Sơn nhà đẹp mấy cũng tránh ngay 5 màu "đại hung" kẻo gia chủ bất an, thấp thỏm cả đời

Thứ tư - 01/05/2019 17:43

Sơn nhà đẹp mấy cũng tránh ngay 5 màu "đại hung" kẻo gia chủ bất an, thấp thỏm cả đời

Người phương Đông quan niệm màu đỏ thể hiện sự hứng khởi, nồng cháy, sức mạnh và quyền lực. Tuy nhiên, việc trang trí nhà cửa, bài trí nội thất sử dụng quá nhiều màu đỏ lại không tốt.

Màu đen

Trong phong thủy, màu đen biểu trưng cho nước (hành Thủy) nên nó sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ, thể hiện sự giàu sang, quyền lực. Màu đen cũng mang đến cảm giác huyền bí, lôi cuốn một cách bí ẩn. Một số người thường có sở thích sử dụng màu đen cho đồ nội thất trong nhà như ghế, bàn ăn, thảm, sofa, bếp... nhằm tạo cảm giác tiện nghi, sang trọng.

Thực tế, màu đen bị lạm dụng quá nhiều trong không gian nhà ở sẽ đem lại sự không may mắn cho cả gia đình vì đây cũng là màu tượng trưng cho thế lực xấu xa, đen tối, mang đến cảm giác run sợ, nặng nề.

Không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn màu đen ra khỏi căn nhà bởi trong trang trí nội thất thì đây là gam màu làm bật lên được nét hiện đại cùng sự tinh tế cho không gian. Thay vào đó, để hợp phong thủy thì tốt nhất nên sử dụng màu đen ở các hướng Đông, Bắc, Đông Nam và tránh sử dụng ở phía Nam hay sử dụng nhiều ở khu vực cửa chính, nhà bếp, phòng ăn, phòng của trẻ em, phòng ngủ.

Gia chủ cũng có thể phối nội thất màu đen với tường hay nền nhà sáng màu và những đồ nội thất có màu sắc khác sao cho phù hợp để tạo sự hài hòa cần thiết, vừa có nét chấm phá nổi bật, vừa hợp phong thủy.

Màu đỏ

Người phương Đông quan niệm màu đỏ thể hiện sự hứng khởi, nồng cháy, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ tượng trưng cho lửa nên là màu sắc giàu năng lượng, dễ mang lại may mắn. Tuy nhiên, việc trang trí nhà cửa, bài trí nội thất sử dụng quá nhiều màu đỏ không chỉ tạo cảm giác nhức mắt mà nguồn năng lượng quá mạnh do màu đỏ mang đến có thể phản tác dụng khiến tâm trạng con người trở nên ngột ngạt, dễ nổi nóng, cáu gắt.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, một số gia chủ thường chọn trang trí cổng ra vào màu trầm rồi trang trí bên trong nhà màu đỏ để tạo sự tương phản mà không biết rằng đây là lỗi về màu sắc trong phong thủy. Nó sẽ mang lại tai họa, thành viên trong gia đình không hòa hợp, động chạm đến công quyền và tạo nhiều phiền phức.

Màu xanh lam đậm

Màu xanh lam biểu trưng cho yếu tố bầu trời và nước nên có tác dụng kích thích cảm hứng sáng tạo và mang lại cảm giác thư giãn.

Tuy nhiên, theo tâm lý học và trong phong thủy thì màu xanh lam nếu quá đậm và lạm dụng khi trang trí nhà cửa sẽ làm sản sinh ra nhiều âm khí, không gian trở nên u sầu, cô đơn, đáng sợ, lạnh lẽo. Chính điều này sẽ khiến thành viên trong gia đình hay có suy nghĩ tiêu cực, cuộc sống không được bình an.

Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự giàu sang, quyền lực song cần chú ý đến sắc độ của màu vàng khi trang trí nhà ở, bởi nếu ngũ hành không đúng, màu sắc này thường dẫn đến tai nạn. Theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy, Ngũ Hoàng đi liền Ngũ Quỷ, sát chủ hung, đa phần chính là màu vàng.

Sử dụng quá nhiều màu vàng trong không gian nhà ở sẽ khiến cho con người nảy sinh tâm trạng phiền não, buồn bực không yên, thường sợ hãi và âu lo mà không biết nguyên nhân tại sao, từ đó dẫn đến ảo giác. Vì vậy, những gia đình có người bị bệnh về thần kinh không nên sơn nhà hoặc sử dụng nội thất có quá nhiều màu vàng.

Màu tím

Đây là màu sắc tượng trưng cho lòng chung thủy, là sự pha trộn, kết hợp hài hòa giữa mạnh mẽ và nhẹ nhàng, giữa lớn lao và bé nhỏ.

Tuy nhiên, nếu cả một không gian rộng lớn tràn ngập sắc tím sẽ khiến người khác cảm thấy chói mắt. Do vậy, màu tím chỉ nên dùng làm màu điểm xuyết để tạo nét nhấn nhá cho ngôi nhà, không nên dùng màu này làm gam màu chủ đạo.

Bất ngờ với "Màu sắc của năm 2018" vừa được công bố: Sắc tím "thủy chung"
Sắc tím ma thuật Ultra Violet sẽ trở thành tông màu chủ đạo trong các xu hướng trang trí nội thất, nhà cửa, thiết kế thời trang,... trong năm 2018.
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây