Top 9 cây phát lộc nên trồng để tài lộc vào nhà như lũ

Thứ hai - 11/07/2022 06:37

Top 9 cây phát lộc nên trồng để tài lộc vào nhà như lũ

Không chỉ có tác dụng làm đẹp nhà hay văn phòng, những loại cây phát lộc phát tài này sẽ giúp gia chủ luôn may mắn và thịnh vượng, tiền vào "như nước" bởi chúng mang nhiều ý nghĩa phong thủy quan trọng.

I. Cây phát tài phát lộc là cây gì ?

Trong phong thủy cây trồng trong nhà, người ta thường quan tâm nhiều đến vấn đề “làm sao chọn cho mình được một loại cây phát tài phát lộc” giúp cho vượng khí của chúng ta ngày càng nở rộ hơn? Tuy nhiên, cây phát tài phát lộc không thể chọn bừa được, nếu không phù hợp có thể không cải thiện được vận may mà ngược lại còn ảnh hưởng tiêu cực đến vận khí. Vậy nên, khi muốn chọn cho mình một cây phát lộc, bạn cần phải biết được loại cây đó là cây gì, phù hợp với mình hay không?

1. Cây kim ngân

Cây kim ngân (còn gọi là cây thắt bím, cây bím tóc) là một loại cây thân dẻo dai, bền chắc. Cây có thể cao tối đa lên tới 6m. Lá cây xòe tán rộng như bàn tay, xanh tốt quanh năm. Kim ngân nở hoa từ tháng 4 đến tháng 11. Hoa gồm những cánh to, màu kem, nở về đêm và có hương thơm dịu nhẹ.

Hình ảnh cây kim ngân

Cây kim ngân có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, nó được coi là biểu tượng của tiền vàng, sự giàu có và sung túc, nên còn được mệnh danh là cây phát lộc phát tài. Cây rất dễ chăm sóc, có thể sống được cả trong môi trường trong nhà hoặc ngoài sân vườn, thậm chí sống trong cả phòng lạnh, cây nhỏ có thể để bàn, ngoài tác dụng đem lại tài lộc, còn có thể đuổi muỗi.

Cây kim ngân sẽ hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hoả

Vị trí đặt cây kim ngân nên được ở trên bàn làm việc để thuận lợi cho phong thủy. Ngoài ra, bạn có thể đặt cây ở phòng khách, hoặc tại hành lang đi lại, gần nơi có cửa kính, cửa ra vào vì những nơi như vậy sẽ có đủ ánh sáng giúp cây phát triển.

2. Cây kim tiền (kim phát tài)

Đây là loại cây rất được ưa chuộng trồng trong văn phòng và nhà ở hiện nay. Cây có thân rễ, lá kép lông chim, dạng thuôn bầu dục nhọn hai đầu, màu xanh lục sáng bóng, dày rất đẹp. Cụm hoa dạng mo, mọc từ gốc, ngắn.

Hình ảnh cây kim tiền

Cây kim tiền thể hiện sự màu mỡ với những ngọn lá vươn cao sung sức, nên được tin rằng sẽ mang đến sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi bày trong nhà, đặc biệt là khi cây nở hoa. Cây còn hay được các bậc quản lý, lãnh đạo dùng để bày biện trong phòng làm việc.

Cây kim tiền mang thịnh vượng, may mắn đến cho gia chủ

Vị trí đặt cây kim tiền theo phong thủy thích hợp nhất là trong phòng khách ở hướng Đông Nam – quẻ Tốn – mệnh Mộc là cung tài lộc. Hoặc là đặt ở hướng chính Đông – quẻ Chấn – mệnh Mộc. Tuyệt đối không nên đặt cây kim tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào.

3. Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loại cây chịu bóng tốt. Cây mọc bụi vì cây con thường đâm chồi từ thân cây mẹ. Lá xanh, thân và cuốn lá màu trắng, tán lá lớn. Gân và bẹ lá cây bạch mã hoàng tử màu trắng tạo nên điểm thu hút dễ nhớ.

Hình ảnh cây bạch mã hoàng tử

Cây trồng trong chậu rất đẹp, dùng trang trí trong nhà, văn phòng rất phù hợp. Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15-25cm, cây có thể được chọn trồng vào những chậu nhỏ để đặt trên bàn hoặc cửa sổ nhằm lọc không khí và thuận lợi cho việc quang hợp.

Chậu bạch mã hoàng tử thích hợp để trang trí văn phòng

Vị trí đặt cây bạch mã hoàng tử phù hợp nhất là ở dưới nền đất. Hãy đặt hai chậu cây ngay cạnh cửa ở lối ra vào, hai chậu đặt ở trước hiên, vài chậu còn lại đặt nơi góc phòng. Nhiều người cho rằng nên đặt cây bạch mã hoàng tử nơi hướng chính Đông để đón ánh sáng tự nhiên, mang đến nguồn năng lượng tích cực, may mắn, phát tài. Đồng thời giúp cây có thể quang hợp tốt và lọc không khí trong nhà.

4. Cây thiết mộc lan

Đây là loại cây thân thẳng có lá mọc quanh thân với tạo hình rất thích hợp để trồng trong nhà hoặc văn phòng. Lá thiết mộc lan dài, tương đối giống lá ngô nhưng ngắn và dày hơn, lá không có lông và có màu xanh bóng.

Hình ảnh cây thiết mộc lan

Theo như phong thủy, cây thiết mộc lan được cho là sẽ mang đến may mắn cho gia chủ về con đường tài lộc và tiền bạc. Đặc biệt là khi cây bắt đầu ra hoa sẽ báo hiệu về tiền tài sắp sửa tìm đến với bạn. Do đó đây là loại cây phát lộc nên trồng trong nhà và không nên bỏ qua.

Cây thiết mộc lan mang đến may mắn cho gia chủ về con đường tài lộc và tiền bạc

Vị trí đặt cây thiết mộc lan nên ở hướng Đông Nam hoặc hướng chính Đông sẽ là tốt nhất. Vì ở những hướng này cây thiết mộc lan sẽ hấp thu được nhiều ánh sáng, dương khí của trời đất, mang đến vượng khí và may mắn, tiền tài về cho gia chủ.

5. Cây phú quý

Cây phú quý rễ chùm, thân được tạo thành bằng những bẹ lá, cuống lá có màu trắng hồng. Lá phú quý mỏng, viền lá có màu hồng đỏ, bên trong có màu đậm. Cây ưa bóng mát, có thể sống được trong môi trường ít ánh sáng, thậm chí chỉ có ánh sáng điện huỳnh quang thôi, nó cũng có thể sinh trưởng và phát triển.

Hình ảnh cây phú quý

Đây là loại cây có ý nghĩa phong thủy mang đến cho gia chủ sự may mắn, giàu sang và phú quý cho đúng với tên gọi, không chỉ vậy còn có tác dụng lọc sạch không khí, giảm bớt khói bụi, hấp thụ chất hữu cơ dễ bay hơi gây bệnh.

Cây phú quý mang đến cho gia chủ sự may mắn, giàu sang và phú quý cho đúng với tên gọi

Vị trí đặt cây phú quý tốt nhất nên ở trong phòng khách để mang lại tài lộc và may mắn đến cho gia chủ. Không nên đặt cây phú quý dưới điều hòa sẽ khiến cây khó phát triển. Đồng thời, bạn không nên đặt cây phú quý ngay trước cửa phòng khách sẽ khiến luồng vượng khí bị thất thoát. Nên đặt cây cách xa vị trí giường ngủ, đặc biệt là ở phía đầu giường. Tốt nhất là để chúng ngay trên bàn trong phòng ngủ hoặc đặt ở một bên tại cửa ra vào.

6. Cây phát lộc (cây trúc phát tài)

Cây phát lộc hay còn được gọi là cây trúc phát tài, trúc phú quý, lucky bamboo,... là loại cây được trồng nhiều trong nhà bởi mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy. Cây mọc thẳng đứng và có nhiều đốt cách nhau từ 2-3cm, có thể được uốn dễ dàng theo hình dạng mà người trồng mong muốn. Cây phát lộc không hề có cành, lá mọc thành từng bẹ đơn và ép sát về phía thân. Cây ưa nơi mát mẻ và ẩm thấp để có thể phát triển mạnh.

Hình ảnh cây phát lộc

Cây phát lộc là cây cảnh có thể thích nghi tốt khi được trồng trong nhà hoặc văn phòng làm việc có điều hòa. Ngoài ra, cây còn giúp lọc sạch không khí, bụi bẩn trong nhà, từ đó đem lại bầu không khí trong lành, tươi mát hơn. Cây phát lộc còn mang ý nghĩa phong thủy vô cùng phong phú, nếu đặt trên bàn làm việc thì sẽ giúp công việc thuận lợi, đường công danh rộng mở, tiền tài vào như nước. Còn nếu đặt trong nhà sẽ mang lại bình an, xua tan vận xui, điều không tốt.

Cây phát lộc lục bình được ưa chuộng để trang trí ngày Tết

Vị trí đặt cây phát lộc hợp phong thủy nhất là ở trên bàn làm việc và đặt tại hướng chính Đông hoặc hướng Đông Nam vì đây là hướng mặt trời mọc nên sẽ mang lại nhiều ánh sáng, nhiều năng lượng tích cực có lợi cho việc quang hợp của cây.

7. Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh có nguồn gốc từ vùng Nam Mỹ, thuộc họ nhà Ráy. Đây là loại cây thân thảo có rễ ngắn, mập, có nhiều đốt và nhiều rễ con xung quanh. Vạn niên thanh trở nên nổi bật nhờ vào những tán lá rộng rậm rạp bao phủ khắp cây với hình dạng lá vô cùng đặc biệt. Cây được trồng trong đất ẩm sẽ cho lá to, dày, bóng đẹp. Còn trong môi trường nước, cây sẽ cho lá hẹp, nhưng cành trắng và vươn dài hơn.

Hình ảnh cây vạn niên thanh

Theo như phong thủy, cây vạn niên thanh tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, giá trị bền vững. Do đó, cây thường được chọn làm món quà tân gia, quà khai trương hay trưng bày trong nhà mỗi dịp lễ Tết nhằm cầu mong gia chủ luôn an khang thịnh vượng, tiền tài dồi dào.

Cây vạn niên thanh tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, giá trị bền vững

Vị trí đặt cây vạn niên thanh nên đặt ở trong nhà hoặc trong phòng làm việc do cây ưa râm mát. Cây vạn niên thanh thường được đặt để hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma hoặc thúc đẩy, khởi động sao Tứ Lục - sao chuyên về khoa cử. Do đó bạn nên đặt cây ở bên cạnh cửa sổ gần bàn học hoặc bên cạnh phòng khách, văn phòng làm việc.

8. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loài cây cứng cáp, khỏe mạnh với cho nên thường được trồng ở trong nhà hoặc phòng làm việc. Nhiều người còn trồng cây sát nhau để làm hàng rào trước hiên nhà, đặt ở lối ra vào trước tháng máy. Ngoài ra, cây có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ đến hơn 100 loại khí độc và đem lại không gian thanh mát và tươi sạch hơn.

Hình ảnh cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loài cây mang nhiều ý nghĩa may mắn, có thể giúp gia chủ phát tài, phát lộc, của cải tiền bạc dồi dào, sung túc. Do đó, cây thường được dùng làm quà tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp quan trọng như mừng tân gia, khai trương, mừng năm mới,...

Cây lưỡi hổ là loài cây mang nhiều ý nghĩa may mắn, có thể giúp gia chủ phát tài, phát lộc, của cải tiền bạc dồi dào, sung túc

Vị trí đặt cây lưỡi hổ thích hợp nhất là trong phòng khách hoặc trong phòng làm việc bởi chúng sẽ cung cấp không khí trong lành, thoáng đãng, xua đuổi tà khí, hút bớt tia tử ngoại từ các thiết bị điện tử xung quanh.

9. Cây dứa cảnh nến

Cây dứa cảnh nến hay còn có tên gọi khác là cây phát lộc hoa hay cây phong lộc hoa… Đặc điểm nổi bật của loại cây này là hoa của nó mọc thành một cụm rực rỡ ở chính giữa và vươn lên như cây nến, xung quanh là những tán lá xanh xòe ra. Khi được khoảng 3 năm tuổi, cây mới bắt đầu ra hoa và mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Hình ảnh cây dứa nến cảnh

Cây dứa cảnh nến như hình ảnh của tình yêu đôi lứa bùng cháy, ngọn lửa thắp sáng mang lại hạnh phúc, ấm êm, sum vầy cho gia đình. Vì vậy, mọi người thường dùng cây dứa cảnh nến làm quà tặng vào dịp lễ Tết như một lời chúc cho gia chủ luôn tràn ngập tình yêu, hạnh phúc, gia đình ấm êm, sum vầy. Ngoài ra, cây dứa cảnh nến còn được nhiều người dùng để trang trí vào ngày Tết như một niềm vui, sự niềm nở của gia chủ khi khách đến chơi.

Cây dứa cảnh nến như hình ảnh của tình yêu đôi lứa bùng cháy, ngọn lửa thắp sáng mang lại hạnh phúc, ấm êm, sum vầy cho gia đình

Vị trí đặt cây dứa nến cảnh thích hợp nhất là trên bàn làm việc hay trong văn phòng vì cây phong lộc hoa tạo nguồn năng lượng tích cực như màu hoa rực rỡ, mang ý nghĩa về sự may mắn và thành công trong công việc.

II. Cây phát lộc hợp với tuổi nào? Hợp mệnh gì?

Cây phát lộc được coi là cây phong thủy phù hợp với tính cách của người tuổi Mão do có sức sống mãnh liệt, dễ thích nghi với nhiều môi trường. Người tuổi này thường có sự quyết đoán và luôn nỗ lực để đạt được những thành tựu. Thêm vào đó, đặc điểm lá mềm, xanh mướt cũng tượng trưng cho đặc điểm tính cách mềm mỏng, bình tĩnh.

Ngoài ra, xét theo 5 cung mệnh trong ngũ hành thì đây là loại cây hợp mệnh Kim. Những người mệnh này thường có tính cách mạnh mẽ, nóng nảy và dễ bị kích động. Trong khi đó, màu xanh của cây phát lộc có thể đem lại may mắn, hạn chế sự vội vàng, nóng nảy, giúp cho mọi việc được dễ dàng và tiến tới thành công nhanh chóng.

III. Cách dùng cây phát lộc đúng phong thủy

Để có một chậu cây phát lộc hợp phong thủy thì nó phải hội tụ đủ 5 yếu tố theo thuyết Ngũ Hành:

- Mộc: bản thân cây phát lộc

- Thổ: đất trồng và sỏi, đá trang trí cho cây

- Thủy: nước dùng tưới cây

- Hỏa: thông thường, mỗi chậu cây phát lộc cảnh đều có buộc một dải ruy băng đỏ

- Kim: chậu đựng cây may mắn phát lộc thường bằng kim loại. Trong trường hợp chậu cây làm bằng thủy tinh, gốm sứ hay đất sét thì bên trong phải đặt một vài đồng tiền kim loại hoặc để một bức tượng bằng kim loại lên trên...

Những yếu tố này khi kết hợp đồng thời với nhau tạo nên sự cân bằng, hòa hợp, giúp cho vận mệnh tươi sáng, gia đình bình an. Nhờ đó, con người cảm thấy được hạnh phúc hơn.

IV. Các câu hỏi thường gặp về cây phát lộc

1. Có nên để cây phát lộc trên bàn thờ?

Vì cây phát lộc mang ý nghĩa tốt đẹp nên việc để loại cây này trên bàn thờ sẽ mang đến nhiều điều may mắn và cầu mong thuận lợi cho gia đình.

Cây phát lộc xoắn để bàn thờ sẽ mang lại may mắn cho gia đình

2. Cây phát lộc có độc không?

Theo các nghiên cứu khoa học, cây phát lộc có khả năng loại bỏ những loại độc tố như xylen, ethylbenzene, benzene… để lọc sạch không khí nhưng trong cây cũng chứa một số tinh thể canxi oxylate có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng tới lưỡi, niêm mạc môi, kết mạc mắt, màng nhầy trong họng. Nếu dùng lượng lớn có thể khiến khó thở, hệ tiêu hóa bị rối loạn, thậm chí là hôn mê. Do đó, phải cẩn trọng và xử lý kịp thời khi chạm phải dịch rồi bôi lên mắt hoặc ăn nhầm. Cần phải đặc biệt chú ý đặt cây lên vị trí cao hoặc tránh xa tầm cao của trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

3. Giá cây phát lộc hiện nay là bao nhiêu?

Giá của cây phát lộc hiện nay trên thị trường phụ thuộc chủ yếu vào loại cây mà bạn chọn cũng như tuổi đời của chúng. Với những chậu cây xanh tốt lâu năm, giá chắc chắn sẽ cao hơn nhiều lần so với những chậu cây non mới trồng không lâu. Bạn có thể tham khảo giá của một số dòng cây phát lộc như sau:

- Cây kim ngân: Giá dao động trong khoảng từ 70.000 đến 1.000.000 đồng/cây.

- Cây kim tiền (kim phát tài): Giá dao động trong khoảng từ 150.000 đến 500.000 đồng/cây.

- Cây bạch mã hoàng tử: Giá dao động trong khoảng từ 60.000 đến 300.000 đồng/cây.

- Cây thiết mộc lan: Giá dao động trong khoảng từ 500.000 đến 2.000.000 đồng/cây.

- Cây phú quý: Giá dao động trong khoảng từ 70.000 đến 200.000 đồng/cây.

- Cây phát lộc (cây trúc phát tài): Giá dao động trong khoảng từ 200.000 đến 500.000 đồng/cây.

- Cây vạn niên thanh: Giá dao động trong khoảng từ 50.000 đến 200.000 đồng/cây.

- Cây lưỡi hổ: Giá dao động trong khoảng từ 50.000 đến 2.500.000 đồng/cây.

- Cây dứa nến cảnh: Giá dao động trong khoảng từ 100.000 đến 400.000 đồng/cây.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/top-9-cay-phat-loc-nen-trong-de-tai-loc-vao-nha-nhu-lu-c59...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/top-9-cay-phat-loc-nen-trong-de-tai-loc-vao-nha-nhu-lu-c59a7103.html

Không phải nước vo gạo, loại "cay xé lưỡi" này mới là thần dược, tưới 1 chút hoa nở bung
Nếu như phát hiện cây cối mọng nước đã lây nhiễm rệp, rệp sáp… bạn có thể lấy thứ này để lau lá.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Việt Quất (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây