Vườn lan giữa lòng Hà Nội của cô giáo Dương Thị Kim Liên

Thứ ba - 06/07/2021 06:03

Vườn lan giữa lòng Hà Nội của cô giáo Dương Thị Kim Liên

Sinh ra và lớn lên tại thủ đô Hà Nội, là một cô giáo tiểu học, một người yêu trẻ và có niềm đam mê bất tận với loài hoa phong lan.

Cô Dương Thị Kim Liên đến với hoa lan khá tình cờ, trong những lần đi trao quà cho các em nhỏ trên vùng cao, cô biết đến những nhánh Lan rừng xinh xắn với hương thơm nhẹ nhàng nhưng quyến rũ. Từ đó, sau mỗi chuyến đi, cô luôn dành một góc nhỏ trong ngôi nhà để treo những giò Lan được đồng bào vùng cao yêu mến gửi tặng hoặc sưu tầm được trên đường đi. Đến nay, sau nhiều năm cô đã sở hữu một khu vườn lớn và có tiếng trong giới chơi Lan.

Đến thăm vườn lan 3 tầng với tổng diện tích 200 mét vuông của Cô Liên chúng tôi không khỏi choáng ngợp trước hàng trăm loài hoa Lan quý khác nhau, có những giò đang trong những ngày đầu khoe sắc với hương thơm thực sự rất khó diễn tả.

Nhắc tới thú chơi hoa lan nhiều người thường liên tưởng tới thú chơi của những người lớn tuổi hoặc có địa vị trong xã hội và đặc biệt cần thời gian, cần sự tỉ mỉ cao (người xưa có câu Vua chơi Lan, quan chơi Trà). Nhưng khi gặp và nói chuyện với cô Liên thì suy nghĩ đó của chúng tôi thay đổi hoàn toàn, giới trẻ ngày nay rất nhiều bạn đã tìm tới thú vui này để cân bằng cuộc sống, và thú vị hơn là chị em chiếm tỷ lệ khá lớn.

Cô Liên cho biết: "Để có được vườn lan như cô đang sở hữu, các bạn cần có sự kiên trì và hy sinh chút thời gian. Từ việc lựa chọn cây giống, học hỏi kỹ thuật chăm sóc và hơn cả là gửi tình yêu thương vào đó, như vậy mới có được những giò hoa đẹp đúng như mong muốn.

Tôi phải bỏ không ít thời gian, công sức để sưu tầm được nhiều giống lan. Ngày đầu mới chơi, hễ nghe nói ở đâu có người sở hữu giống lan đẹp tôi lại tìm tới mua. Nhờ đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, tôi học hỏi được kĩ thuật chăm cây và tự mình nhân giống, từ đây số lượng lan trong vườn được nhân lên nhiều để chia sẻ lại cho những người chơi sau".

Tiếp xúc với cô, chúng tôi thấy điều đặc biệt ở người phụ nữ này là luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân với những ai mới tập chơi, biết đến đâu cô sẵn lòng chia sẻ đến đó. Dù biết cô đang rất mệt, nhưng nghe cô tâm sự, chúng tôi có cảm giác trong người cô như tràn đầy năng lượng, giống như sức sống mãnh liệt của những cây lan trong vườn.

Vườn lan nhà cô Liên luôn mở rộng cửa để đón thực khách ghé thăm. Có những giống Lan cô nhân được số lượng lớn, cô sẵn lòng tặng cho thực khách làm quà mỗi lần ghé thăm quan.

Câu chuyện của chúng tôi và cô giáo bị ngắt quãng bởi một đoàn khách từ các tỉnh ghé chơi, chúng tôi chào cô ra về và hẹn một ngày khác để nghe cô kể tiếp về chặng đường chinh phục hoa lan. Ra về, trong tay chúng tôi không quên xách theo một giò Lan cô trao tặng, một món quà vô giá gắn kết giữa người với người.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vuon-lan-giua-long-ha-noi-cua-co-giao-duong-thi-kim-l...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/vuon-lan-giua-long-ha-noi-cua-co-giao-duong-thi-kim-lien-d279987.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây