Trồng kim tiền nhớ nguyên tắc “5 không”, lá nào cũng xanh bóng mướt, cây nhanh đâm chồi nảy lộc

Chủ nhật - 18/09/2022 07:33
Muốn cây kim tiền có lá xanh bóng mượt, cây nhanh đâm chồi nảy lộc thì bạn chỉ cần nắm vững nguyên tắc 5 không dưới đây là được.
Trồng kim tiền nhớ nguyên tắc “5 không”, lá nào cũng xanh bóng mướt, cây nhanh đâm chồi nảy lộc

Cây kim tiền là cây cảnh thường xanh quanh năm, lá mọc thành chùm giống như chuỗi đồng tiền nên còn mang ý nghĩa phú quý, cầu tài lộc. Do đó, loại cây này rất được nhiều người ưa chuộng để trồng trong nhà.

Cây kim tiền khá dễ trồng và bảo dưỡng, nhưng không phải ai cũng “mát tay”. Thực ra, muốn cây kim tiền có lá xanh bóng mượt, cây nhanh đâm chồi nảy lộc thì bạn chỉ cần nắm vững nguyên tắc 5 không dưới đây là được.

1. Thích ánh sáng, không đặt ở nơi tối lâu ngày

Cây kim tiền ưa trồng trong môi trường nhiều nắng, dưới ánh nắng đầy đủ thì lá cây mới có thể quang hợp tốt, từ đó lá sẽ xanh bóng hơn, cây phát triển tốt. Sức đề kháng của cây kim tiền tương đối mạnh, không dễ bị sâu bệnh, nhưng việc để cây ở nơi tối lâu ngày không những hạn chế sự sinh trưởng của cây mà lá cũng bị héo dần, chuyển sang màu vàng, dẫn đến cây phát triển yếu và nhìn kém sắc.

2. Thích ấm áp, không chịu được lạnh

Cây kim tiền là loại cây nhiệt đới nên ưa môi trường ấm áp, không thích nghi được với môi trường lạnh. Nếu nhiệt độ dưới 8 độ C và bạn đặt cây ngoài trời thì bạn cần phải chuyển nó vào trong nhà để bảo dưỡng. Tương tự, nếu nhiệt độ cao hơn 30 độ, cây kim tiền cũng sẽ bước vào thời kỳ ngủ đông và ngừng phát triển. 

Nhiệt độ tối ưu cho sự phát triển của cây kim tiền là 20 đến 30 độ C. Do đó, cần giữ ấm cho cây vào mùa đông hay khi nhiệt độ vào mùa hè quá cao, bạn nên chú ý che chắn hoặc phun nước xung quanh để giảm nhiệt độ cho chậu cây.

3. Thích bón phân, không chịu được sự cằn cỗi

Cây kim tiền ưa mọc ở đất cát tơi xốp, màu mỡ, không chịu được sự cằn cỗi. Vì vậy khi làm chậu hoặc đổi chậu thì bạn nên bón thêm một ít phân vào đất, việc này có thể giúp rễ hoa phát triển tốt hơn, cây ra nhiều chồi non hơn. Vào mùa sinh trưởng cao điểm, bạn có thể bón thúc hỗn hợp urê và kali dihydro photphat hàng tháng thì cây sẽ thêm tươi tốt, lá xanh tươi, bóng mượt.

4. Thích khô, không chịu được ẩm ướt

Cây kim tiền là loại cây chịu hạn rất tốt, rễ cây và lá có khả năng trữ nước mạnh nên bạn không cần tưới quá thường xuyên, giữ đất khô ráo một chút sẽ có lợi cho sự phát triển cho cây. Nước đọng cũng dễ dẫn đến thối rễ, vàng lá, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây. 

Khi thời tiết mùa hè nắng nóng, bạn có thể dùng bình tưới để phun nước lên lá, lá sẽ căng mọng và bóng mượt hơn. Nếu trồng cây ngoài trời, bạn cần phải đặc biệt chú ý hơn tới việc tưới nước. Đến mùa mưa cũng vậy, bạn nên chuyển cây vào trong nhà hoặc che chắn cho cây để tránh dẫn đến nước đọng trong chậu, làm thối rễ hoa.

5. Thay đất chậu thường xuyên, không để vậy quanh năm

Khả năng nảy mầm của cây kim tiền rất mạnh, bộ rễ phát triển, tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ đạt đến tình trạng bung lá. Nếu lá mọc trong môi trường đông đúc và cạnh tranh chất dinh dưỡng với nhau thì không có lợi cho sự phát triển sau này của nó.

Vì vậy, bạn không chỉ cần thay đất chậu thường xuyên mà còn phải chia nhỏ các chậu đất. Lúc này, một chậu có thể chia thành nhiều chậu. Khi chia phải dùng kéo đã khử trùng, sát trùng vết cắt bằng dung dịch carbendazim để tránh tình trạng cây bị nhiễm khuẩn, giảm tỷ lệ sống.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-kim-tien-nho-nguyen-tac-5-khong-la-nao-cung-xanh-bon...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-kim-tien-nho-nguyen-tac-5-khong-la-nao-cung-xanh-bong-muot-cay-nhanh-dam-choi-nay-loc-c59a12454.html

Nuôi cây kim tiền thích ra hoa cứ 10 ngày đổ một thìa phân, chồi và rễ bật tung cả chậu
Hoa kim tiền thường có màu trắng hoặc vàng nhạt, có hình trụ dài mọc từ dưới gốc lên.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây