Vỏ chuối là thần dược của cây, người làm vườn lâu năm chỉ cách ngâm tốt gấp 10 lần

Thứ sáu - 22/04/2022 22:03

Vỏ chuối là thần dược của cây, người làm vườn lâu năm chỉ cách ngâm tốt gấp 10 lần

Vỏ chuối sau khi ăn xong có thể đem đi chế biến đơn giản và ủ lên men sau đó có thể dùng trồng hoa cây cảnh, hiệu quả rất tốt.

Chuối là một loại hoa quả ăn lành mạnh có chứa chất xơ, dinh dưỡng thiết yếu như kali và chất chống oxy hóa. Khi ăn chuối, mọi người thường bỏ vỏ, tuy nhiên điều này là không nên, vì vỏ chuối giúp trắng răng, chăm sóc da, sơ cứu, làm vườn... vô cùng hiệu quả.

Vỏ chuối có rất nhiều tác dụng.

Vỏ chuối có rất nhiều tác dụng chăm sóc da mặt, tăng cường sức khỏe tóc, giúp trắng răng, giúp dọn dẹp đánh bóng và làm sáng nhiều dụng cụ,… Đặc biệt, vỏ chuối còn được sử dụng để làm phân hữu cơ bảo vệ môi trường và tránh lãng phí như trộn phần vỏ với nước để làm phân bón cây.

Việc đổ nước vào vỏ chuối đã ủ men để tưới hoa, rễ cây sẽ hấp thụ trực tiếp, hiệu quả rất tốt, rễ cây có thể phát triển tốt hơn, ra được nhiều hoa hơn.

Dưới đây là cách ngâm vỏ chuối với nước để trở thành “phân bón vạn năng”:

Bước 1: Bạn có thể phơi vỏ chuối dưới nắng bằng cách để vỏ chuối trên khay dưới ánh nắng mặt trời trong vòng 2-3 tuần để chúng khô. Nhiệt lượng từ ánh nắng giúp kích hoạt hệ vi sinh có trong vỏ chuối. Hoặc bạn có thể phơi khô một chút, khi nước trên bề mặt vỏ chuối khô một chút có thể khử bớt mùi hôi rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể sấy khô vỏ chuối bằng lò nướng. Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu để tạo thành hỗn hợp phân bón thì hoàn toàn có thể sử dụng chức năng sấy của lò nướng. Sau đó dùng kéo cắt vỏ chuối thành từng miếng nhỏ để có thể nhét vào chai nước.

Bước 2: Cho vỏ chuối vào bình ủ men khoảng nửa tháng. Lưu ý khi sử dụng nên tưới một lần nước cho vỏ chuối đã lên men, sau đó tưới một lần nước nữa và tiếp tục đổ đầy nước vào chai để tiếp tục lên men. Bạn có thể dùng hai, ba lần nước ngâm vỏ chuối để tưới cây.

Bước 3: Lần nước ngâm cuối cùng, bạn dùng xẻng đào bớt một phần đất trong chậu hoa, sau đó vùi tất cả vỏ chuối đã lên men xuống đất. Hoặc khi thay chậu cho cây tại nhà, trộn đều vỏ chuối vào đất rồi xới đều để dùng làm đất trồng hoa cũng rất tốt.

Vỏ chuối lên men sẽ khiến cây trồng dễ hấp thụ và tốt hơn nhiều so với phân bón. Ngoài ra, vỏ chuối còn được ủ với giấm ăn hoặc ngâm nước mía cũng làm phân bón cho cây trồng cực tốt.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/vo-chuoi-la-than-duoc-cua-cay-nguoi-lam-vuon-lau-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/vo-chuoi-la-than-duoc-cua-cay-nguoi-lam-vuon-lau-nam-chi-cach-ngam-tot-gap-10-lan-d307707.html

Không cần phân bón, 3 thứ vứt đi này khiến cho hoa tươi tốt bất ngờ không mất 1 xu
Bạn chỉ cần chôn 3 loại "bã thức ăn" vào lọ hoa, chúng sẽ là bón phân vừa rẻ tiền vừa hữu hiệu giúp hoa phát triển tốt.
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây