Tủ lạnh là "hố vàng" kín trong nhà, làm đúng những điều này hút lộc hơn két sắt

Thứ sáu - 29/04/2022 22:36

Tủ lạnh là "hố vàng" kín trong nhà, làm đúng những điều này hút lộc hơn két sắt

Nên đặt tủ lạnh ở vị trí bếp nhưng hãy đặt cửa tủ lạnh quay về hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam.

1. Những vị trí đặt tủ lạnh trong bếp tốt

- Nên đặt tủ lạnh hướng Bắc để hút lộc vào nhà.

- Nên đặt tủ lạnh ở vị trí bếp nhưng hãy đặt cửa tủ lạnh quay về hướng Bắc hoặc hướng Đông Nam, bởi theo quan niệm phong thủy đây là hướng lành. Tủ lạnh lại thuộc kim, lại hoạt động 24/24h cần phải chọn hướng phù hợp để không bị chấn động.

- Kê tủ lạnh ở vị trí bên phải phía cửa ra vào hợp với gia chủ mệnh Thủy bởi nó sẽ giúp cho sự nghiệp của gia chủ được thăng tiến và tiền vận hanh thông.

- Kê tủ lạnh ở vị trí bên trái phía cửa ra vào rất hợp với gia chủ mệnh Mộc, nó sẽ giúp cho gia chủ của ngôi nhà được nhiều lộc, của.

- Nên đặt vị trí tủ lạnh ở bên phải bếp hoặc phía bên trái bếp, điều đó sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống thịnh, gia đình luôn vui vẻ và hòa thuận.

2. Những vị trí không nên đặt tủ lạnh

Không nên bố trí tủ lạnh để đối diện với bếp, tủ lạnh quay vào bếp. Về cả khoa học và phong thủy đều không tốt. Về khoa học, tủ lạnh đặt gần bếp nấu, nhiệt độ nóng rất dễ gây hỏng hóc. Về phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim, bếp thuộc Hỏa khắc nhau, bất phân, gây loại nguồn khí trong nhà khiến cho gia đình hay mâu thuẩn và cãi vã.

Không đặt tủ lạnh sát bếp nấu bởi điều này sẽ không cân bằng được không gian, hơi nóng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy bất an về mọi việc như công việc làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè,… đồng thời nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Không đặt tủ lạnh đối diện với cửa ra vào nhà bếp bởi ánh sáng sẽ chiếu thẳng trực tiếp vào khiến nhiệt độ cao hay nói cách khác cửa mở tủ lạnh không được thuận. Điều này sẽ làm cho dòng năng lượng bên ngoài đụng với nhau khiến gia chủ làm ăn không được thuận lợi.

3. Những thứ không nên để trên tủ lạnh

Vải

Để tủ lạnh không bị bám bụi, một số gia đình sẽ trải một lớp vải lên tủ lạnh để chắn bụi. Điều này cũng là một sai lầm.

Vì nếu trải vải lên tủ lạnh không những không cách nhiệt, bám bụi mà còn ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của tủ lạnh. Nếu để lâu ngày tủ lạnh không tản được nhiệt sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ sử dụng. Vì vậy, đừng để vải trên mặt tủ lạnh.

Ngoài ra, việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Những tấm vải màn được cho là thứ ngăn cách tình cảm của những thành viên trong gia đình, khiến mâu thuẫn phát sinh, gia đình khó yên ấm, hạnh phúc.

Đồ điện

Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình tận dụng khoảng không gian phía trên nóc tủ lạnh để bày các thiết bị điện khác như lò vi sóng... Tuy nhiên, đặt các thiết bị điện khác trên nó tủ lạnh là một đại kỵ. Các đồ vật có trọng lượng lớn sẽ tạo gánh nặng cho chính tủ lạnh, làm tăng điện năng, giảm tuổi thọ cho tủ lạnh.

Ngoài ra, sức nóng tỏa ra từ các thiết bị điện cũng có thể làm hỏng tủ lạnh. Ngược lại, sức nóng của tủ lạnh tỏa ra cũng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của các thiết bị đặt ở trên.

Cây cảnh , lọ hoa

Để trang trí, một số gia đình sẽ đặt cây cảnh, lọ hoa lên nóc tủ lạnh. Tuy nhiên, đây là một việc mà bạn nên tránh.

Các chậu cây thường tương đối nặng, đặt trên nóc tủ sẽ chỉ làm tăng thêm gánh nặng và ảnh hưởng đến hoạt động của tủ. Trong khi đó, các lọ hoa chứa nước có thể bị đổ và làm nước tràn vào các chi tiết của tủ gây hỏng hóc.

Ngoài ra, tủ lạnh hoạt động 24/7, luôn tỏa ra nhiệt có thể làm cây và hoa nhanh héo hơn bình thường.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-lanh-la-ho-vang-kin-trong-nha-lam-dung-nhung-di...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-lanh-la-ho-vang-kin-trong-nha-lam-dung-nhung-dieu-nay-hut-loc-hon-ket-sat-d308274.html

Nhà chung cư thường sẽ mắc 5 lỗi phong thuỷ này, thử nhìn xem nhà bạn bị mấy cái
Không ít căn hộ chung cư có phòng ngủ bị vát góc, không vuông vức.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây