Tưới lan như thế này vừa đơn giản vừa nhanh, đảm bảo 10 năm không bị thối rễ

Thứ tư - 23/02/2022 07:36

Tưới lan như thế này vừa đơn giản vừa nhanh, đảm bảo 10 năm không bị thối rễ

Phương pháp này tương đối đơn giản và thô sơ nhưng lại hiệu quả.

Phong lan là một loại cây cao quý như núi yên tĩnh không ồn ào như nước. Người ta yêu hoa lan không chỉ vì chúng rất đẹp mà còn vì chúng là biểu tượng của những quý ông. Ngày nay lan đã trở thành loại cây xanh được nhiều người ưa chuộng, ngày càng có nhiều người thích trồng một vài chậu lan trong nhà để thưởng ngoạn, không những thế còn có thể tô điểm thêm sức sống cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, trong quá trình trồng hoa, nhiều người yêu hoa rất băn khoăn về cách tưới nước cho lan vì việc tưới nước cho hoa lan quá khó. Vậy nên tưới khi nào và như thế nào và với lượng nước bao nhiêu? Bài viết này sẽ giải thích cho bạn một cách đơn giản và hiệu quả nhất. 

Đầu tiên: Khi nào tưới nước

Một số bạn chơi hoa không biết lan thiếu nước khi nào là do chưa có kinh nghiệm trồng lan, không phán đoán được chính xác thời điểm tưới nên lan bị “ngộp” hoặc thiếu nước. Vì vậy, người yêu hoa phải thành thạo các kỹ năng và biết khi nào nên tưới.

Bạn nên nhớ rằng khi thấy cây lan của mình trông héo rũ, tinh thần không được tốt, lá rũ xuống thì lúc này loài hoa yêu thích của bạn đang phát đi tín hiệu thiếu nước. Một phương pháp đơn giản khác là cắm que tre vào đất chậu khoảng 10 cm, khoảng 5, 6 phút thì rút ra, nếu que tre không dính đất ướt thì có nghĩa là lan đang thiếu nước.

Thứ 2: Tưới như thế nào

Bạn có cảm thấy rằng sau khi biết lúc nào nên tưới nước, việc tưới cây cũng là một vấn đề rất "khoai" hay không. Ở trên chúng ta đã giới thiệu cách nhận biết cây thiếu nước rồi, bây giờ sẽ là phương pháp tưới để cây không bị úng.

Cách 1: Hãy để nước được tưới từ từ xung quanh bên trong chậu hoa theo hình tròn. 

Để nước thấm từ từ vào đất, để bầu đất được ẩm hoàn toàn, không xuất hiện hiện tượng nửa khô nửa ướt. Nhưng phải hết sức lưu ý khi tưới nước, không nên tưới quá mạnh, tránh để nước làm ướt tim lá, nếu không bốc hơi nước kịp thời cây lan có thể bị thối nhũn.

Một mẹo nhỏ cho các bạn: Bây giờ đang là mùa xuân nên khi các bạn tưới lan có thể cho vào nước một ít phân hữu cơ dạng lỏng cho lan vào, bón phân loãng thường xuyên cây lan có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Cách 2: "Nhúng" lan xuống nước. 

Phương pháp này tương đối đơn giản và thô sơ, bạn hoa có thể nhúng hoa vào chậu lớn có nước, nhưng nước trong chậu lớn không được tràn qua hoa của lan, cũng dễ ngấm vào tâm lá, dẫn đến trái tim thối nát. Có thể nhúng nước trong chậu nước ngập phần trên của chậu hoa, duy trì điều này trong khoảng 30 phút để chậu cây ngấm hết vào nước, nước có thể thấm đều.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tuoi-lan-nhu-the-nay-vua-don-gian-vua-nhanh-dam-ba...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tuoi-lan-nhu-the-nay-vua-don-gian-vua-nhanh-dam-bao-10-nam-khong-bi-thoi-re-d302193.html

Những loại hoa của người lười, nửa tháng không tưới nước hoa vẫn kết thành thảm
Nếu để ở gần nơi nhiều ánh sáng, nhiệt độ cao, cây sen đá cần phải được tưới nước 1 - 2 lần/tuần.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây