vuon-lan-quy-hiem-dep-mat-nhieu-cong-suc-cua-chang-tr...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vuon-lan-quy-hiem-dep-mat-nhieu-cong-suc-cua-chang-trai-bao-pham-d279674.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây