Trồng cây cảnh này trong sân, cả nhà được ngát hương, còn hút may mắn, tài lộc

Thứ ba - 08/03/2022 02:31

Trồng cây cảnh này trong sân, cả nhà được ngát hương, còn hút may mắn, tài lộc

Cây cảnh này ai nhìn thấy cũng đều yêu. Cây cảnh có dáng đẹp, hương thơm ngát cả nhà, còn là cây phong thủy hút tài lộc, may mắn.

Nếu bạn muốn trồng một cây cảnh có hương thơm trong sân thì nhất định nên chọn loài cây này.

Đây là loài cây đẹp, có hoa dịu dàng nhưng cũng không kém phần rực rỡ, có mùi thơm dễ chịu. Khi bạn trồng nó trong sân sẽ được thưởng thức hương thơm dễ chịu, sảng khoái.

Vì sao cây cảnh này được ưa chuộng?

Loại cây này đã có từ xa xưa và rất được người dân ưa chuộng. Trồng nó trong sân chẳng khác nào bạn mở một lọ nước hoa khổng lồ. Đó là cây mộc hương, còn gọi là mộc tê, quế hoa. Cây cảnh mộc hương cũng có nhiều loại mộc hương vàng, mộc hương cam, mộc hương trắng.

Nói chung, nếu bạn trồng nó trong sân, vào mùa thu, hương hoa của nó có thể lan tỏa rất xa và nó còn thơm hơn nhiều so với nước hoa.

Hoa của cây cảnh mộc hương vàng có màu vàng, nở vào mùa thu. Khi nở rộ, cây sẽ vàng rực toàn hoa. Đây là cây cảnh được yêu thích trong khu vườn của nhiều gia đình. Cây cảnh này cành lá xum xuê, hầu như xanh tốt quanh năm, lượng hoa ra nhiều và hương hoa tràn ngập.

Cây cảnh này nở vào cuối hè, đầu thu nên mùi hương của mộc hương vàng còn trở thành tín hiệu báo mùa thu về.

Ngoài ra, cây cảnh này còn có thể ăn được, hương hoa dịu nhẹ, lan tỏa yên tĩnh lại lâu tàn nên càng được mọi người ưa thích. Nhiều bà nội trợ dùng hoa này để chế biến món ăn, nhất là làm bánh và pha trà.

Cây cảnh mộc hương có ý nghĩa phong thủy gì?

Mộc hương còn là cây phong thủy được ưa thích. Cây cảnh này tượng trưng cho may mắn, tài lộc, phù hợp với cả 5 mệnh trong phong thủy. Tuy nhiên, cây cảnh này phù hợp với gia chủ mệnh kim hơn cả.

Nhiều gia đình trồng cây cảnh mộc hương trước cổng nhà, sân trước để mang may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, mọi người nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn.

Cây mộc hương cũng có thể trồng trong chậu, làm vật trang trí trong phòng khách, cho hương thơm rất sảng khoái. Hình dáng của cây cũng rất đẹp mắt, ấn tượng.

Chăm sóc cây cảnh mộc hương thế nào?

Cây cảnh mộc hương rất dễ thích nghi, không chỉ chịu hạn mà còn chịu bóng râm. Ở nơi có nhiệt độ xuống thấp cũng có thể trồng cây này trong chậu và chuyển vào nhà khi mùa đông lạnh.

Mộc hương có thể trồng bằng cách gieo hạt hoặc giâm cành, ghép cành. Tóm lại khi khí hậu thích hợp thì cây sẽ phát triển tương tốt. Đối với những người bình thường, không có năng khiếu trồng cây đặc biệt thì có thể bê nguyên chậu từ chợ hoa về là được.

Khi trồng cây mộc hương, bạn nên chọn môi trường nhiều nắng và thông thoáng. Đất trồng tốt nhất là tơi xốp, màu mỡ và trồng trong chậu lớn, có tầng đất sâu vì cây phát triển nhanh.

Nếu bạn không cung cấp đủ ánh sáng, môi trường kém thông thoáng, đất bạc màu, cây sinh trưởng yếu và ít ra hoa. Có thể bón thêm một ít phân chuồng hoai mục hoặc phân hữu cơ khi trồng vào tháng 2 và tháng 3.

Để việc chăm sóc cây cảnh này nhàn nhã hơn, nếu cây trồng ngoài trời thì bạn chỉ cần tưới hàng ngày vào mùa khô. Có thể bón phân hoa giàu đạm, phân chuồng và phân hỗn hợp.

Vào mùa mưa, chú ý đào rãnh thoát nước để cây không bị úng. Ngoài ra, cây cảnh mộc hương có khả năng đẻ nhánh mạnh, có thể ra chùm nhánh khi còn rất nhỏ. Do đó, bạn phải cắt các cành phụ, chỉ để lại thân chính vào cuối mùa đông để cây kịp thời đâm chồi, nảy lộc, phát triển cành mới và ra tốt.

Nguồn: https://danviet.vn/trong-cay-canh-nay-trong-san-ca-nha-duoc-ngat-huong-con-hut-may-man-...Nguồn: https://danviet.vn/trong-cay-canh-nay-trong-san-ca-nha-duoc-ngat-huong-con-hut-may-man-tai-loc-20220307004216771.htm

3 loại cây cảnh càng lắm hoa nhiều lộc càng gặp may, hiếm lắm mới có
Cây cảnh không chỉ đơn thuần để thanh lọc không khí mà trong rất nhiều công trình nó góp phần tạo nên một tổng thể đẹp mắt và hài hòa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây