Ông bố Đà Nẵng ra ngoại ô làm nhà vườn tránh dịch, sống yên bình hệt trong phim

Thứ tư - 03/03/2021 09:35

Ông bố Đà Nẵng ra ngoại ô làm nhà vườn tránh dịch, sống yên bình hệt trong phim

Nhà mới không chỉ là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là nơi gia đình anh Khiêm thỏa mãn thú vui điền viên.

Được sống trong không gian thoáng đãng, rộng rãi, khí hậu trong lành, thỏa thích làm những điều mình muốn có lẽ là niềm mơ ước của rất nhiều người. Căn nhà 90m² của anh Trần Duy Khiêm (TP Đà Nẵng) là một trong những không gian yên bình như vậy.

Căn nhà vườn của gia đình anh Khiêm ở Đà Nẵng.

Anh cho biết, thời điểm đầu năm 2020 là lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp kéo dài, lúc này công việc của vợ chồng anh buộc tạm dừng hoạt động. Thấy mảnh đất mua từ năm trước ở vùng ngoại ô còn trống trải, anh chị tranh thủ thời gian nghỉ dịch về đây xây nhà làm vườn.

Giới thiệu về khu đất, anh Khiêm cho hay, với diện tích rộng rãi anh đã dành 90m² để xây một căn nhà nhỏ, làm nhà kho 24m², sân đỗ xe 50m², anh không quên dành riêng 400m² để làm vườn, trồng các loại rau phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Vì chỉ lui về mỗi dịp cuối tuần, gia đình lại ít thành viên nên căn nhà anh Khiêm được thiết kế một tầng rộng rãi. Tuy được bài trí đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các công năng cần thiết. Khoảng hiên rộng là nơi anh thưởng trà, ngắm cảnh cũng như tổ chức những bữa tiệc tiếp đãi bạn bè dịp cuối tuần.

Phía bên ngoài anh Khiêm còn đầu tư làm khuôn viên đẹp mắt với thảm cỏ, lối đi, chỗ đỗ xe…

Phía trong nhà, không gian được chia thành 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, khu vực bếp ăn và nhà vệ sinh. Phòng khách được ngăn cách với khoảng vườn xanh mát bên ngoài bằng hệ cửa kính lớn. Trong quá trình thi công, anh Khiêm luôn ưu tiên thiết kế các không gian được bố trí cửa sổ rộng giúp đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

Không chỉ tinh tế bài trì các khu vực trong nhà, phía bên ngoài anh Khiêm còn đầu tư làm khuôn viên đẹp mắt với thảm cỏ, lối đi, chỗ đỗ xe… Để có nơi thư giãn ngoài trời anh còn bố trí một góc nhỏ trước nhà để bày bộ bàn ghế.

Không gian bình yên của ngôi nhà còn bị thu hút bởi khoảng sân vườn rộng có nhiều loài cây ăn trái như mãng cầu, chanh, sơ-ri, vú sữa, quýt, mận, mít, bưởi, nhãn... Những khóm hoa nhiều màu sắc được trồng xen kẽ, các tiểu cảnh được bố trì bài bản càng làm cho không gian ấn tượng hơn rất nhiều.

Trên diện tích rộng lớn anh Khiêm quy hoạch thành khu vườn trồng rau theo mùa. Vì yêu hoa, yêu cây nên anh Khiêm chăm sóc rất cẩn thận. Mùa nào thức ấy lại ra trái sum suê.

Không gian trở nên lung linh hơn khi về đêm.

Nhìn ngắm không gian sống trong lành do hai vợ chồng gây dựng, anh Khiêm xúc động: “Mỗi cuối tuần cả gia đình về đây nghỉ dưỡng sáng thức dậy, ngắm khu vườn tràn ngập màu xanh của hoa lá cỏ cây, hít hà hương thơm của các loại hoa đang đua nhau nở như hoa cau, hoa sen, hoa hồng... bản thân thấy lòng bình yên, nhẹ nhõm”.

Bản thân là chủ doanh nghiệp xây dựng, có nhiều kinh nghiệm nên quá trình làm nhà với anh không quá khó khăn. Dẫu vậy, do khởi công trong mùa dịch, có thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội nên việc làm nhà bị hạn chế khá nhiều, chưa kể thời điểm giữa và gần cuối năm 2020 miền Trung hứng hàng loạt trận bão lớn cũng làm cản trở thời gian thi công công trình.

Mỗi cuối tuần anh Khiêm lại cùng gia đình lui về nơi đây để nghỉ ngơi, thư giãn.

Anh nói: “Do bị rất nhiều yếu tố khách quan tác động nên gần 7 tháng thi công căn nhà mới hoàn thiện và sau gần một năm mới có được không gian xinh đẹp như hiện tại. Tuy nhiên, nhìn thành quả từ công sức, tâm huyết của gia đình lẫn đội ngũ nhân công, ai nấy đều hài lòng. Có thể nói đây không chỉ là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là nơi gia đình mình thỏa mãn thú vui điền viên”.

Ông bố Đà Nẵng cho tiết lộ, chi phí hoàn thiện căn nhà vườn khoảng hơn 3 tỷ đồng. Từ căn nhà vườn nhiều màu sắc của mình, anh Khiêm hy vọng trong mỗi chúng ta dù sống ở đâu, môi trường như thế nào thì hãy cố gắng tạo ra một góc vườn dù rất nhỏ cho không gian sống của mình. Đó có thể chỉ là ban công của chung cư, một chút màu xanh của cây, một chút hương thơm của hoa sẽ mang đến năng lượng sống cho ta mỗi ngày.

Anh Khiêm quy hoạch diện tích vườn để trồng các loại rau theo mùa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-bo-da-nang-ra-ngoai-o-lam-nha-vuon-tranh-dich-son...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ong-bo-da-nang-ra-ngoai-o-lam-nha-vuon-tranh-dich-song-yen-binh-het-trong-phim-d267233.html

9X Hà Nội đưa 450 triệu đồng cho kiến trúc sư, đi công tác về không tin được vào mắt
Toàn bộ phòng khách và phòng ăn của căn hộ là không gian mở lớn tràn ngập ánh sáng.
Bấm xem >>
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây