Phòng tắm trong nhà bốc mùi? Chỉ cần trồng những chậu cây nhỏ này thơm ngay sau 1 tuần

Thứ bảy - 11/06/2022 03:29

Phòng tắm trong nhà bốc mùi? Chỉ cần trồng những chậu cây nhỏ này thơm ngay sau 1 tuần

Nên để một ít cây ở trong nhà tắm nhà vệ sinh vừa trang trí lại giúp khử mùi hôi.

Nhiều bạn thích trồng một vài chậu cây xanh trong nhà để căn nhà thêm sinh động. Cây có thể đặt ở ngoài ban công, phòng khách, phòng ngủ hoặc nhà bếp,... chúng không chỉ chúng ta cảm thấy thư thái mà còn có tác dụng hấp thụ và thanh lọc không khí trong nhà.

Ngoài những vị trí thường đặt, bạn cũng nên để một ít cây ở trong nhà tắm, vừa trang trí lại giúp khử mùi hôi. Dưới đây là một số loại cây bạn nên đặt trong nhà vệ sinh: 

Cây lưỡi hổ 

Các loại cây trồng trong nhà vệ sinh cần phải là loại cây chịu ẩm tốt cũng như có khả năng sống ở trong bóng râm. Và, cây lưỡi hổ là một trong số những cây như thế.

Cây lưỡi hổ có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc không khí, loại bỏ các độc tố, dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần đặt một chậu cây lưỡi hổ ở vị trí như ở bồn rửa mặt, khu vực bồn tắm hoặc đặt gần bồn cầu là không gian phòng tắm lúc nào cũng thông thoáng và sạch sẽ.

Cây lô hội

Cây lô hội là đáp án cho câu hỏi nên trồng cây gì trong nhà vệ sinh mà nhiều người quan tâm. Đây là loại cây sinh trưởng tốt trong môi trường bóng râm. Không những thế, lô hội còn có khả năng khử mùi cực tốt vì nó có thể hít các loại khí độc có trong nhà tắm như khí CH2O, khí CO.

Có rất nhiều vị trí có thể đặt chậu cây lô hội như ở gần khu vực bồn tắm, ở trong góc phòng hoặc trên các giá, kệ tủ đa năng.

Cây trầu bà 

Cây trầu bà cũng là một sự lựa chọn tốt để bạn đặt trong nhà vệ sinh. Loại cây này rất dễ sinh trưởng và chăm sóc, không đòi hỏi cao về ánh sáng, nước, nhiệt độ hay môi trường sống, nên không tốn nhiều công chăm bón. 

Ngoài ra, trong quá trình quang hợp, cây trầu bà còn giúp chuyển đổi khí CO2 thành khí O2 sạch cũng như có thể hút và loại bỏ các chất độc tố trong môi trường như benzen, formaldehyde. Môi trường ẩm ướt với ánh sáng nhẹ như trong nhà vệ sinh là nơi lý tưởng để trồng loại cây này.

Cây bạc hà

Được biết đến nhiều là một loại cây thuốc cực tốt trong việc điều trị các bệnh ho, sốt cao, cảm phong nhiệt. Cây bạc hà còn là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời để trang trí trong nhà vệ sinh. Bởi chúng sinh trưởng rất tốt trong môi trường ẩm ướt, giúp cho không gian nhà vệ sinh trở nên sạch sẽ, mát mẻ. 

Nếu khu vệ sinh của bạn có nhiều loại côn trùng như muỗi, ruồi, nhặng, .. thì việc trồng cây bạc hà sẽ dẹp tan mối lo ngại đó của bạn.

Cây thường xuân

Nếu bạn không có máy lọc không khí trong nhà thì bạn hãy trồng cây thường xuân. Không quá để nói cây thường xuân có thể làm tốt thay công việc của máy lọc không khí, vì nó hấp thụ được những chất có hại như: aldehyde formic, benzen, phenol và ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin toả ra từ khói thuốc.

Trong phong thủy, cây này cũng được xếp vào hàng nhưng loại cây có tính phong thủy rất tốt. Theo đó, chúng giúp xua đuổi tà ma, âm khí và giúp sinh vương khí, giúp người sống trong nhà luôn có tinh thần tốt, gặp nhiều may mắn trong công việc. Nếu bạn là một người quan tâm nhiều đến yếu tố phong thủy thì bạn hãy chọn mua cho mình một chiếc cây thường xuân đặt trong nhà tắm nhé. 

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/phong-tam-trong-nha-boc-mui-chi-can-trong-nhung-chau-cay-n...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/phong-tam-trong-nha-boc-mui-chi-can-trong-nhung-chau-cay-nho-nay-thom-ngay-sau-1-tuan-c59a5560.html

Người xưa nói nhà trồng 6 cây thì gia đình thịnh vượng, đó là 6 loại cây nào, nhà bạn có không?
Các cụ dạy: "Trước cau sau chuối" để nói đến thứ tự trồng cây hợp phong thủy.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây