Tại sao người hiểu biết không bao giờ mua nhà thô? Sau khi biết lý do mới vỡ òa

Thứ năm - 22/04/2021 16:40

Tại sao người hiểu biết không bao giờ mua nhà thô? Sau khi biết lý do mới vỡ òa

Việc mua nhà có sẵn chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế vững chắc.

Thay vì phải tốn thời gian và công sức để mua đất, tự tay xây nhà, rất nhiều người hiện nay lựa chọn những ngôi nhà đã được xây dựng sẵn. Bạn sẽ không cần mất công sức đi tìm kiếm những mảnh đất ưng ý, mất thời gian tìm thợ, tính toán các khoản chi phí xây nhà cũng như không cần đi xin xây phép xây dựng.

Nếu bạn không ưng ý bất cứ chi tiết nào trong ngôi nhà, bạn có thể gọi thợ đến sửa hoặc tân trang lại để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Sau khi hoàn thành việc mua bán, bạn chỉ cần dọn đồ đến và có thể ở ngay. Thật đơn giản và tiết kiệm thời gian phải không? Tuy nhiên, việc mua nhà sẵn cũng tiềm ẩn rất nhiều nhược điểm.

1. Chi phí cao

Đầu tiên phải kể đến việc chi phí mua nhà sẽ cao hơn việc bạn tự tay xây nhà. Do đó, việc mua nhà có sẵn chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế vững chắc.

2. Không kiểm soát được chất lượng công trình

Tiếp đến phải kể đến việc bạn không biết được chất lượng công trình cũng như địa chất của ngôi nhà. Để tiết kiệm chi phí xây nhà, có không ít chủ đầu tư thường sử dụng gạch rỗng, những nguyên liệu xây dựng kém chất lượng. Hơn thế nữa, bạn có thể không hài lòng với kiến trúc ngôi nhà, kích thước các chi tiết trong nhà, hướng cửa hay phong thủy của ngôi nhà.

3. Một ngôi nhà không hợp phong thủy

Cần kiểm tra phong thủy ngôi nhà kỹ lưỡng trước khi quyết định mua nhà. Để đảm bảo chất lượng cho những ngôi nhà, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng phần ngầm, phần nổi của ngôi nhà, tìm hiểu phong thủy của ngôi nhà. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà cao tầng, cần chú ý quan sát xem tường có bị nứt không, xung quanh nhà có nhiều nhà cao tầng mới xây dựng không?

Đặc biệt, cần tìm mua những ngôi nhà từ những chủ đầu tư uy tín, có bảo hành chất lượng ngôi nhà trong 24 tháng.

Vậy những ai nên mua nhà thô?

Việc tự mua đất xây nhà hay mua nhà thô đều có những ưu nhược điểm nhất định. Căn cứ vào sở thích, điều kiện cá nhân, khả năng tài chính mà bạn nên đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nếu bạn là người bận rộn, không nhiều thời gian hoặc kinh nghiệm xây dựng, giá cả vật liệu xây dựng, bạn nên tìm mua nhà sẵn từ những chủ đầu tư uy tín. Ngược lại, nếu bạn có nhiều thời gian, am hiểu về lĩnh vực xây dựng thì nên mua đất và tự tay xây dựng nên ngôi nhà mơ ước. Chắc chắn đây sẽ là ngôi nhà tuyệt đẹp mà bạn hằng mơ ước bấy lâu nay.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tai-sao-nguoi-hieu-biet-khong-bao-gio-mua-nha-tho-sau...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/tai-sao-nguoi-hieu-biet-khong-bao-gio-mua-nha-tho-sau-khi-biet-ly-do-moi-vo-oa-d272321.html

Tại sao bạn cần bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ trong khách sạn? Lý do rất hợp lý
Lợi ích cuối cùng nhưng quan trọng hơn cả chính là nhờ việc bật đèn trong nhà vệ sinh, bạn có thể dễ dàng tìm lối thoát bằng ánh sáng đó nếu chẳng may...
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây