Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy tuổi xế chiều bên Mỹ, làm vườn, trồng hoa rời xa hào quang

Thứ ba - 06/07/2021 03:15

Nghệ sĩ Phương Hồng Thủy tuổi xế chiều bên Mỹ, làm vườn, trồng hoa rời xa hào quang

Sau nhiều biến cố tuổi trẻ, giọng ca Hàn Mặc Tử giờ đã tìm được bến đỗ ở tuổi xế chiều.

Phương Hồng Thủy tên thật là Đinh Hồng Đào, sinh năm 1960. Cuối thập niên 1980, bà là đào chính của Đoàn cải lương Đồng Nai. Năm 1990, bà về Đoàn Nhân dân Kiên Giang đóng cùng Trọng Hữu, tạo thành cặp song ca được khán giả miền Tây hâm mộ. Năm 1996, bà về Nhà hát Trần Hữu Trang, hát cùng Vũ Linh trong vở Cô đào hát. Bà được khán giả nhớ đến với hình ảnh đào thương qua vai trong vở: Ai giết nàng Kiều, Cung đàn nước mắt, Hàn Mạc Tử, Sông dài, Lan và Điệp, Lời ru của biển, Thảm kịch tuổi xanh...

Nghệ sĩ là một trong sáu gương mặt đầu tiên đoạt huy chương vàng giải Trần Hữu Trang năm 1991. Năm 2006, bà nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Trước đó, đầu thập niên 2000, Phương Hồng Thủy lấy chồng, sang Mỹ định cư.

Cuộc sống nhiều thăng trầm của nữ nghệ sĩ nổi tiếng một thời.

Để có được hạnh phúc viên mãn như hiện tại, ít ai biết Phương Hồng thủy đã từng lận đận, túng quẫn đến mức tự tử. Người chồng hiện tại là chồng thứ hai, trước đó, năm 21 tuổi cô từng kết hôn với một người đồng nghiệp. Chỉ vì một lời ép: “Không cho cưới là anh giết”. Rồi cả hai chỉ ở với nhau được hơn 8 tháng thì chồng bỏ đi bà làm mẹ đơn thân nuôi con từ đó. 

Sau nhiều biến cố tuổi trẻ, giọng ca Hàn Mặc Tử giờ đã tìm được bến đỗ ở tuổi xế chiều. Bà bày tỏ hạnh phúc và an yên khi sống cùng người bạn đời và hai cô con gái bên cạnh vườn rau, cây trái.

Giọng ca Hàn Mặc Tử giờ đã tìm được bến đỗ ở tuổi xế chiều.

Cụ thể, bà cho biết, ngoài đi hát bà chuyên tâm cho việc tu tập, chăm lo cho gia đình. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, bà cùng các thành viên trong nhà tụ tập nấu ăn hoặc sắp xếp đi chơi, ăn uống bên ngoài. Một trong những thú vui tuổi già của nữ nghệ sĩ chính là chăm sóc vườn tược. Phương Hồng Thủy dành hẳn mảnh vườn ngay sân nhà để trồng trọt, trang trí theo sở thích riêng. Đồng thời, bà tự tay xếp gạch làm tiểu cảnh, bón phân, chiết cây…

Mỗi lần đi mua sắm, thấy hoa đẹp bà sẽ đem về nhà trồng. Hiện tại, khu vườn của nữ ca sĩ được phủ bởi đầy sắc màu của nhiều loại hoa như: cẩm tú cầu, diên vĩ, hoa tulip, bách hợp, ly ly, hoa anh đào… Ngắm nhìn mảnh vườn nhỏ đầy mỗi ngày khiến bà thấy ấm áp và hạnh phúc.

Giọng ca vở Con gái Mạnh Lệ Quân là người yêu cây cảnh, hoa kiểng.

Phương Hồng Thủy cho biết thời điểm hiện tại bà tập trung toàn thời gian cho cuộc sống, hạn chế suy nghĩ và bận lòng vì nhiều chuyện ngoài lề. “Ở tuổi của tôi, không còn nghĩ nhiều nữa vì mệt lắm rồi. Cả cuộc đời đi hát, đi diễn sân khấu nhiều quá rồi, giờ suy nghĩ nhiều nữa mệt lắm, chịu không nổi. Tôi chỉ muốn cuộc sống bình yên, vui vẻ với việc trồng hoa, làm vườn…”, bà tâm sự.

Trong vườn mỗi nơi được trang trí một cách khác nhau, tạo nên tổng thể hài hòa. Vợ chồng bà còn khéo léo đặt bàn ghế ngắm cảnh, uống trà ở ban công, thuận tiện cho buổi chiều ngồi thư giãn.

Bên cạnh hoa kiểng, nghệ sĩ sinh năm 1960 còn trồng thêm rau củ quả sạch để sử dụng. Bà vô cùng hào hứng khi ra sức chăm bón và hồi hộp ra vườn thu hoạch định kỳ các loại nông sản như: đậu rồng, chuối, cóc, ớt, rau dền, sả, rau má, tía tô, diếp cá…

Những loại hoa lạ, đẹp mắt được bà sưu tầm, chăm sóc kĩ lưỡng.

Rời xa ánh hào quang, bà tìm về với mảnh vườn, cây rau để sống nhẹ nhàng hơn.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-si-phuong-hong-thuy-tuoi-xe-chieu-ben-my-lam-vuo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-si-phuong-hong-thuy-tuoi-xe-chieu-ben-my-lam-vuon-trong-hoa-roi-xa-hao-quang-d280057.html

Mãn nhãn nhà "tân cổ" ở Hà Nội, trên nền biệt thự 460m2 là nhà cổ trăm tuổi
Căn nhà có lối kiến trúc độc đáo, nổi tiếng trên mạng xã hội thời gian gần đây.
Bấm xem >>

Nhà đẹp mỹ mãn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây