Trồng cây không cần đất có 4 điểm cần lưu ý, làm sai cây héo rũ, phí tiền mua

Thứ hai - 04/07/2022 12:01

Trồng cây không cần đất có 4 điểm cần lưu ý, làm sai cây héo rũ, phí tiền mua

Cần phải để một khoảng trống ở phần giữa gốc và lá cây để tránh tình trạng lá bị ngập úng, hư hỏng.

Cây thủy sinh là một loại cây cảnh, thường được trồng trong các bể cá, hồ thủy sinh hoặc đơn giản là trồng bằng nước thay vì trồng bằng đất. Loại cây này tạo điểm nhấn ấn tượng, giúp tô điểm thêm sắc xanh cho không gian sống của gia đình bạn. 

Khi trồng cây như vậy bạn cần lưu ý những điểm sau:

Trồng trong hồ cá

Khi trồng cây thủy sinh trong hồ cá, bạn cần trồng ở dưới đáy bể bao quanh là cát và sỏi để rễ cây có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng và phát triển nhanh. Cần phải để một khoảng trống ở phần giữa gốc và lá cây để tránh tình trạng lá bị ngập úng, hư hỏng. Những cây chỉ có thân với lá mà không có rễ thì khi trồng cần cắt hết phần lá ở gốc và cắm thân xuống đáy bể, chúng sẽ mọc thành rễ để nuôi cây.

Nếu thấy rễ cây bị hư thối, hãy thay nước cho cây và cắt bỏ phần rễ đã hư đi, rửa rễ nhẹ nhàng không chà xát làm đứt rễ. Nên cắt bỏ phần lá bị héo, vàng, dập và bị sâu để cây có thể sinh trưởng tốt hơn.

Chú ý tới việc thay nước cho cây

Với loại cây này thì việc thay nước có tác động lớn tới sự phát triển của cây. Với tần suất 5 ngày/ lần bạn nên thay nước dung dịch trồng cho cây. Thao tác thay nước cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đổ dung dịch nước cũ đi rồi rửa sạch bình cùng rễ cây. Chú ý nên dùng vòi nước để rửa rễ và tránh không chà tay kẻo làm rễ đứt. Khi rửa sạch rễ sẽ giúp rễ hấp thụ tốt hơn chất dinh dưỡng.

Sau khi hoàn tất việc làm sạch thì cho cây vào bình và đổ nước dung dịch pha loãng mới vào, để ngập 2/3 bộ rễ. Người trồng cần đảm bảo không đổ trực tiếp dung dịch đặc vào chậu, điều này khiến rễ nhanh chết. Nếu đặt cây trong phòng máy lạnh thì nên thêm nước thường xuyên vì nước dễ bay hơi. Với lá và thân cây thì nên vệ sinh bằng bình xịt phun sương.

Trong trường hợp không sử dụng dung dịch cho cây thủy sinh thì bạn phải thay nước cho cây thường xuyên để đảm bảo lượng khoáng cho cây hấp thụ.

Loại nước dùng cho cây phải là nước sạch không mặn, không phèn, không vôi, không clo. Nếu sử dụng nước máy thì bạn phải phơi nước ra nắng hoặc để qua đêm để clo bay hết.

Chú ý vị trí đặt cây

Vị trí đặt cây lý tưởng nhất là nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không nên đặt cây dưới ánh nắng trực tiếp hay dưới luồng gió trực tiếp từ quạt hay máy lạnh. Nếu không, lá cây sẽ nhanh bị khô héo.

Mỗi tuần nên mang cây ra ngoài hứng ánh nắng mặt trời 1 lần trong vòng 2 tiếng, từ khoảng 8 – 10 giờ sáng để cây quang hợp tốt nhất.

Cắt tỉa cây

Người trồng nên chú ý nếu phát hiện rễ nào bị hư thối thì phải cắt bỏ ngay, tránh để tình trạng lây sang rễ khác. Khi vệ sinh lá cây thì cần nhẹ nhàng, tránh làm gãy hay rách lá. Với những lá đã già úa cũng cần cắt bỏ ngay.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-cay-khong-can-dat-co-4-diem-can-luu-y-lam-sai-cay-he...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-cay-khong-can-dat-co-4-diem-can-luu-y-lam-sai-cay-heo-ru-phi-tien-mua-c59a6769.html

Nhà giàu thường để 5 loại cây này trong phòng bếp, giúp chiêu tài đón lộc ai cũng nên có
Trong phong thủy nhà bếp thì đây chính là loại cây mang đến sự may mắn cho gia chủ.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây