Phòng tắm khách sạn được thiết kế kính “trong veo”, biết lý do bạn sẽ phải ngỡ ngàng

Thứ sáu - 29/04/2022 22:31

Phòng tắm khách sạn được thiết kế kính “trong veo”, biết lý do bạn sẽ phải ngỡ ngàng

Chắc hẳn không ít lần đến khách sạn bạn từng ở phòng tắm sử dụng kính trong suốt hoặc đục mờ. Bạn đã từng bao giờ thắc mắc về điều này và lo lắng sự riêng tư bị rò rỉ ở khách sạn?

Phỏng tắm ở mọi nơi nói chung và trong khách sạn nói riêng thông thường được thiết kế vô cùng kín đáo và riêng tư. Tuy nhiên có rất nhiều khách sạn lắp cửa kính trong suốt hoặc kính mờ, đục để ngăn cách phòng tắm, nhà vệ sinh với khu vực ngủ. Chắc hẳn bạn đã từng thuê phòng khách sạn có thiết kế như vậy mà từng lo lắng rất nhiều về sự riêng tư bị rò rỉ ở khách sạn? Tuy nhiên phần lớn do đi du lịch mọi người đều ở cùng với bạn bè thân thiết nên đều không mấy bận tâm đến vấn đề này.

Nhiều khách sạn thiết kế nhà tắm bằng kính trong suốt.

Dưới đây là 3 lý do khiến khách sạn thiết kế phòng tắm bằng kính trong suốt hoặc mờ đục như vậy.

Khiến không gian rộng hơn

Vì mục đích kinh doanh nên hầu hết các khách sạn có diện tích tương đối nhỏ. Trung bình một phòng khách sạn diện tích khoảng 30m2 mà phải đầy đủ như một căn phòng khép kín như có giường ngủ rộng, một cái bàn, một vài cái ghế và nhà tắm, nhà vệ sinh. Vì vậy, việc sử dụng kính trong suốt hoặc kính mờ, đục thiết kế nhà tắm, nhà vệ sinh sẽ giúp không gian rộng rãi hơn.

Bức tường nhà tắm được làm bằng kính sẽ khiến căn phòng được to và rộng hơn về mặt thị giác. Ngoài ra việc sử dụng tường kính sẽ chiếm ít diện tích hơn so với xây tường gạch thông thường nữa và khiến không gian trở nên sang trọng, hiện đại hơn rất nhiều. Đây cũng là một điểm cộng.

Việc sử dụng tường kính sẽ chiếm ít diện tích hơn so với xây tường gạch thông thường nữa và khiến không gian trở nên sang trọng, hiện đại hơn rất nhiều.

Hiểu rõ về tình trạng trong nhà vệ sinh

Mặc dù việc sử dụng tường kính nhà tắm khiến nhiều người cảm thấy bất tiện vì không tạo cảm giác riêng tư nhưng điều này lại giúp mọi người biết về tình trạng trong nhà vệ sinh, phòng ngừa những rủi ro không đáng có. 

Hơn nữa, khi mọi người tắm, nước chảy quá lớn và cửa cách âm kín, nếu có ai đó đột nhập vào phòng bạn với ý đồ xấu bạn sẽ không thể biết nếu ở phòng tắm kín. Còn ngược lại với một phòng tắm kính trong suốt sẽ giúp bạn biết được và xử trí với tình huống xấu kịp thời. 

Tiết kiệm điện

Việc sử dụng kính nhà tắm, nhà vệ sinh trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng, tiết kiệm điện trong phòng tắm. Nhờ đó, khách sạn cắt giảm được một phần chi phí từ việc này.

Tuy nhiều khách sạn sử dụng kính đục, mờ nhưng thực tế kính mờ này có khả năng truyền sáng tốt hơn, khi đi vệ sinh vào ban ngày, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy môi trường trong nhà vệ sinh mà không cần bật đèn. 

Việc sử dụng kính nhà tắm, nhà vệ sinh trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng.

Thế nhưng bên cạnh những lợi ích thì việc sử dụng kính nhà tắm trong suốt khiến nhiều người không cẩn thận và không chú ý bị va đập vào và vô cùng nguy hiểm với trẻ khi chúng không để ý. Bên cạnh đó cũng khiến nhiều người khó chịu khi phá bỏ sự riêng tư của không gian vệ sinh cá nhân. 

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phong-tam-khach-san-duoc-thiet-ke-kinh-trong-veo-b...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/phong-tam-khach-san-duoc-thiet-ke-kinh-trong-veo-biet-ly-do-ban-se-phai-ngo-ngang-d308389.html

Giàu đến mấy cũng nên giữ thùng xốp phế thải, biết lợi ích ai cũng phải gật gù
Tuy là loại rác không phân hủy được nhưng thùng xốp lại vô cùng tiện lợi trong các gia đình với rất nhiều công dụng hữu hiệu.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây