Nguyễn Văn Tuân: Đam mê với thú chơi lan tao nhã

Thứ năm - 15/04/2021 17:33

Nguyễn Văn Tuân: Đam mê với thú chơi lan tao nhã

Nguyễn Văn Tuân bắt đầu bằng sự tình cờ cộng hưởng với đam mê được trỗi dậy đã bước đầu thành công.

Khơi nguồn từ những dự định và ấp ủ trong khoảng thời gian nhập ngũ, Nguyễn Văn Tuân hi vọng một ngày nào đó niềm đam mê lan của mình được khỏa lấp. Như “cá gặp nước”, Tuân đã tận dụng mọi cơ hội đến với chính mình. Anh cho rằng khi khoa học phát triển, giao thông thuận tiện. Những người khai thác về ngành lan cũng sẽ dễ dàng hơn. Từ việc có nhiều thiết bị, phương tiện đi lại, cho đến các phương pháp cấy mô, khoa học đã cho ra đời nhiều loại phong lan mới đa dạng về chủng loại, mẫu mã và có thể sản xuất hàng loạt sẵn sàng thỏa mãn nhu cầu người chơi.

Được biết, câu chuyện “bén duyên” với nghề trồng lan của anh Nguyễn Văn Tuân vô cùng đặc biệt. Vốn làm nghề lái xe và vào một lần tình cờ dừng chân dọc đường, anh Tuân bị thu hút bởi một giỏ lan bán dạo trên đường và quyết định mua về nhà để trang trí. Bất ngờ thay, chính việc lên mạng tìm hiểu cách chăm sóc lan đã hun đúc trong anh niềm đam với loài hoa đặc biệt này. Kể từ đó, anh ngày đêm tìm tòi, tham khảo và đến nay đã sưu tập được trên 100 giống lan khác nhau.

Thế nên để sở hữu một vài giò lan hay vài chục giò phong lan trong điều kiện kinh tế, đời sống xã hội phát triển như hiện nay với nhiều người là không khó. Cũng như khát vọng đưa ngành lan đến với người trẻ trong đó có Nguyễn Văn Tuân không còn là điều khó lý giải.

Nguyễn Văn Tuân đã có một hành trình dài để thu thập kinh nghiệm khi tham gia vào ngành lan, nhất là với lan đột biến, không dễ chăm và cũng lắm công phu. Bởi vì nếu không có kiến thức, kinh nghiệm đặc biệt không có niềm đam mê hoặc thiếu may mắn thì việc mua cây sống về, sau một thời gian chăm sóc, cây bị chết là điều không lạ. 

Bước đầu thành công, Nguyễn Văn Tuân đã có khoảng 400m2 dành cho khu vườn lan đột biến, đây là tâm huyết sau một thời gian vượt qua rất nhiều thử thách với chính niềm đam mê của mình.

Ông chủ 9x cũng gửi lời khuyên đến những người muốn dấn thân vào nghề trồng lan, trước tiên phải có niềm yêu thích và đam mê, sau đó là trang bị những kiến thức cần thiết, chọn mua giống lan từ những vườn uy tín và đặc biệt là hãy luôn quyết tâm đến cùng để đạt được thành công.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguyen-van-tuan-dam-me-voi-thu-choi-lan-tao-nha-d2716...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nguyen-van-tuan-dam-me-voi-thu-choi-lan-tao-nha-d271612.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây