Nước luộc rau ăn thừa đổ đi thật lãng phí, mang ra vườn 1 tuần sau cây tốt um

Thứ tư - 29/12/2021 13:26

Nước luộc rau ăn thừa đổ đi thật lãng phí, mang ra vườn 1 tuần sau cây tốt um

Ngoài nước luộc rau thừa (không có muối), còn có nhiều nước thải nhà bếp khác mà chúng ta có thể sử dụng tưới cây, ví dụ, nước trứng luộc, sữa... cũng rất tốt.

Món rau luộc sau không chỉ tốt cho sức khỏe mà nước rau xanh này có thể được sử dụng để trồng hoa, vì trong nước luộc rau cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cây.

Tuy nhiên bạn nên để cho nước nguội hay tưới để tránh chết cây. Nước luộc rau vừa cung cấp chất dinh dưỡng, tạo môi trường phát triển tốt cho cây vừa giúp bạn tận dụng và tiết kiệm được chi phí. 

Lưu ý: nếu bạn thêm gia vị hoặc muối vào rau luộc, thì không nên sử dụng để tưới cây. Điều này sẽ có tác động lớn đến sự phát triển của cây, có thể làm lá rụng và cây khô héo.

Ngoài nước luộc rau thừa (không có muối), còn có nhiều nước thải nhà bếp khác mà chúng ta có thể sử dụng tưới cây, ví dụ, nước trứng luộc, sữa... cũng rất tốt.

Những nước tưới rau tốt mà nhiều gia đình đang bỏ qua

Sữa tươi quá hạn sử dụng

Trong sữa có rất nhiều dưỡng chất tốt cho cây trồng. Nếu nhà bạn có sữa đã hết hạn sử dụng, không thể uống được nữa thì đừng vội vứt đi. Hãy tận dụng và biến nó thành nước tưới hữu hiệu dành cho cây trồng trong khu vườn nhà mình. 

Bạn không để đổi nguyên sữa tươi vào cây vì như vậy rất lãng phí. Bạn pha loãng nó với nước theo tỷ lệ 1 phần nước thì 1 phần sữa sau đó tưới quanh gốc cây. Nếu vẫn thừa sữa thì bạn có thể cho vào bình xịt và xịt vào lá cây.

Sữa cùng với những dưỡng chất trong đó sẽ giúp cho cây trồng của bạn thêm xanh, phát triển tốt. 

Nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều tinh bột nên khi bạn sử dụng nước vo gạo để tưới cây thì sẽ giúp cây phát triển tốt hơn. Trong tinh bột của nước vo gạo còn chứa nhiều vi sinh vật có lợi cho cây, tuy nhiên do hàm lượng NPK thấp nên không được tính là một loại phân bón. 

Tuy nhiên, nước vo gạo sẽ giúp cho rễ cây phát triển mạnh hơn bởi hàm lượng tinh bột có trong đó. Đây cũng là một cách để hạn chế được việc rễ cây bị héo hay thối do các vi khuẩn, vi rút gây ra. 

Bia hơi dùng chưa hết

Sau mỗi bữa liên hoan, tụ họp với bạn bè hay gia đình ở nhà thì không thể thiếu được bia. Nhưng trong hầu hết các cuộc vui như vậy thì thường bia sẽ không được sử dụng hết nên nếu vứt đi thì vô cùng lãng phí. Đây chính là loại nước tưới cây hữu hiệu dành cho vườn rau của bạn. 

Trong bia chứa nhiều protein nên khi nó kết hợp với CO2 có trong không khí sẽ tạo ra một lượng lớn vi sinh có thể thay thế cho các loại thuốc trừ sâu. Bia không chỉ cung cấp những dưỡng chất tốt cho cây mà còn làm tác nhân đuổi và tiêu diệt nhiều loại côn trùng gây hại cho vườn cây của bạn. Đặc biệt, bia chính là khắc tinh của ốc sên hại cây nên bạn có thể sử dụng bia để tiêu diệt loại động vật không tốt cho vườn cây này.

Nước bã chè xanh

Chè xanh sẽ làm tăng độ chua của đất vì có axit tannic trong đó. Nó khiến cho đất tăng thêm độ dinh dưỡng và cũng làm cải thiện oxy hóa trong đất để từ đó cây xanh thêm phát  triển nhờ nguồn đất khỏe.

Bã chè còn giúp cho rễ cây phát triển mạnh mẽ thế nên sau khi thưởng thức chén chè ngon thì đừng vội vã mà vứt bã chè đi. Hãy dùng nó hòa thêm chút nước sau đó tưới cây và có thể vun bã chè dưới gốc cây để cung cấp thêm dưỡng chất. 

Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng bã chè để tưới cây quá nhiều ví nó sẽ làm chua đất. Điều này không tốt cho đất và cây trồng và chỉ nên thi thoảng dùng bã chè để tưới cây. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nuoc-luoc-rau-an-thua-do-di-that-lang-phi-mang-ra-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nuoc-luoc-rau-an-thua-do-di-that-lang-phi-mang-ra-vuon-1-tuan-sau-cay-tot-um-d297119.html

8 loài cây cảnh lá sọc độc đáo, màu sắc rực rỡ thích hợp trang trí trong nhà
Với những đặc điểm bắt mắt, những cây cảnh này dùng để trang trí trong nhà rất sang trọng, nổi bật. Hãy xem là những cây cảnh nào nhé!
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây