Thầy giáo Sài Gòn trồng rau, nuôi cá trên sân thượng 10m2, vốn 20 triệu giờ ăn không hết

Chủ nhật - 16/05/2021 10:14

Thầy giáo Sài Gòn trồng rau, nuôi cá trên sân thượng 10m2, vốn 20 triệu giờ ăn không hết

Sinh ra từ nông thôn nên hiện tại dù đang sống ở thành phố lớn, thầy giáo Nguyễn Đức Thắng vẫn hàng ngày thích thú với công việc trồng rau, nuôi cá trên khoảng sân thượng của gia đình.

Video: Bể cá của anh Thắng được nuôi trên sân thượng.

Thầy giáo Nguyễn Đức Thắng vốn sinh ra và lớn lên ở nông thôn. Sau này khi học xong chuyên nghiệp anh chọn TP. HCM làm nơi làm việc, hiện tại anh đang công tác tại một trường Cao đẳng tại Thành phố Hồ Chí Minh.  

Cũng bởi được sinh ra ở vùng quê nên anh rất thích gia đình nhỏ của mình có cơ hội được sống gần gũi với thiên nhiên. Từ ý nghĩ đó, anh Thắng đã tận dụng khoảng sân thượng 10m2 làm không gian xanh, nơi vui chơi giải trí.

Anh Thắng bên thành quả thu hoạch vườn sân thượng.

Đây còn là nơi để 2 vợ chồng anh thư giãn, giải trí sau ngày dài làm việc.

Anh bảo: “Tôi đọc báo thấy một số người trồng rau cây và nuôi cá, gà trên sân thượng tôi rất thích, vốn là người ở quê lên Sài Gòn lập nghiệp nên rất nhớ nghề nông, vậy là tôi tìm hiểu và học cách trồng rau nuôi cá trên sân thượng”.

Diện tích sân thượng của gia đình anh Thắng không quá lớn nhưng được phân khu khá rõ ràng. Một khu trồng rau và một khu đặt bể nuôi cá phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

Không chỉ trồng rau, anh Thắng còn nuôi được rất nhiều cá trên sân thượng 10m2.

Được biết, toàn bộ ý tưởng thiết kế đều do anh Thắng tự nghĩ ra sao cho phù hợp với không gian sân thượng cũng như nhu cầu của gia đình. Theo anh, mô hình nuôi cá lấy nước tưới rau khá hiệu quả. Rau không bón phân, phun thuốc mà hấp thu chất dinh dưỡng từ chất thải, bài tiết của cá, anh chỉ cho cá ăn là được.

Để không tốn nhiều công sức anh Thắng đã sử dụng máy bơm tự động hẹn giờ bơm nước từ bể cá lên tưới rau. Anh nói: “Làm được như vậy nhàn hơn rất nhiều, hàng ngày tôi chỉ việc cho cá ăn và bắt sâu cho rau thôi, không cần phải chăm nhiều”.

Bên cạnh đó anh còn trồng thêm một số cây ăn trái nhỏ và cây cảnh bon sai làm đẹp cho khu vườn.

Với khu vực ít bị nắng và gió tác động anh Thắng sử dụng để trồng rau ngắn ngày và các loại rau dây leo như bầu, bí, mướp… mỗi loại ưa độ sáng, đất, nước khác nhau. Anh đều lựa để đặt vị trí trồng và chăm sóc phù hợp. Bên cạnh đó anh còn trồng thêm một số cây ăn trái nhỏ và cây cảnh bon sai làm đẹp cho khu vườn.

Bồn nuôi cá được làm bằng nhựa dày bởi thế anh không lo vấn đề thấm trần hay bị ngấm nước ra ngoài, tất cả dụng cụ phục vụ khu vườn sân thượng anh đều hướng tới tiêu chí đảm bảo gọn nhẹ, chống thấm và sạch sẽ.

Mỗi ngày, anh Thắng đều tranh thủ khoảng 30 phút buổi sáng và 30 phút buổi chiều để lên chăm sóc khu vườn sân thượng. Dù bận rộn nhưng anh vẫn luôn tự tay làm mọi việc.

Làm công tác giáo dục ở trường song anh luôn coi sân thượng là một thử thách, tập thêm sự sáng tạo cho mình và những người thân xung quanh.

Thành quả tốt tươi.

Với chi phí ban đầu bỏ ra gần 20 triệu đồng, giờ đây gia đình Thắng không chỉ có cho mình nguồn thực phẩm sạch mà những người hàng xóm xung quanh cũng được hưởng lây từ thành quả này. Anh nói: “Rau ăn không hết tôi mang biếu hàng xóm. Rau và cá đều sạch nên ăn rất an tâm”.

Giờ đây, dù bận rộn đến đâu nhưng cả gia đình anh đều thích thú với công việc sinh hoạt chung như nấu bữa cơm gia đình, dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc rau trên sân thượng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thay-giao-sai-gon-trong-rau-nuoi-ca-tren-san-thuong-1...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/thay-giao-sai-gon-trong-rau-nuoi-ca-tren-san-thuong-10m2-von-20-trieu-gio-an-khong-het-d274839.html

9X 28 tuổi xây nhà báo hiếu bố mẹ, mất 1 năm thi công nhưng thành quả xứng đáng
Khi lựa chọn phong cách xây nhà, Bảo ưu tiên sự tối giản, tính tiện lợi, vẻ đẹp và phù hợp với nhu cầu của bản thân cũng như các thành viên trong gia...
Bấm xem >>
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây