Những mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp chỉ 300 - 500 triệu cho vợ chồng trẻ ít tiền

Chủ nhật - 22/04/2018 01:57

Những mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp chỉ 300 - 500 triệu cho vợ chồng trẻ ít tiền

Đối với các cặp vợ chồng trẻ, việc có một mảnh đất nhỏ là sự nỗ lực lớn. Nếu chưa sở hữu được nhà cao cửa rộng, các bạn có thể tham khảo những mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đẹp và chi phí tiết kiệm.

Với chi phí chỉ khoảng từ 300 - 500 triệu đồng, các gia đình vợ chồng trẻ chưa hoặc đã có con hoàn toàn có thể sở hữu căn nhà 1 tầng 2 phòng ngủ phù hợp nếu biết cách bố trí các phòng thích hợp từ ngoài vào trong. 

Thông thường, bạn sẽ được khuyên kết hợp phòng khách và phòng bếp gộp chung để tiết kiệm không gian. Tiếp đó là 1 phòng ngủ rộng, được xem như là phòng sinh hoạt chung, 1 phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn dành cho các bé. Phần cuối của nhà là nhà vệ sinh, giặt giũ và phơi phóng. 

Mẫu nhà số 1 có thiết kế 2 phòng ngủ và một phòng khách nằm cùng một hướng. Bếp xây theo hình chữ L sẽ giúp diện tích sử dụng tăng lên. 

Mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ số 2 có hai phòng ngủ được thiết kế hai bên phòng khách. Nhà có một nhà vệ sinh chính và một nhà vệ sinh phụ.

Nếu nhà bạn có chiều ngang từ 6-8 mét mà chiều dài nhỏ, đừng ngần ngại đặt 2 phòng ngủ ngang nhau, nhà vệ sinh đặt ở giữa để tiện sử dụng. Khu vực bếp và phòng khách sẽ bố trí theo trục dọc để tiết kiệm diện tích.

Chú ý đừng nên xây quá nhiều tường cách biệt giữa các không gian gây bí bách mà bạn hãy dùng bàn hoặc vách ngăn kiểu mới giúp không gian thoáng rộng hơn mà vẫn đảm bảo riêng tư. 

Mẫu nhà số 3 được thiết kế riêng tư hơn, mỗi phòng ngủ một nhà vệ sinh riêng nhưng không có ban công nhỏ.

Hãy để ý những ngôi nhà 1 tầng luôn cố tình thiết kế khu vực bếp sao cho nhỏ, gọn, tiện nghi và áp sát theo phần chữ L của ngôi nhà. Tương tự như vậy, khu vực phụ nhà vệ sinh, tắm giặt cũng được bố trí ở phần này. 

Mẫu nhà số 4 có bếp và phòng khách khá rộng rãi. Phòng khách sát với một ban công nhỏ nên khá sáng và thoáng.

Mẫu nhà số 5 chỉ thiết kế một nhà vệ sinh lớn, không gian phòng khách khá rộng rãi nhưng khu bếp lại hơi khiêm tốn.

Mẫu nhà 6 dạng nhà ống với chiều dài lớn. Phòng khách và bếp được thiết kế ở phía cuối nhà, hai bên là phòng ngủ và WC.

Đa số các kiểu nhà này sẽ được khuyến khích sử dụng nội thất thông minh, ốp tường để tiết kiệm không gian và sử dụng hiệu quả nhất. 

Một kiểu tủ kèm với bàn làm việc và giường ngủ có thể gấp gọn rất phù hợp với nhà có diện tích nhỏ.

Đối với nhà ống chỉ có 1 tầng, bạn nên đầu tư bộ tủ bếp có độ cao ngang với chiều cao của nhà để có thể trữ đồ đạc nhiều nhất có thể. 

Đối với ngôi nhà 1 tầng 2 phòng ngủ, điều quan trọng nhất là bạn phải bố trí các phòng sao cho hứng được trọn ánh sáng tự nhiên bằng cách mở nhiều cửa sổ hoặc bố trí giếng trời (dù rất nhỏ). Nội thất nên được lựa chọn các màu sáng, hiện đại và tiện nghi.

Bạn cũng có thể bố trí cửa kính, cửa gương để căn nhà thêm rộng thoáng và mở rộng ảo giác không gian. Về phần mái, bạn tuỳ quyền lựa chọn theo kiểu nhà hộp cho hiện đại, hợp thời hoặc có thể đầu tư mái thái giả biệt thự cũng là sự lựa chọn không tồi. 

Dân mạng phát cuồng ông bố "siêu nhân" 5 năm miệt mài xây nhà cho vợ con không thuê thợ
Ròng rã 5 năm trời, bố Nhiên chỉ tranh thủ chiều tối để làm, cặm cụi đặt từng viên gạch đổ móng, xây nhà. Cuối cùng ngôi nhà cũng hoàn thành trong...
Bấm xem >>

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây