Vợ chồng 9X tự tay nhào đất sét nặn “biệt thự”, không gian bên trong ai nhìn cũng mê tít

Thứ năm - 15/09/2022 06:09

Vợ chồng 9X tự tay nhào đất sét nặn “biệt thự”, không gian bên trong ai nhìn cũng mê tít

Hiện tại gia đình 9X đã sống trong căn nhà đất sét được 4 năm rồi, cuộc sống của họ luôn tràn ngập hạnh phúc.

Rất nhiều người rời quê hương lên thành phố kiếm sống, tuy nhiên không ít áp lực cũng theo đó đến với họ. Không hiếm cặp vợ chồng phải trả góp 30 năm mới mua được một căn nhà nho nhỏ để vợ chồng, con cái có chỗ chui ra chui vào,… Thế nhưng với cặp đôi 9X này lại khác, họ từ bỏ cuộc sống phồn hoa, nhộn nhịp ở thành phố để về quê sinh sống, tự tay nhào đất sét nặn “biệt thự” cho riêng mình khiến nhiều người phải xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Đó chính là vợ chồng anh Thượng Kiếm Ba và chị Vạn Đình Đình (sống tại Hồ Bắc, Trung Quốc). Căn “biệt thự” đất sét 2 tầng màu vàng của họ nằm giữa đồi núi trông như một pháo đài chỉ có trong truyện cổ tích.

Được biết, trước đó anh Ba làm viêc tại một công ty ô tô và trang trại sinh thái tại Bắc Kinh, còn chị Đình học về thủ công dân gian. Tuy hai người làm hai công việc khác nhau nhưng đều có điểm chung là yêu thiên nhiên. Sau một năm hẹn hò, cả hai tiến tới hôn nhân và quyết định bỏ việc, tạm biệt thành phố để bắt đầu một cuộc sống khác.

Sau khi nhiều nơi khám phá, họ quyết định về quê của anh Ba định cư. Họ muốn xây thiên đường riêng cho mình trên mảnh đất này.

Vật liệu chính họ dùng để xây nhà là cát, đất sét và rơm rạ. Nghe có vẻ rất đơn giản và dễ kiếm nhưng việc xây nhà lại không hề dễ dàng chút nào. Cặp vợ chồng 9X phải mất hơn 2 năm để hoàn thành ngôi nhà trong mơ này của họ, bởi toàn bộ căn nhà được làm hoàn toàn thủ công, không có máy móc hỗ trợ.

Căn nhà tuy có vẻ mỏng manh nhưng thực tế rất kiên cố và vững chắc. Màu vàng của đất sét kết hợp với màu nâu của thân cây giúp không gian thêm ấm áp, huyền bí.

Những ô cửa sổ được thiết kế mái vòm tinh tế.

Tủ sách âm tường vừa đẹp mắt lại tiết kiệm được không gian lưu trữ.

Phòng ngủ nằm trên tầng 2, ánh sáng không được tốt. Để khắc phục khuyết điểm này, cặp vợ chồng đã thiết kế nhiều cửa sổ tròn nhỏ. Cụ thể, họ cắt chai thủy tinh và gắn lên tường tạo thành cửa sổ.

Ngôi nhà bằng đất sét giúp gia đình không cần dùng điều hòa vào mùa hè nhờ hệ thống địa nhiệt thông qua các ống ngầm, giúp nhiệt độ trong phòng giảm 10 độ C so với thời tiết bên ngoài. Vào mùa hè, nhà đất sét sẽ thoáng mát. Vào mùa đông, cặp vợ chồng chỉ cần đốt lò sưởi thì cả căn nhà sẽ ấm áp.

Sau khi dọn vào ở nhà đất sét, cặp vợ chồng tiếp tục xây dựng các công trình phụ khác. Chẳng hạn, họ đã xây một nhà kính mái vòm để dành riêng cho việc nuôi cây con. Nhà kính như vậy không những có khả năng chống gió tốt hơn tấm nhựa mà còn đẹp hơn.

Nhà tắm hình ốc xà cừ làm từ thép và tre, trông rất mới lạ và bắt mắt.

Cặp đôi còn xây dựng một phòng học, có không gian rộng hơn khi hoạt động tập thể.  

Hiện tại gia đình 9X đã sống ở đây được 4 năm rồi, cuộc sống của họ luôn tràn ngập hạnh phúc. Họ tự trồng rau và một số loại lương thực, cung cấp cho bữa ăn hàng ngày cũng như các nguyên liệu tự nhiên để làm kem đánh răng, sữa tắm, trà,…

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-chong-9x-tu-tay-nhao-dat-set-nan-biet-thu-khong-gian-be...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-chong-9x-tu-tay-nhao-dat-set-nan-biet-thu-khong-gian-ben-trong-ai-nhin-cung-me-tit-c59a11421.html

Bố đảm đắp chăn cho rau, làm vườn Việt giữa trời tây: Trồng 100 loại rau, đầy đủ hơn chợ
Khu vườn mang đậm hồn quê đất Việt với vô số loại rau trái quen thuộc giữa đất khách quê người.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hạo Phi Dịch từ Sina (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây