Trời mưa liên tục, hãy nhanh chóng làm 4 điều sau cho hoa, nếu không sẽ dễ bị thối rễ

Thứ hai - 11/07/2022 12:54

Trời mưa liên tục, hãy nhanh chóng làm 4 điều sau cho hoa, nếu không sẽ dễ bị thối rễ

Trong những ngày mưa liên tục, tốt nhất nếu có thể bạn nên di chuyển những loài hoa sợ mưa và ngủ đông trong mùa hè vào trong.

Thời tiết gần đây liên tục có mưa nhiều nơi, hoa không được tiếp xúc với ánh nắng lâu ngày cũng dễ gặp các vấn đề như vàng lá, thối rễ, cây kém tươi. Điều này cũng gây khó khăn cho nhiều người yêu hoa, vậy trong thời tiết mưa liên tục, chúng ta nên bảo dưỡng hoa như thế nào? Chỉ cần làm 4 điều để tránh những rắc rối trên.

Chú ý thoát nước 

Nhiều người trồng hoa ở trong sân vườn vì thế gặp mưa thì không thể mang vào nhà, hoa nếu thỉnh thoảng phơi dưới mưa thì hoa sẽ tươi tốt hơn. Tuy nhiên, thời tiết mưa liên tục sẽ có ảnh hưởng đến sự phát triển của hoa, đặc biệt nếu để ngoài trời, chậu hoa rất dễ bị ngập nước khiến bộ rễ của cây không thể hô hấp bình thường, đồng thời xuất hiện hiện tượng vàng lá trong vài ngày làm bộ rễ bị tổn thương, nặng thì thối rễ.

Trong những ngày mưa liên tục, tốt nhất nếu có thể bạn nên di chuyển những loài hoa sợ mưa và ngủ đông trong mùa hè vào trong nhà để trú mưa như hoa trường sinh, lan càng cua, dạ yến thảo, chuông vàng treo, xương rồng... 

Còn nếu không thể mang vào nhà thì sau mỗi trận mưa lớn cần thoát nước kịp thời, đổ hết nước trong lọ hoa ra ngoài, bên dưới cũng đổ hết nước ra khay, không để nước đọng lâu trong lọ hoa, nếu không sẽ bị hỏng. 

Giảm tưới nước một cách thích hợp

Trong điều kiện thời tiết mưa, hoa trong nhà không cần tưới quá nhiều vì không có ánh nắng, nước bốc hơi tương đối chậm, nếu để ngoài trời mưa thì nước đã quá đủ. Lúc này, bạn không thể tưới thêm nữa sẽ dễ hình thành úng và làm vàng lá hoa.

Tạm thời ngừng bón phân

Trong điều kiện thời tiết mưa liên tục, hoa lâu ngày không được gặp ánh nắng cũng rất không thuận lợi cho sự phát triển, hoa và cây cần quang hợp để tạo ra chất dinh dưỡng. Vì vậy, hoa không nhìn thấy ánh sáng mặt trời trong nhiều ngày thì tình trạng rất kém, và dễ phát triển chậm.

Nhưng lúc này bón quá nhiều là không thích hợp, nguyên nhân là đất chậu quá ẩm, bộ rễ rất yếu, khả năng hấp thụ kém, nếu bón lại sẽ dễ gây hỏng phân, đốt cháy bộ rễ và cuối cùng là thối.

Giữ môi trường thông thoáng

Khi mưa liên tục, hoa rất kém và chậm lớn, giảm khả năng kháng bệnh. Lúc này, cây dễ bị nhiễm bệnh và côn trùng gây hại, nhất là trong môi trường không thông thoáng đất trồng trong chậu ẩm dễ sinh vi khuẩn làm cho hoa xuất hiện nhiều loại sâu bệnh hơn.

Nguyên nhân là do lúc này nơi nào cũng ẩm ướt nên việc thông thoáng môi trường là rất quan trọng. Cho nên, bạn lhông nên đặt chậu cây trong môi trường quá kín, giữ môi trường thông thoáng để hoa luôn tươi tốt, hạn chế tình trạng tàn lụi, sâu bệnh hại cây.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/troi-mua-lien-tuc-hay-nhanh-chong-lam-4-dieu-sau-cho-hoa-n...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/troi-mua-lien-tuc-hay-nhanh-chong-lam-4-dieu-sau-cho-hoa-neu-khong-se-de-bi-thoi-re-c59a7150.html

3 loại cây rất thích uống "sữa đậu nành", cứ 10 ngày tưới 1 lần lá sẽ xanh ngắt
Sở dĩ sữa đậu nành có thể dùng để dưỡng thực vật là do nguyên liệu của sữa đậu nành có chứa rất nhiều nguyên tố khoáng và nguyên tố nitơ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây