Top 5 tủ lạnh dưới 7 triệu đáng mua nhất 2022

Thứ sáu - 04/03/2022 00:41

Top 5 tủ lạnh dưới 7 triệu đáng mua nhất 2022

Chỉ với khoảng 7 triệu đồng, bạn có thể tìm mua được một chiếc tủ lạnh tốt có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn hay không? Sau đây là top 5 tủ lạnh dưới 7 triệu đáng mua nhất trong năm 2022 để bạn có thể tham khảo.

Tiêu chí để lựa chọn tủ lạnh phù hợp với gia đình

1. Dựa vào với mục đích sử dụng

Hiện nay, các dòng tủ lạnh được sản xuất một cách đa dạng với nhiều chủng loại, mẫu mã để phù hợp với mục đích sử dụng của người tiêu dùng. Tùy thuộc vào mục đích mà bạn muốn mua tủ lạnh để làm gì (tủ thông minh, làm lạnh nhanh, làm đá nhanh, trữ đông,...) thì bạn sẽ phải lựa chọn loại tủ sao cho thật phù hợp.

Ngoài ra, dựa vào mục đích sử dụng của bạn mà bạn sẽ chọn ra được kiểu dáng tủ lạnh ưng ý (tủ lạnh có ngăn làm đá trên, ngăn làm đá dưới, tủ lạnh có hai cánh mở ra, hay là chỉ có một cánh,...)

2. Dựa vào số lượng thành viên gia đình

Một điều quan trọng khi lựa chọn tủ lạnh, đó là phải xem gia đình hiện đang có bao nhiêu thành viên. Nếu gia đình đông người, bạn nên lựa chọn những loại tủ lạnh có dung tích lớn. Bởi vì nếu lựa chọn tủ có dung tích nhỏ thì sẽ không thể chứa được hết thực phẩm, đồ ăn cho cả gia đình, khả năng làm lạnh của tủ vì thế cũng sẽ bị giảm theo.

3. Dựa vào dung tích của tủ lạnh

Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình như đã đề cập đến ở trên mà bạn sẽ phải lựa chọn dung tích của tủ lạnh sao cho thật hợp lý. Hiện nay, dung tích thông dụng nhất của tủ lạnh có thể kể đến như sau:

- Gia đình từ 1-3 người: Lựa chọn tủ lạnh có dung tích từ 90-150 lít.

- Gia đình từ 3-5 người: Lựa chọn tủ lạnh có dung tích từ 150-300 lít.

- Gia đình từ 5-7 người: Lựa chọn tủ lạnh có dung tích từ 300-400 lít.

- Gia đình lớn từ 7 người trở lên: Lựa chọn tủ lạnh có dung tích trên 400 lít.

4. Dựa vào thương hiệu

Để có thể lựa chọn được các sản phẩm tủ lạnh chất lượng với giá thành phải chăng cùng với khả năng làm lạnh tối ưu mà vẫn tiết kiệm điện, bạn cần lựa chọn các sản phẩm tủ lạnh đến từ những thương hiệu lớn và uy tín trên thế giới. Có như vậy thì tủ lạnh của bạn mới đảm bảo khả năng làm việc tốt, dễ dàng bảo quản, sửa chữa hoặc mang đi bảo hành chính hãng.

5. Dựa vào mức độ tiết kiệm điện

Bình thường, tủ lạnh sẽ chiếm từ 7-10% lượng điện tiêu thụ của của tất cả các thiết bị điện trong ngôi nhà của bạn. Vậy nên, khi lựa chọn tủ lạnh thì bạn cần lựa chọn các dòng tủ lạnh có tích hợp công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện. Có như vậy bạn sẽ không phải giật mình khi thấy hóa đơn tiền điện cứ tăng vọt mà không rõ nguyên nhân.

Các thương hiệu tủ lạnh uy tín nên mua năm 2022

Trên thị trường hiện nay có đủ các dòng tủ lạnh đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng cho ra đời những dòng sản phẩm tốt và chất lượng. Sau đây là một số thương hiệu điện máy uy tín mà bạn nên tham khảo để có thể lựa chọn cho mình những chiếc tủ lạnh đáng mua nhất:

1. Panasonic

Là một thương hiệu lớn và lâu đời của Nhật Bản, Panasonic được thành lập vào năm 1918, trụ sở được đặt tại Kadoma, Osaka. Cho đến nay, Panasonic đã trở thành một trong những thương hiệu điện máy uy tín và lớn mạnh nhất của Nhật Bản. Các sản phẩm, thiết bị điện tử như tủ lạnh, điều hòa, máy giặt của hãng luôn mang tới sự hài lòng cho người tiêu dùng.

2. Toshiba

Được thành lập từ tận năm 1875, cho đến nay Toshiba đã trở thành một đế chế điện máy khổng lồ, chuyên cung cấp các sản phẩm đồ gia dụng, thiết bị điện tử, máy móc, không chỉ riêng cho người dân Nhật Bản mà còn ở trên khắp thế giới. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của những sản phẩm tủ lạnh của Toshiba khi tìm mua để sử dụng.

3. LG

LG là thương hiệu điện tử đến từ một trong những tập đoàn điện máy, công nghệ lớn nhất của Hàn Quốc hiện nay. Đến với LG, bạn có thể dễ dàng tìm mua được các sản phẩm điện tử phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình như thiết bị nhà bếp, thiết bị thông minh, tủ lạnh, tivi, máy giặt, điều hòa nhiệt độ,... với giá thành phù hợp và chất lượng sản phẩm luôn ở mức tốt nhất.

4. Samsung

Một thương hiệu điện tử vô cùng nổi tiếng khác của Hàn Quốc. Các sản phẩm tủ lạnh của Samsung luôn được đánh giá cao bởi sự tiên tiến, hiện đại, đẹp mắt và chất lượng. Mặc dù các sản phẩm được thiết kế rất tinh tế, tuy nhiên mức giá của Samsung bán ra luôn cao hơn một chút so với các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Vậy nên bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn các sản phẩm của Samsung nhé.

5. Sharp

Sharp là một thương hiệu điện máy khác vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản. Tại đây đã cho ra đời vô vàn các sản phẩm điện máy khác nhau với mục tiêu là đặt chất lượng của sản phẩm lên mức cao nhất. Các sản phẩm tủ lạnh của Sharp không chỉ đẹp mắt mà còn rất bền lâu và tiết kiệm điện. Do đó đây là thương hiệu chất lượng mà bạn không nên bỏ qua.

Top 5 tủ lạnh dưới 7 triệu đáng mua nhất hiện nay

1. Tủ lạnh Samsung Inverter 208 lít RT19M300BGS/SV

Tủ lạnh Samsung Inverter 208 lít RT19M300BGS/SV được bao phủ bởi tông màu xám bạc cực kỳ sang trọng, sẽ góp phần mang đến vẻ đẹp hiện đại cho bất kỳ không gian nội thất nào. Sau đây là một số thông tin kỹ thuật của sản phẩm để bạn có thể tham khảo:

- Kiểu tủ lạnh: Ngăn đá trên - 2 cánh

- Dung tích sử dụng: 208 lít (ngăn đá 53 lít; ngăn mát 155 lít)

- Điện năng tiêu thụ: ~0,9 kW/ngày

- Kích thước tủ: Chiều cao 144,5cm; chiều rộng 55,6cm; chiều sâu 60,6cm; trọng lượng 45,5kg.

- Công nghệ tiết kiệm điện: Digital Inverter

- Công nghệ làm lạnh: Làm lạnh đa chiều

- Công nghệ kháng khuẩn: Bộ lọc than hoạt tính Deodorizer

- Tiện ích: Ngăn rau củ lớn có chức năng giữ ẩm Big Box, chất liệu khay ngăn lạnh làm bằng kính chịu lực, cửa tủ lạnh được sơn phủ tĩnh điện, ống dẫn gas làm bằng nhôm cao cấp.

- Lắp ráp tại: Việt Nam

- Sản xuất năm: 2017

- Mức giá tham khảo: 5.990.000 đồng

2. Tủ lạnh Toshiba Inverter 253 lít GR-B31VU SK

Tủ lạnh Toshiba Inverter 253 lít GR-B31VU SK mang thiết kế nhỏ gọn, đi cùng kiểu dáng ngăn đá trên truyền thống, tủ lạnh mang đến sự quen thuộc cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tông màu đen huyền bí của sản phẩm sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất của gia đình bạn. Sau đây là một số thông tin chi tiết về sản phẩm mà bạn nên biết:

- Kiểu tủ lạnh: Ngăn đá trên - 2 cánh

- Dung tích sử dụng: 253 lít (ngăn đá 61 lít; ngăn mát 192 lít)

- Điện năng tiêu thụ: ~0,91 kW/ngày

- Kích thước tủ: Chiều cao 164cm; chiều rộng 54,5cm; chiều sâu 61cm; trọng lượng 44kg.

- Công nghệ tiết kiệm điện: Inverter

- Công nghệ làm lạnh: Làm lạnh vòng cung

- Công nghệ kháng khuẩn: Bộ lọc Ag+ Bio

- Tiện ích: Ngăn cấp đông mềm dựa trên công nghệ Ultra Cooling Zone giúp làm lạnh thực phẩm nhanh; cửa tủ lạnh được làm bằng thép không gỉ; khay đựng trong tủ làm bằng kính chịu lực; ống dẫn gas làm bằng đồng;

- Lắp ráp tại: Thái Lan

- Sản xuất năm: 2019

- Mức giá tham khảo: 6.890.000 đồng

3. Tủ lạnh Beko Inverter 188 lít RDNT-200I50VS

Tủ lạnh Beko Inverter 188 lít RDNT-200I50VS được thiết kế nhỏ gọn, có thể được đặt dễ dàng trong những căn bếp nhỏ. Tủ được tích hợp công nghệ Prosmart Inverter cho khả năng làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện hơn so với tủ lạnh thông thường. Tủ lạnh sẽ vận hành ổn định và tuổi thọ cao hơn. Sau đây là một số thông tin của sản phẩm:

- Kiểu tủ lạnh: Ngăn đá trên - 2 cánh

- Dung tích sử dụng: 188 lít (ngăn đá 49 lít; ngăn mát 139 lít)

- Điện năng tiêu thụ: ~0,88 kW/ngày

- Kích thước tủ: Chiều cao 155cm; chiều rộng 54cm; chiều sâu 55cm; trọng lượng 35kg.

- Công nghệ tiết kiệm điện: Chế độ kỳ nghỉ tiết kiệm điện; Prosmart Inverter

- Công nghệ làm lạnh: NeoFrost Technology hai dàn lạnh độc lập

- Công nghệ kháng khuẩn: Bộ lọc than hoạt tính Airclean Filter

- Tiện ích: Ngăn rau củ được bảo vệ bằng công nghệ ánh sáng xanh Active Fresh Blue Light; có chuông báo khi quên đóng cửa tủ; tủ được làm bằng kim loại sơn tĩnh điện cao cấp; khay ngăn lạnh được làm bằng kính chịu lực; ống dẫn gas làm bằng đồng;

- Lắp ráp tại: Thái Lan

- Sản xuất năm: 2018

- Mức giá tham khảo: 5.690.000 đồng

4. Tủ lạnh Sharp Inverter 165 lít SJ-X196E-DSS

Tủ lạnh Sharp Inverter 165 lít SJ-X196E-DSS sở hữu thiết kế ngăn đá trên truyền thống mang đến sự quen thuộc, dễ dàng cho người sử dụng. Ngoài ra tủ được thiết kế một cách nhỏ gọn, đem lại không gian sử dụng tối ưu mà không chiếm nhiều diện tích. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm:

- Kiểu tủ lạnh: Ngăn đá trên - 2 cánh

- Dung tích sử dụng: 165 lít (ngăn đá 35 lít; ngăn mát 130 lít)

- Điện năng tiêu thụ: ~0,83 kW/ngày

- Kích thước tủ: Chiều cao 135,4cm; chiều rộng 53cm; chiều sâu 64cm; trọng lượng 34kg.

- Công nghệ tiết kiệm điện: J-Tech Inverter

- Công nghệ làm lạnh: Gián tiếp

- Công nghệ kháng khuẩn: Bộ khử mùi phân tử Ag+ Nano

- Tiện ích: Ngăn rau củ có thể giữ ẩm; chế độ làm đá nhanh; cửa tủ lạnh làm bằng thép không gỉ; khay đựng thực phẩm làm bằng kính chịu lực; ống dẫn gas làm bằng đồng và sắt cao cấp;

- Lắp ráp tại: Thái Lan

- Sản xuất năm: 2017

- Mức giá tham khảo: 5.390.000 đồng

5. Tủ lạnh Panasonic Inverter 170 lít NR-BA190PPVN

Tủ lạnh Panasonic Inverter 170 lít NR-BA190PPVN sử dụng công nghệ biến tần Inverter có khả năng điều chỉnh vòng quay của máy nén giúp duy trì làm lạnh ổn định, hoạt động êm ái, ít gây tiếng ồn hơn và tiết kiệm được điện năng hiệu quả. Sau đây là một số thông tin về sản phẩm:

- Kiểu tủ lạnh: Ngăn đá trên - 2 cánh

- Dung tích sử dụng: 170 lít (ngăn đá 53 lít; ngăn mát 117 lít)

- Điện năng tiêu thụ: ~0,92 kW/ngày

- Kích thước tủ: Chiều cao 127,8cm; chiều rộng 58,4cm; chiều sâu 52,6cm; trọng lượng 31kg.

- Công nghệ tiết kiệm điện: Cảm biến thông minh Econavi; Inverter

- Công nghệ làm lạnh: Làm lạnh vòng cung Panorama

- Công nghệ kháng khuẩn: Công nghệ kháng khuẩn Ag Clean với tinh thể bạc Ag+

- Tiện ích: Ngăn rau củ có thể giữ ẩm; cửa tủ lạnh làm bằng thép không gỉ; khay đựng thực phẩm làm bằng kính chịu lực; ống dẫn gas làm bằng đồng và sắt cao cấp;

- Lắp ráp tại: Việt Nam

- Sản xuất năm: 2020

- Mức giá tham khảo: 6.290.000 đồng

Lưu ý khi sử dụng tủ lạnh để giúp tiết kiệm điện và làm lạnh hiệu quả

Để giúp bạn có thể sử dụng tủ lạnh một cách tiết kiệm điện và đạt được khả năng làm lạnh thực phẩm tốt nhất. Sau đây là một số lưu ý quan trọng mà bạn không nên bỏ qua trong quá trình sử dụng:

- Luôn đóng chặt cửa tủ sau khi mở để đảm bảo khí lạnh bên trong không bị thoát ra ngoài.

- Luôn rửa sạch rau củ rồi mới cất vào trong tủ lạnh, có như vậy rau củ sẽ luôn tươi và không bốc mùi khó chịu ra khắp tủ lạnh.

- Sắp xếp các món đồ trong tủ lạnh sao cho khoa học và hợp lý nhất, tránh để chúng bừa bãi có thể gây khó khăn cho bạn trong quá trình sử dụng.

- Lựa chọn mức nhiệt độ làm lạnh phù hợp với tủ của bạn, tránh để tủ làm lạnh quá sâu gây lãng phí điện năng.

- Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ bằng khăn sạch, mềm. Bạn có thể dùng một số chất tẩy rửa trong quá trình lau dọn tủ để đảm bảo tủ lạnh luôn sạch sẽ, khử mùi.

- Luôn ngắt điện trước khi vệ sinh tủ lạnh. Nếu khuân vác tủ lạnh ra đâu đó, cần để yên cho tủ lạnh ổn định gas bên trong khoảng 30 phút trước khi cắm, có như vậy mới đảm bảo khả năng làm lạnh của tủ được tối ưu.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/top-5-tu-lanh-duoi-7-trieu-dang-mua-nhat-2022-d303...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/top-5-tu-lanh-duoi-7-trieu-dang-mua-nhat-2022-d303054.html

Tủ lạnh chạy bị hao điện? Làm theo cách tương tự có thể tiết kiệm một nửa hóa đơn
Các loại thịt, cá tươi sống... nên cho vào các hộp bằng thép hoặc inox thay thế cho hộp nhựa, bởi tính dẫn lạnh của kim loại nhanh hơn, thời gian làm...
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây