Trần Hải Đoàn chia sẻ hữu ích về quá trình trồng và chăm sóc lan cho người mới chơi

Thứ hai - 12/04/2021 16:01

Trần Hải Đoàn chia sẻ hữu ích về quá trình trồng và chăm sóc lan cho người mới chơi

Hoa lan là giống hoa có vẻ đẹp kiêu sa, tinh khiết vì thế được rất nhiều người ưa chuộng và nhiều người tò mò về cách trồng và chăm sóc. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm của nghệ nhân Trần Hải Đoàn về cách chăm sóc hoa lan đột biến nhé.

Nghệ nhân Trần Hải Đoàn hiện đang làm chủ vườn hoa lan đột biến với nhiều giống hoa lan quý hiếm tại xã phú hộ tx phú thọ tỉnh Phú Thọ. Anh Đoàn luôn sưu tầm nhiều giống cây quý hiếm như Bảo Duy Bạch Tuyết, Hồng Mỹ Nhân, Hồng Yên Thủy, Á Hậu, Ướt mi … Rất nhiều người khi ghé thăm vườn hoa lan của anh Đoàn đều rất ngưỡng mộ bởi những giỏ lan của anh đều khỏe, đẹp, giống cây sinh trưởng tốt.

Chân dung nghệ nhân Trần Hải Đoàn

Mặc dù mới bén duyên với nghề trồng hoa lan cách đây 3 năm nhưng anh Trần Hải Đoàn  đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm cho mình và luôn chia sẻ mỗi khi giao lưu với anh em trên cả nước.

Trước tiên người trồng lan cần phải hiểu rõ nguồn gốc và đặc tính của những giống lan, bởi vì như thế mới có thể biết được cách chăm sóc cây đúng kỹ thuật. Bạn nên tìm địa chỉ nhà vườn uy tín để sưu tầm giống cây, bởi vì nhiều khi trên thị trường nói một loại mà gửi về cho bạn một loại cây hoàn toàn khác. Tốt nhất nếu như có điều kiện thì bạn nên đến tận nơi để xem tình trạng của cây cho chuẩn xác cũng như tham khảo những vườn xung quanh.

Người trồng lan cần phải có sự tỉ mỉ, tính kiên nhẫn và thực sự đam mê thì mới có thể thành công được. Anh Đoàn chia sẻ: “Mới đầu tôi chưa có kinh nghiệm gì, cây trồng cũng còi cọc, không thấy phát triển, chán nản lắm, nhưng cứ thấy người khác khoe cây tươi tốt, nảy mầm là tôi lại tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân và chăm cây nhiều hơn”.

Ngoài ra theo anh Đoàn chia sẻ, khi trồng lan bạn nên cho nhiều vỏ thông to để khi rễ phát triển không bị kẹt, đặt cây ở không gian thoáng, nhiệt độ và ánh sáng là điều cần thiết nhất. Lan trồng tại vườn không khó, nhưng nếu bạn không biết cách thì sẽ khiến cây héo hoặc chết dần. Không nên để cây tiếp xúc quá nhiều với nắng gắt vì như thế sẽ làm cây bị héo hoặc rễ cây bị chết khô.

Một điều nữa Anh Trần Hải Đoàn chia sẻ đó là thời điểm bón phân cho cây. Cần thời gian bón phân thích hợp, liều lượng vừa đủ, bạn nên bón phân vào những ngày mát mẻ để cây hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Nên dành thời gian để loại trừ sâu bệnh cho cây, đặc biệt là mùa mầm gốc phát triển.

Cây lan có sinh trưởng tốt hay không là do người trồng, vì thế bạn nên học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ thuật chăm sóc.

Mong rằng với những chia sẻ của nghệ nhân Trần Hải Đoàn  về cách chăm sóc hoa lan sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và tự tin hơn để thực hiện đam mê của mình. Nghệ nhân Trần Hải Đoàn luôn chào đón nhiều anh em trên cả nước đến thăm và giao lưu nhiều giống cây mới để có thể bảo tồn và tạo nên giá trị tiềm năng cho những giống hoa lan quý hiếm.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tran-hai-doan-chia-se-huu-ich-ve-qua-trinh-trong-va-c...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tran-hai-doan-chia-se-huu-ich-ve-qua-trinh-trong-va-cham-soc-lan-cho-nguoi-moi-choi-d271280.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây