Thương bố mẹ, anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng góp tiền, gọi thợ về làm nhà khang trang hơn

Chủ nhật - 02/09/2018 09:17

Thương bố mẹ, anh em thủ môn Bùi Tiến Dũng góp tiền, gọi thợ về làm nhà khang trang hơn

Thực ra bố mẹ chúng không muốn xây dựng nhà to làm gì nhưng anh em nó không muốn bố mẹ vất vả và sống trong căn nhà đã cũ nên tự đi gọi thợ về xây dựng. Hai đứa nó rất có hiếu với cha mẹ và gia đình" - Bà Lê Thị Ngọc Lan, thím của thủ môn Bùi Tiến Dũng tâm sự.

Kể từ sau thành tích khủng của đội tuyển U23 Việt Nam trong giải bóng đá U23 châu Á và mới đây nhất là cột mốc bán kết giải bóng đá nam ASIAD 2018, không ai là không biết đến anh chàng thủ môn trẻ tài năng Bùi Tiến Dũng - người góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển.

Quê hương của anh em Bùi Tiến Dũng , Bùi Tiến Dụng nằm ở làng Bào, một ngôi làng dân tộc Mường thuộc vùng cao xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Gia đình Dũng chủ yếu sống bằng nghề nông, chăm sóc ruộng vườn và chăn nuôi.

Hai anh em Dũng, Dụng chụp ảnh cùng gia đình trước cổng nhà.

Căn nhà cấp 4 ở quê của hai anh em Bùi Tiến Dũng rất giản dị, đơn sơ. Ông Bùi Văn Khánh (53 tuổi, bố đẻ của Dũng) từng chia sẻ, gia đình trước đây sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ nhưng trước đó Tiến Dũng có gửi về một số tiền nên gia đình xây thêm căn nhà sàn bên cạnh.

Chàng thủ môn trẻ trong ngôi nhà của gia đình. Căn nhà trông quen thuộc như những ngôi nhà khác ở làng quê: tường quét vôi ve, sàn lát gạch men nhỏ, mắc võng trong nhà...

Cả gia đình quây quần trong căn nhà sàn ngay sát bên cạnh để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Người lao động.

Căn nhà nhà sàn được xây bằng gạch, không gian rất giản dị, đơn sơ, không có nhiều vật dụng, nội thất đắt tiền. Trong ảnh là bà nội của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Gia đình và xã hội.

Ảnh Tiến Dũng, Tiến Dụng được đặt trước màn hình tivi. Ảnh: Infonet

Bà Phạm Thị Điều, mẹ của hai anh em thủ môn - tiền vệ. 

Sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam hồi tháng 1/2018, các cầu thủ được thưởng tiền và cũng từ tiền lương tích cóp thêm, hai anh em hai anh em Tiến Dũng, Tiến Dụng đã tự đi tìm thợ về để sửa sang nhà cửa cho gia đình thêm khang trang, tiện nghi hơn, bố mẹ đỡ vất vả hơn.

Ngôi nhà được sửa lại khá nhiều, cổng nhà được xây theo kiểu mới có mái khang trang hơn. Ảnh: Infonet

Khung, móng nhà và phần mái tôn trước sân được giữ nguyên, tường nhà cũ được xây sửa lại cho chắc chắn và đẹp hơn. Ảnh: Gia đình và xã hội.

Chia sẻ trên trang Gia đình và Xã hội, bà Lê Thị Ngọc Lan, thím của thủ môn Bùi Tiến Dũng tâm sự: "Ngôi nhà đang sửa chữa lại là thành quả của hai anh em Dũng, Dụng giúp bố mẹ.

Thực ra bố mẹ chúng không muốn xây dựng nhà to làm gì nhưng anh em nó không muốn bố mẹ vất vả và sống trong căn nhà đã cũ nên tự đi gọi thợ về xây dựng. Hai đứa nó rất có hiếu với cha mẹ và gia đình".

Dù đang sửa sang ngổn ngang nhưng gia đình Bùi Tiến Dũng vẫn làm cỗ, chuẩn bị phông bạt, bàn ghế để cả làng đến cùng xem bóng đá và cổ vũ tinh thần cùng gia đình. Ảnh: Gia đình và xã hội.

Nhói lòng trước gia cảnh nghèo khó của những "người hùng" đội tuyển U23 Việt Nam
Gia đình không có điều kiện, hoàn cảnh khó khăn, nhưng những cầu thủ trẻ như Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh, Xuân Mạnh,... luôn phấn đấu hết mình để dành...
Bấm xem >>
Theo Du Jin (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây