Nhà đầu tư chính của The Grand Hồ Tràm cam kết hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam

Thứ sáu - 23/09/2016 15:37

Nhà đầu tư chính của The Grand Hồ Tràm cam kết hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam

Ông Philip Falcone, một trong những nhà đầu tư chính vào dự án Hồ Tràm, đã có một buổi gặp gỡ và làm việc cởi mở với Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhân chuyến công tác của Bộ trưởng tại Hoa Kỳ vừa qua.

Ông Falcone đã giới thiệu khái quát về các bước phát triển khu nghỉ dưỡng Hồ Tràm và cập nhật về tiến độ triển khai dự án, đặc biệt là những hoạt động đầu tư mở rộng nhằm nâng tổng vốn đầu tư đã triển khai và cam kết lên đến hơn 1 tỷ đô la Mỹ.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trao đổi với ông Falcone một số ý kiến và khuyến nghị để dự án phát triển thành công và thu hút được nhiều hơn nữa khách du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đáp lại, ông Falcone đã bày tỏ sự cảm kích đối với những ý kiến định hướng của Bộ trưởng và tái khẳng định các cam kết đầu tư vào dự án này nhằm góp phần phát triển du lịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như trở thành một đối tác tin cậy của Việt Nam trong việc thực hiện những mục tiêu du lịch của quốc gia.

Khu nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một dự án du lịch có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất hiện nay tại Việt Nam, và là dự án đầu tư có vốn đầu tư của Hoa Kỳ lớn nhất trong lĩnh vực du lịch. Trong cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Falcone đã xác nhận cam kết triển khai tòa tháp khách sạn thứ hai tại khu nghỉ dưỡng này với 559 phòng, có tên gọi là “The Beach Club”, và mở rộng các tiện ích giải trí, khu căn hộ khách sạn (condotel) với 1.000 phòng bên bờ biển.

Ngoài ra, ông Falcone cũng chia sẻ về việc dự án đang trong quá trình đàm phán với các đối tác Việt Nam để xây dựng sân bay chuyên dụng tại vị trí cách khu nghỉ dưỡng khoảng 15km nhằm cung cấp thêm lựa chọn về phương tiện đi lại và thu hút thêm khách du lịch đến Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong cuộc họp, ông Falcone cũng thể hiện sự biết ơn và đánh giá cao sự ủng hộ nhiệt tình mà Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng đã dành cho dự án Hồ Tràm. Bộ trường Nguyễn Chí Dũng, từ trước khi giữ vị trí lãnh đạo tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã được biết đến là một cán bộ có những đóng góp quan trọng trong công tác thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước.

Đồng quan điểm với Bộ trưởng, ông Falcone khẳng định dự án tích cực xây dựng các mối quan hệ chiến lược với những đối tác lớn trong nước, ví dụ như công ty xây dựng Coteccons và hãng hàng không VietJet Air, và sử dụng hầu hết các nguồn cung cấp cho các hoạt động của dự án từ các đối tác địa phương. Là một trong những nhà đầu tư Hoa Kỳ tiên phong tại Việt Nam, ông Falcone đánh giá cao tiềm năng đáng kinh ngạc của đất nước, và cam kết sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Sau cuộc họp, ông Falcone đã nhận xét: "Tôi vô cùng biết ơn khoảng thời gian quý báu mà Bộ trưởng Dũng đã dành cho tôi và rất mong dự án Hồ Tràm sẽ tiếp tục đóng vai trò là một đối tác của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực du lịch và phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam".

Như là một hình mẫu của mối quan hệ hợp tác thương mại hữu nghị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, dự án Hồ Tràm là một điểm đến du lịch ven biển hàng đầu của VIệt Nam, và là khu nghỉ dưỡng đang hoạt dộng trong nước duy nhất có được giải thưởng quốc tế. Với 541 phòng tiêu chuẩn 5 sao, cùng các các biệt thự nghỉ dưỡng, và nhiều tiện ích đáp ứng các hoạt động giải trí – bắt đầu là một sân gôn đẳng cấp thế giới đến công viên nước và các công trình giải trí nghe nhìn hiện đại - The Grand Hồ Tràm Strip đang nỗ lực góp phần nâng vị thế của Việt Nam như một điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực và trên toàn thế giới.

Ngoài ra, The Grand Hồ Tràm Strip cũng là một đơn vị ủng hộ tích cực cho việc tăng cường quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Là một nhà tài trợ hàng đầu của Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam, khu nghỉ dưỡng sẽ là địa điểm tổ chức một buổi giao lưu xây dựng quan hệ (networking) trong hai ngày từ 23 đến 25 tháng 9 cho các doanh nghiệp thành viên của AmCham và các đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ, trong đó có Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius.

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây