Thật như đùa: Lâu đài "khủng" 135 phòng nhưng chỉ có giá... 26.000 đồng

Chủ nhật - 16/12/2018 14:33

Thật như đùa: Lâu đài "khủng" 135 phòng nhưng chỉ có giá... 26.000 đồng

Công trình này còn được coi là một di tích văn hoá quan trọng ở Đức.

Theo truyền thông châu Âu đưa tin, hoàng tử Ernst Auguste V xứ Hannover của Đức vừa tuyên bố bán cung điện tráng lệ ở Malinburg, Lower Sachsen với giá tượng trưng là 1 EUR (26.400 đồng). Hoàng tử cho biết ngài không muốn chi thêm tiền để duy trì cung điện. Được biết, hoàng tử đã mất 14 năm mới có thể đưa ra quyết định này, chứng tỏ cuộc sống của giới quý tộc Đức hoàn toàn không huy hoàng rực rỡ như chúng ta tưởng tượng.

Tờ Báo quốc gia của Tây Ban Nha dẫn lời hoàng tử Ernst: “Đây là một quyết định vô cùng quan trọng đối với người thân của tôi. Chúng tôi đã tìm ra một phương án giải quyết tuyệt vời, có thể bảo tồn cung điện và đồ đạc trong đó cho công chúng”.

Cung điện Malinburgh được xây dựng trên một ngọn đồi từ năm 1867. Chủ sở hữu mới của nó sẽ là Limark-một công ty con của hãng Krostkamer thuộc sở hữu của chính quyền địa phương. Công ty này sẽ chịu trách nhiệm bảo trì cung điện với mức phí ước tính khoảng 30 triệu EUR (794 tỷ đồng).

Lâu đài 135 phòng chỉ có giá… 26.000 đồng

Về phía hoàng tử Ernst, ngài ngậm ngùi thừa nhận không thể tiếp tục trả tiền cho việc bảo trì cung điện rộng tới 135 phòng, bởi bản thân ngài đang dần cạn kiệt về tài chính. 7 năm trước, hoàng tử đã bắt đầu đàm phán với chính quyền Hannover, nhưng vấn đề chi phí bảo trì cung điện đã xuất hiện từ năm 2004, khi hoàng tử được thừa kế cung điện từ cha mình. Năm 2005, vị hoàng tử trẻ tuổi này đã bị ép đấu giá một số tác phẩm nghệ thuật quý giá trong cung điện để thu về 44 triệu EUR (1.165 tỷ đồng). Khoản tiền này đã giúp hoàng tử trả hết nợ cũ và sửa mới một toà tháp sắp sụp đổ. Ngoài ra, hoàng tử còn tổ chức nhiều chương trình văn hoá, thu hút hơn 200.000 du khách mỗi năm. Nhưng những thành công này vẫn không thể ngăn tình trạng xuống cấp ngày càng trầm trọng của cung điện.

Theo giới truyền thông đưa tin, chính quyền địa phương ở Hannover sẽ chi tiền để duy trì cung điện. Tuy biện pháp này bị Đảng đối lập phản đối, nhưng chính quyền nói rằng cung điện Malinburgh là một di tích văn hoá quan trọng, cần được chính phủ duy trì. Kết quả là một cơ quan văn hoá sẽ được thiết lập để quản lý 1.700 tác phẩm nghệ thuật trong cung điện Malinburgh, dưới sự lãnh đạo của hoàng tử Ernst.

Phát thèm với căn nhà cấp 4 của vợ chồng trẻ Kon Tum giá siêu tiết kiệm
Xây trên mảnh đất hẹp ngang và mặt tiền hướng tây nắng nóng nhưng thiết kế thông minh giúp căn nhà luôn thoáng mát. Theo tiết lộ, giá xây dựng siêu...
Bấm xem >>
Theo Hương Nguyễn (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây