Trồng ngay 2 cây cảnh này để tháng 6 bạn có cả "biển hoa", nở mãi không tàn

Thứ ba - 12/04/2022 03:15

Trồng ngay 2 cây cảnh này để tháng 6 bạn có cả "biển hoa", nở mãi không tàn

Đây là 2 cây cảnh nở hoa được mệnh danh là "máy nở hoa" vì ra hoa nhiều và liên tục. Bạn sẽ khó nhìn thấy lá của chúng vào tháng 6 tới.

Tháng 6 đúng là mùa hè, trong môi trường nhiệt độ cao và ánh sáng mạnh như vậy một số cây cảnh rất sợ nóng, thường ngủ yên và không ra hoa. Nhưng đối với 2 cây cảnh này thì giống như "cá gặp nước", bung nở hết cỡ vào mùa hè.

Trồng cây cảnh trong thời kỳ nở rộ nếu chăm sóc đúng cách bạn sẽ thấy cây toàn hoa chứ không thấy lá, cả một biển hoa tràn ngập sắc màu.

1. Cây cảnh: Cẩm tú cầu

Cây cảnh cẩm tú cầu được nhiều người yêu hoa thích và trồng khá phổ biến. Nó được mọi người yêu thích là vì những quả cầu lớn rực rỡ sắc màu. Mỗi cây gồm hàng chục chùm hoa, mỗi chùm hoa to hơn cả vốc tay.

Thậm chí, chỉ cần thay đổi chế độ bón phân là cây hoa của bạn lại "chuyển màu", rất kỳ diệu. Nếu bạn yêu thích cây cảnh ra hoa thì không nên bỏ qua cẩm tú cầu.

Nếu bạn chăm sóc tốt, cây cảnh này sẽ không làm bạn thất vọng.

Cẩm tú cầu ưa môi trường có đủ ánh sáng tán xạ, vì lá của chúng rất to, tương đối mỏng, ít trữ nước nên đặc biệt rất ngại phơi nắng. Tuy nhiên, chúng rất cần ánh sáng để màu sắc hoa được tươi sáng, rực rỡ nhất.

Bạn nên đặt cây cảnh này ở nơi có bóng cây hoặc nơi bán râm. Nếu trời nắng quá, bạn nên tiến hành che nắng cho cây.

Vì tán cây cảnh cẩm tú cầu khá rậm rạp nên bạn cũng cần giữ nó ở nơi thoáng khí, thông gió tốt, tránh bị ẩm ướt quá mức.

Đất tơi xốp và thoáng khí có thể làm cho rễ mao mạch mảnh mai của cây cảnh cẩm tú cầu phát triển đầy đủ. Việc bón phân đầy đủ có thể làm cho cẩm tú cầu có sức nảy nở vô hạn.

Trong thời kỳ ra hoa, bạn nhớ bón phân thúc cho cây cảnh này. Nên pha loãng và tưới phân cho chúng khoảng 10 ngày/lần, các quả cầu hoa sẽ bung nở hết cơ, cho bạn hiệu ứng sốc về màu sắc.

Nếu hoa cẩm tú cầu của bạn ít nở hoặc mỗi bông có kích cỡ nhỏ có lẽ nguyên nhân là bạn bón phân không đủ hoặc đất nén chặt hoặc thông gió quá kém, không đủ ánh sáng....

Nếu bạn nắm vững những điểm này, bạn có thể ngắm hoa vài tháng liền, suốt cả mùa hè rực rỡ.

2. Cây cảnh: Hoa giấy

Hoa giấy cũng là loài hoa “nở rộ” vào mùa hè, bước vào thời kỳ nở rộ vào tháng 4 và tháng 5. Nếu được chăm sóc tốt thì hoa giấy có thể đạt được hiệu quả nở hoa hết cỡ, lấn át cả lá.

Nếu không được chăm sóc tốt thì hoa sẽ chỉ nở lác đác hoặc ra lá, dài cành mà không nở hoa.

Muốn cây cảnh này ra hoa nhiều thì cần phải có đủ ánh sáng/ Nếu ánh sáng trên 8 tiếng một ngày thì hoa giấy sẽ thực sự bùng nổ. Đối với cây cảnh hoa giấy, đủ ánh sáng là điều kiện cần thiết để ra hoa.

Nếu ánh sáng bốn năm giờ một ngày sẽ đạt được hiệu quả lá xum xuê, hoa nở vừa phải, nếu ánh sáng ít hơn ba giờ một ngày thì cây chỉ có lá không có hoa.

Hoa giấy có thể nở hoa như vậy nhưng nhu cầu về nước không quá lớn. Bạn có thể tưới nước khi đất trong chậu nửa khô. Trong thời kỳ nảy mầm và phân hóa mầm cần kiểm soát lượng nước hợp lý và tưới phân kali dihydro photphat hợp lý cho cây cảnh này.

Nếu cây cảnh hoa giấy của bạn cứ mãi không nở hoa thì hãy kiểm tra xem có thiếu ánh sáng, thiếu phân, thiếu cắt tỉa không? 

Vào đầu xuân, việc cắt tỉa mạnh, chỉ giữ 2-3 đốt ở một cành điều kiện tiên quyết để thúc cây cảnh này ra hoa nhiều nhất. Điều này nhằm ngăn chặn việc dồn dinh dưỡng của cây cho cành và lá mà không ra hoa.

Một số cây cảnh hoa giấy siêng nở hoa có thể nở hoa quanh năm. Nhưng một số cây hoa giấy lười biếng chỉ có thể nở hai mùa trong năm, một mùa vào mùa xuân và một mùa vào mùa thu. Nếu bạn muốn cây cảnh nở hoa quanh năm thì hãy chú trọng chăm sóc.

Hoa giấy được trồng ở một số nơi thậm chí có thể phát triển thành cây hoa cao hơn cả chục mét, leo lên tòa nhà 3-4 tầng. Thác hoa của nó đổ xuống thực sự gây hiệu ứng sốc về màu sắc.

(Theo SH)

Nguồn: https://danviet.vn/trong-ngay-2-cay-canh-nay-de-thang-6-ban-co-ca-bien-hoa-no-mai-khong...Nguồn: https://danviet.vn/trong-ngay-2-cay-canh-nay-de-thang-6-ban-co-ca-bien-hoa-no-mai-khong-tan-20220406003226682.htm

4 loại cây này người bình thường không nên trồng trong chậu, vừa khó sống, vừa tốn tiền
Nếu là tay ngang trồng hoa chưa có kinh nghiệm, 4 loại hoa dưới đây bạn nên tránh. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây