Trai đẹp Sài Gòn trồng hồng ngoại trên sân thượng, được khu vườn ngát hương, hoa cắm không xuể

Thứ hai - 25/04/2022 08:59

Trai đẹp Sài Gòn trồng hồng ngoại trên sân thượng, được khu vườn ngát hương, hoa cắm không xuể

Khu vườn của anh Duy toạ lạc ở quận 11, TP.HCM với hàng chục giống hồng ngoại nhập.

Sở hữu vẻ ngoài kiêu sa, hoa hồng ngoại thường "mang tiếng" đỏng đảnh và khó trồng, nhất là trong điều kiện thời tiết có phần nóng bức như tại TP.HCM. Thế nhưng anh Nguyễn Lê Hoàng Duy (29 tuổi), hiện sống tại quận 11 (TP.HCM) lại chứng minh điều ngược lại. Hơn 1 năm bén duyên với vườn hồng, chàng trai 9X "bỏ túi" nhiều bí quyết trồng hoa nở rộ, đẹp rực rỡ ngay trên sân thượng nhà mình.

Một góc vườn hồng xinh xắn, ngát hương trên sân thượng nhà anh Duy.

Khu vườn hoa hồng 70m2 với hàng chục giống hoa ngoại nhập

Anh Duy lớn lên tại TP.HCM, làm việc trong một công ty bảo hiểm nước ngoài, vốn không được tiếp xúc nhiều với công việc trồng trọt. Thời gian giãn cách xã hội vào năm ngoái là bước ngoặt để chàng trai trẻ thử sức với đam mê mới. Anh chọn trồng hoa hồng ngoại vì yêu thích vẻ đẹp và hương thơm của chúng. Chỉ sau 1 năm ngắn ngủi, sân thượng 70m2 đã được phủ đầy hoa hồng, làm bao người xuýt xoa.

Bài viết về vườn hồng sân thượng của anh Duy thu hút hàng nghìn lượt yêu thích, tương tác và chia sẻ. "Hoa hồng này đẹp trai quá", "Quá suất sắc vườn hồng đẹp quá ạ. Người trồng hồng thì quá đẹp trai", "Quá đẹp luôn",... là những lời khen có cánh dành cho khu vườn cùng gia chủ điển trai.

Thời gian đầu, anh Duy cũng chỉ thử trồng một vài chậu hồng cho khuây khoả. Theo thời gian, tích luỹ được nhiều kiến thức và chăm sóc quen tay hơn, anh mạnh dạn mua thêm nhiều giống cây khác nhau, lấp đầy sân thượng 70m2. Chàng trai Sài thành "săn" các giống hoa hồng ngoại từ Bắc vào Nam, ở Hà Nội, Phan Thiết, miền Tây,... Mỗi chậu có giá từ một đến vài triệu đồng.

Mua cây giống về, anh trồng vào các chậu nhựa sậu và rộng, cắm que để hoa leo lên. Khu vườn không chỉ rực rỡ với hoa hồng đủ màu sắc, mà còn xinh đẹp và gọn gàng nhờ bàn tay sắp xếp khéo léo của gia chủ.

Các chậu hoa được xếp ngay hàng thẳng lối, đẹp mê ly.

Hồng Red Eden đỏ rực, mềm mại như nhung.

Hoa hồng bụi Amandine Chanel cho hoa quanh năm, có mùi hương cam đào dễ chịu.

Hoa hồng Soeur.

Bí quyết trồng hoa hồng sân thượng

Hơn 1 năm làm vườn, anh Duy chưa từng làm chết chậu hoa nào. Chàng trai Sài Gòn rút ra một số bí quyết trồng hoa hồng trên sân thượng. Theo anh, ánh nắng mặt trời đóng vai trò thiết yếu giúp chồi khoẻ mạnh, hoa nở rộ. Hoa hồng cần "tắm nắng" lên đến 6 giờ trong thời kỳ chồi. Độ ẩm thích hợp cho hoa hồng vào khoảng 60%, môi trường quá ẩm có thể làm gia tăng nguy cơ bệnh của hoa. Anh Duy đục lỗ dưới chậu giúp cây thoát nước tốt và thực hiện trao đổi lọ hoa  hai năm một lần trong suốt mùa hè.

"Lịch tưới nước trong khi chăm sóc hoa hồng leo trong chậu rất quan trọng. Bạn có thể tưới hoa hồng với nửa cốc nước một lần trong 2 ngày vào tháng 10 và tháng 2 vào mùa đông. Bạn nên tưới hoa hồng bằng cốc nước một lần trong 2 ngày từ tháng 3 đến tháng 9 vào mùa xuân và mùa hè", anh Duy bật mí. Vì trồng nhiều hoa nên 9X Sài Gòn chọn lắp máy tưới tự động, vừa tiết kiệm thời gian, vừa kiểm soát được lượng nước tưới tiêu.

Anh Duy tưới nước cho hoa mỗi sáng và tối, lúc 7h30 và 5 giờ chiều.

Anh Duy thường thay đất vào mùa xuân, dùng đất đỏ bằng cách trộn với đất có mùn để hỗ trợ cây ra hoa khoẻ mạnh. Bón các loại phân bón bổ sung nitơ, phốt pho và kali nhằm thúc đẩy quá trình phát triển rễ, ra hoa sớm. Anh chia sẻ: "Các phương pháp cắt tỉa thường được áp dụng là tỉa cứng, tỉa trung bình và tỉa nhẹ. Trong quá trình cắt tỉa chăm chỉ cắt bỏ những cành đã ra và rụng hết hoa. Sau đó, toàn bộ cây được cắt tỉa 15 hoặc 25 cm, để lại bốn nhánh từ gốc .Trong quá trình cắt tỉa vừa phải, 10 cành còn lại và tỉa cành cách gốc 45 hoặc 60 cm. Cắt tỉa nhẹ thường được áp dụng cho hoa hồng có thân ngắn".

Nhờ chăm sóc đúng cách, vườn hồng của anh Duy gần như nở quanh năm. Anh thu hoạch hoa để cắm trang trí trong nhà. Khu vườn sân thượng cũng là nơi anh thư giãn, thưởng hoa và hít hà hương thơm dễ chịu, xua tan mọi mỏi mệt.

Khu vườn mang đến những bông hoa xinh đẹp và không gian cực chill cho gia chủ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/trai-dep-sai-gon-trong-hong-ngoai-tren-san-thuong-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/trai-dep-sai-gon-trong-hong-ngoai-tren-san-thuong-duoc-khu-vuon-ngat-huong-hoa-cam-khong-xue-d307846.html

Mẹ Việt trồng đủ loại hoa hồng ở Đức, khu vườn 300m2 đẹp như truyện cổ tích
Khu vườn nhà chị Dung 4 mùa đều rực rỡ sắc hoa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây