Trồng 5 loại rau trên ban công sẽ nảy mầm trong một tuần, một tháng sau đã hái ăn được

Thứ tư - 21/09/2022 02:12
Bạn có thể trồng hành lá vào bất cứ lúc nào trong năm bằng củ hoặc bằng hạt.
Trồng 5 loại rau trên ban công sẽ nảy mầm trong một tuần, một tháng sau đã hái ăn được

Nhiệt độ trong những ngày này rất thích hợp cho việc gieo hạt một số loại rau, chỉ cần một ít đất và thùng xốp bạn có thể làm ngay 1 khu vườn nhỏ cho mình. Vậy thì chần chờ gì nữa, hãy thử trồng những loại rau này xem nhé, chỉ cần một tháng là bạn có thể thu hoạch được rồi. 

Rau muống

Rau muống là một loại rau ngắn ngày đứng top đầu trong lựa chọn trồng rau của nhiều người. Vì đây là cây trồng cho thu hoạch rất nhanh, chỉ sau 3 tuần, quá trình trồng và chăm sóc cũng rất đơn giản.

Đặc biệt rau muống có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chứa vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, vitamin A tốt cho mắt. Rau muống dễ chế biến thành nhiều món như luộc, xào tỏi, nấu canh nên rất hợp khẩu vị của mọi người.

Xà lách

Xà lách là một loại rau ăn sống tiêu biểu trong bữa ăn của mọi gia đình Việt Nam. Các món phổ biến dùng xà lách là làm salad, rau sống, ăn kèm các món cuốn và trang trí,...

Rau này có nhiều loại và tùy vào từng vùng khí hậu mà ta có thể trồng các loại xà lách khác nhau. Tuy nhiên loại nào đi nữa thì xà lách cũng cho thu hoạch rất sớm và chúng có khả năng chống sâu bệnh tốt, xanh tươi, có thể trồng được vào mọi thời điểm trong năm.

Loại rau này trồng được cả ngoài nắng và ánh sáng bán phần và nếu bạn trồng bằng hạt thì chúng thường nảy mầm sau 7 - 10 ngày. Xà lách non cho thu hoạch sau 30 ngày, cây trưởng thành cho thu hoạch sau từ 45 - 50 ngày.

Cải xanh

Cải xanh là một rau cực kỳ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, từ các món canh, xào, luộc đến trộn rau sống. Đây cũng là loại rau ngắn ngày cho thu hoạch rất sớm.

Nếu ăn non thì sau 7-10 ngày các bạn có thể tỉa bớt, sau đó từ 30-40 ngày là có thể cho thu hoạch. Khác với các loại rau ăn nhiều lần như rau muống, mồng tơi, cải xanh chỉ nhổ 1 lần để ăn.

Hành lá

Hành lá là một loại gia vị xuất hiện trong hầu hết các món ăn Việt Nam. Nó giúp tăng thêm hương vị, đồng thời cũng giúp món ăn trở nên đẹp mắt hơn.

Đặc biệt, hành lá là một loại rau ngắn ngày, thường rất dễ trồng, không kén đất và trồng được cả ngoài nắng và ánh sáng bán phần. Hành mất khoảng 6 tháng để có thể thu hoạch củ hành tím nằm sâu dưới đất. Nhưng với lá, bạn có thể thu hoạch chỉ sau 3 - 4 tuần, sau khi vặt lá cây sẽ tiếp tục cho ra lá mới.

Bạn có thể trồng hành lá vào bất cứ lúc nào trong năm bằng củ hoặc bằng hạt. Nếu trồng bằng hạt thì chúng thường nảy mầm sau 7 - 14 ngày.

Cải thìa

Cải thìa hay còn gọi là cải chíp có hương vị thơm ngon, thích hợp dùng để luộc, xào hoặc nấu canh. Với bản chất khá dễ tính trong môi trường sống và là loại rau trồng ngắn ngày nên việc chọn đất để trồng cải thìa khá dễ dàng.

Bạn có thể gieo hạt cải thìa vào mọi thời điểm trong năm, những hạt này sẽ nảy mầm sau 10 - 14 ngày. Chúng sống được cả ngoài nắng và bóng râm bán phần.

Khi thu hoạch cải chíp bạn có thể tỉa lá để ăn sau 21 ngày bằng cách cắt ngắt gần sát gốc, sau một thời gian cây sẽ tiếp tục cho ra lá mới. Hoặc thu hoạch cả cây sau 45 - 60 ngày kể từ khi trồng.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-5-loai-rau-tren-ban-cong-se-nay-mam-trong-mot-tuan-m...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/trong-5-loai-rau-tren-ban-cong-se-nay-mam-trong-mot-tuan-mot-thang-sau-da-hai-an-duoc-c59a12703.html

3 loại cây cảnh cần "cạo trọc đầu" nếu muốn phát triển tốt, càng mạnh tay càng mọc nhanh
Nếu những loại cây như cây dây nhện, trầu bà... có quá nhiều lá úa vàng thì hãy "cạo trọc" trực tiếp.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây