Tại sao người khác trồng cà chua trĩu quả còn bạn thì không? Tất cả do 5 sai lầm này

Thứ ba - 13/07/2021 09:45

Tại sao người khác trồng cà chua trĩu quả còn bạn thì không? Tất cả do 5 sai lầm này

Khi bạn trồng cây con trong một khu vực có bóng mát, nó sẽ làm mất đi ánh sáng mặt trời mà chúng cần, ảnh hưởng tới năng xuất.

Trồng cà chua trong bóng râm

Tương tự như các loại cây ăn quả khác, cà chua cần khoảng 7 giờ chiếu nắng mỗi ngày. Khi bạn trồng cây con trong một khu vực có bóng mát, nó sẽ làm mất đi ánh sáng mặt trời mà chúng cần do đó sẽ tác động đến các cây trồng của bạn về việc cho quả.

Hãy nhớ rằng, quá trình tạo quả đòi hỏi rất nhiều năng lượng. Nguồn năng lượng chính là mặt trời. Vì lý do này, đảm bảo rằng cà chua phải có đủ ánh sáng mặt trời mỗi ngày. Ngoài ra, cà chua không nhận đủ ánh sáng sẽ mọc ra rất nhiều tán lá và cho quả nhỏ.

Quên để cây con cứng cáp trước khi trồng

Không để cây giống cứng cáp trước khi đem đi trồng là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người. Trên thực tế, đó là một trong những điều quan trọng nhất để đảm bảo sự sống còn của cà chua. Quá trình “cứng cáp” cho phép cây con thích ứng với những thay đổi về nhiệt độ hoặc thời tiết như gió và mưa.

Dùng đất kém dinh dưỡng

Nhiều người mới làm vườn không biết sự khác nhau giữa đất và bùn. Bùn đất chỉ là bụi bẩn và đất là tất cả cho cây trồng. Đất được tưới tiêu tốt sẽ giúp cho cây cà chua của bạn phát triển khỏe mạnh. Đất thoáng khí cũng khuyến khích sự phát triển của cây khỏe mạnh.

Hãy nhớ cà chua có vị ngon nhất phát triển trong đất giàu chất dinh dưỡng và được cải tạo tốt với phân hữu cơ.

Trồng các cây quá gần nhau

Một số người nghĩ rằng trồng nhiều cây trong một khu vực nhỏ sẽ làm tăng năng suất. Tuy nhiên, đây không phải là cách phù hợp để trồng cà chua. Khi bạn trồng cây cà chua gần nhau sẽ hạn chế sự tăng trưởng của chúng, làm giảm sản lượng trái của cà chua.

Ngoài ra, một số cây trong số chúng sẽ không đủ ánh sáng mặt trời trực tiếp mà chúng cần cho sự tăng trưởng tối ưu. Thiếu ánh sáng mặt trời cũng làm cho cây con trở thành nơi hoàn hảo cho bệnh nấm và những vi sinh vật thích điều kiện ẩm ướt.

Khi trồng cà chua ngay trong khung lồng cà chua, các cây cần ít nhất 15 cm giữa các cây, mặc dù 60 cm là khoảng cách lý tưởng.

Cà chua bò trên đất sẽ cần khoảng cách 90 – 120 cm. Điều quan trọng là phải hỗ trợ cây trồng để chúng không bò xuống đất.

Trồng cà chua không đúng cách

Sau khi thiết lập đúng khoảng cách, bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn chọn đúng loại cà chua cho mảnh đất mà bạn có. Có hai loại cây cà chua chính:

Cà chua thu hoạch 1 lần

Những cà chua này chỉ phát triển để đạt được một kích cỡ nhất định. Những loại cà chua này có thể phát triển có hoặc không có hỗ trợ và không cần tỉa cành. Cà chua ra quả và sau đó chết.

Cà chua ra quả nhiều lần

Cà chua không xác định sẽ tăng lên để đạt được kích cỡ bạn muốn. Vì lý do này, nó cần thêm không gian và yêu cầu bạn cung cấp một số hỗ trợ từ khung lồng cà chua hoặc đóng cọc xung quanh. Loại cà chua này sẽ cho ra trái cây trong suốt vụ mùa. Chọn đúng loại cà chua để trồng trong vườn của bạn sẽ giúp bạn tạo ra một cây cà chua khỏe mạnh trong suốt mùa. 

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tai-sao-nguoi-khac-trong-ca-chua-triu-qua-con-ban-thi...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tai-sao-nguoi-khac-trong-ca-chua-triu-qua-con-ban-thi-khong-tat-ca-do-5-sai-lam-nay-d280752.html

5 sai lầm biến robot hút bụi trở thành món đồ thừa thãi trong nhà, mua phí tiền
Không giống các sản phẩm dọn dẹp thông thường khác, robot hút bụi là sản phẩm điện tử thông minh nên cũng cần có cách vệ sinh rất riêng.
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây