Những loại nước này đối với cây hại hơn thuốc độc, sáng tưới tối cây chết rũ

Thứ hai - 01/11/2021 14:23

Những loại nước này đối với cây hại hơn thuốc độc, sáng tưới tối cây chết rũ

Nếu dùng giấm để tưới hoa lâu ngày sẽ làm mặn đất, cây sẽ nó từ từ ngả sang màu vàng và khô héo.

Tưới nước là công việc chúng ta thường làm nhất trong quá trình chăm sóc cây cảnh . Đây cũng là công việc cơ bản nhất và quan trọng nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tưới sao cho đúng, nhất là khi mọi người thường bạ nước nào tưới nước đó - việc làm này thực tế rất sai. 

Đầu tiên là nước giấm pha muối

Nhiều kiến thức về kỹ thuật trồng hoa đã viết rằng thêm một ít giấm khi tưới nước có thể làm tăng độ chua của nước và làm cho môi trường đất có tính axit yếu, loại đất này thích hợp hơn cho sự phát triển của hoa và cây. Nó cũng có thể làm cho hoa và cây hấp thụ tốt hơn các nguyên tố vi lượng có lợi trong đất, ngăn cây chuyển sang màu vàng, đồng thời làm cho chúng phát triển tốt hơn và xanh tươi hơn.

Nhưng không phải là bất kỳ loại giấm nào cũng có thể dùng tưới cây. Nếu dùng giấm để tưới hoa lâu ngày sẽ làm mặn đất, cây sẽ nó từ từ ngả sang màu vàng và khô héo. Giấm dùng để tưới hoa phải là loại giấm không có muối hoặc giấm lên men với hàm lượng rất thấp, nếu không tìm được loại giấm này thì bạn cũng có thể dùng sunfat sắt, đây là những chất rất tốt và dễ hòa vào nước để tưới hoa.

Không thể tưới nước giặt quần áo

Nhiều người giặt quần áo ngoài ban công xong liền lấy nước giặt tưới hoa, hoặc nước từ quần áo nhỏ giọt vào chậu hoa khi phơi. Chúng ta đều biết rằng bột giặt, nước xả có tính kiềm, nước này dùng để tưới hoa dĩ nhiên sẽ làm cho đất có tính kiềm, không có lợi cho sự phát triển của hoa và cây. 

Tuy nhiên, nước giặt quần áo vẫn có thể sử dụng được nếu có côn trùng phá hại khi trồng hoa, bạn có thể pha bột giặt với nước theo tỷ lệ 1:250, thêm vài giọt dầu, dung dịch nước này có thể dùng làm thuốc diệt côn trùng, và phun lên tán lá bị côn trùng cắn cũng rất hiệu quả, nhưng hãy nhớ không xịt vào rễ cây hoặc đất.

Tưới nước sữa đậu nành thừa

Ai cũng nghĩ sữa đậu nành và sữa giàu chất dinh dưỡng, mình uống thì tốt cho cơ thể, nên tưới cho thực vật thì cũng tốt. Trên thực tế, điều này là sai.

Hoa và thực vật khác với con người, chúng không thể hấp thụ sữa và sữa đậu nành chưa lên men. Tưới nước trực tiếp cho hoa bằng sữa đậu nành và sữa có thể dễ dàng làm thối rễ cây và thu hút côn trùng gây hại cho cây. Muốn dùng sữa đậu nành hoặc sữa để tưới hoa thì phải ủ men.

Nước đá hoặc nước nóng

Một số bạn dùng trực tiếp nước đá hoặc nước ấm có nhiệt độ cao hơn để tưới hoa, điều này đặc biệt sai. Nước có nhiệt độ quá thấp sẽ làm cây bị đóng băng, còn nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng bộ rễ của cây. Trên thực tế, nhiệt độ tốt nhất là giữ nước tưới hoa trong nhà trong vài giờ, nhiệt độ của nước này là gần nhất với nhiệt độ của đất và sẽ không gây hại cho hoa và cây.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-loai-nuoc-nay-doi-voi-cay-hai-hon-thuoc-doc-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nhung-loai-nuoc-nay-doi-voi-cay-hai-hon-thuoc-doc-sang-tuoi-toi-cay-chet-ru-d291422.html

3 loại cây dễ trồng như cỏ, không cần tưới nước quanh năm vẫn nở hoa rực rỡ
Những cây này đảm bảo hoa đẹp, rực rỡ lại không cần tốn công chăm sóc. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây