Sống sang như người Nhật, chỉ với 8 mẹo đơn giản nhà nhỏ xíu cũng rộng thênh thang

Thứ tư - 26/12/2018 11:55

Sống sang như người Nhật, chỉ với 8 mẹo đơn giản nhà nhỏ xíu cũng rộng thênh thang

Mặc dù không gian nhỏ nhưng với cách bài trí hợp lý người Nhật có thể biến không gian sống của mình trở nên rộng rãi hơn chỉ với những mẹo nhỏ này.

1. Mở rộng không gian phần trung tâm

Đây là căn phòng của một người yêu thích mèo, cô đã tìm cách mở rộng và làm căn phòng thành nơi ở dễ chịu cho mình cùng với các bạn mèo.

Ý tưởng chủ đạo là mở rộng phần trung tâm của phòng bằng cách cất tất cả các vật dụng nhỏ lên các giá cao sát trần. Các vật dụng chiếm nhiều diện tích như giường, tủ, kệ ti vi cũng kê sát tường.

2. Đồ vật đơn giản, sử dụng vật liệu đa năng

Bạn không cần thiết phải có nhiều tiền để tạo nên một không gian sống dễ chịu. Người chủ căn phòng này đã giữ cho mọi thứ đơn giản và không lộn xộn.

Tấm nệm được đặt trên các khối gạch cinder. Chính các khối gạch này giúp chia các ngăn đựng đồ dưới tấm nệm mà không cần đến ngăn kéo. Một chiếc bàn thấp và đơn giản hoàn thiện vẻ ấm cúng của căn phòng.

3. Bàn làm việc tất cả trong một

Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bàn dài, hẹp theo phong cách giống quán cà phê. Chiếc bàn sẽ trở thành tâm điểm của căn phòng. Ăn, xem TV và làm việc tại nhà trên chiếc bàn bám theo dọc một bức tường giúp bạn tiết kiệm nhiều không gian.

4. Treo tất cả lên tường

Bây giờ bạn sẽ không mất thời gian đi tìm các thứ đồ nữa. Chỉ cần một bức tường với thật nhiều móc để treo tất cả đồ thiết yếu lên.

5. Chỉ sử dụng một màu

Sử dụng một tông màu trong toàn căn phòng có thể giúp cho mọi đồ vật như trở nên hài hòa hơn, từ đó giúp phòng rộng hơn.

6. Dùng vật dụng trang trí thật bắt mắt

Một chiếc sofa màu sắc rực rỡ chính là điểm nhấn của căn phòng này. Thêm nữa, hãy chú ý đến bể cá nhỏ ở trong góc. Căn phòng giống như một không gian thư giãn hoàn toàn dễ chịu, chẳng cần đến TV.

7. Quan tâm đến chiếc giường

Đây chỉ là một căn phòng áp mái, tuy nhiên nhìn nó vẫn thật ấm áp và dễ chịu. Với một căn phòng trần thấp như vậy, thực sự cũng không thể làm nhiều để mở rộng không gian.

Chủ nhà đã dành toàn bộ sự chú ý vào đồ vật quan trọng nhất: Một chiếc giường thật dễ chịu để ngủ.Tấm thảm giả lông thú trên nền cũng làm cho căn phòng đẹp hơn.

8. Giữ mọi thứ ở tầm thấp

Với một căn phòng nhỏ, hãy sử dụng giường, sofa, bàn trà cũng như giá kệ TV ở tầm thấp. Điều đó làm cho trần dường như cao hơn và căn phòng cũng có thêm nhiều không gian.

Cả thế giới thán phục vì người Nhật có thể làm nhà gỗ không cần một cái đinh nào
Không cần keo dán, cũng không đóng một cái đinh nào mà căn nhà gỗ vẫn tồn tại cả trăm năm tuổi, lại chống được động đất thường xuyên xảy ra tại Nhật...
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (t/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây