Nghệ nhân trồng lan Vũ Đức và những chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc cây lan giống

Thứ sáu - 14/05/2021 18:13

Nghệ nhân trồng lan Vũ Đức và những chia sẻ về kỹ thuật chăm sóc cây lan giống

Nghệ nhân Vũ Đức đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm trồng và chăm sóc lan. Trong đó, đối với anh Đức, việc trồng và chăm sóc lan giống đúng quy chuẩn sẽ cực kỳ quan trọng là tiền đề vững chắc cho sự phát triển của cây sau khi trưởng thành.

Hiện nay, anh Vũ Đức đang sở hữu một vườn lan có diện tích khoảng 100 mét vuông với nhiều giống lan khác nhau, trong đó bao gồm cả một số giống lan rừng quý hiếm và lan đột biến. Để thỏa mãn niềm đam mê của bản thân, anh Đức đã cố gắng tự tìm tòi, nghiên cứu về quy trình chăm sóc lan giống sao cho thật hiệu quả, giúp cây phát triển ổn định nhất.

Chân dung nghệ nhân trồng lan Vũ Đức

Chia sẻ về quy trình chăm sóc những cây lan giống tại vườn, nghệ nhân Vũ Đức cho rằng người chăm sóc cần đặc biệt lưu ý đến việc khử khuẩn, tưới nước cho cây, môi trường sống và việc cung cấp chất dinh dưỡng.

Đầu tiên, anh Đức cho rằng bất cứ cây lan giống nào khi mới mua về để chuyển trồng trong môi trường mới cũng cần được khử khuẩn đúng quy trình. Người chăm sóc cần loại bỏ những phần rễ và lá cây bị khô héo, có dấu hiệu thối rữa để loại bỏ nguy cơ lây lan các loại vi khuẩn gây bệnh cho cây. Tiếp theo, bạn hãy tiến hành khử khuẩn cho toàn bộ cây lan giống bằng dung dịch khử khuẩn chuyên dụng dành cho cây cảnh, sau đó rửa sạch lại với nước. Chỉ với một vài thao tác đơn giản này, bạn đã góp phần loại bỏ các nguồn nguy cơ gây bệnh cho cây, giúp cây phát triển ổn định và khỏe mạnh.

Anh Đức tại vườn lan của gia đình

Tiếp theo, nghệ nhân Vũ Đức cho rằng việc tưới cây đúng kỹ thuật cũng vô cùng quan trọng. Nhiều người khi mới bắt đầu trồng lan thường tưới cây theo cảm tính cho đến khi thấy đủ. Tuy nhiên, thực tế bạn nên tưới nước cho lan bằng bình phun sương với một lượng nước vừa phải và tưới đều mỗi ngày để cung cấp lượng nước vừa đủ, đảm bảo giúp cây không bị ngập úng mà có thể phát triển khỏe mạnh nhất. Đồng thời, anh cũng lưu ý rằng người chăm sóc lan không nên tưới nước trực tiếp lên phần lá cây vì có thể khiến lá bị đọng nước, gây thối lá.

Yếu tố tiếp theo cũng rất quan trọng chính là việc bổ sung chất dinh dưỡng thường xuyên cho cây. Khi cây lan giống còn non là thời điểm rất quan trọng quyết định đến sự phát triển của cây sau này, vì vậy việc bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố vô cùng cần thiết. Người chăm sóc hoàn toàn có thể lựa chọn những loại phân bón chuyên dụng cho cây với chu kỳ bón phân khoảng 3-6 tháng/ lần.

Anh Đức chia sẻ về quá trình chăm sóc lan giống

Cuối cùng, bạn nên lưu ý tiến hành khử khuẩn cho cây lan giống theo chu kỳ khoảng 6 tháng/ lần để loại bỏ nguy cơ cây bị ảnh hưởng do vi khuẩn gây hại. Thao tác này rất đơn giản, bạn chỉ cần mua dung dịch khử khuẩn tại cửa hàng và tiến hành phun sương quanh cây là đã hoàn thành việc khử khuẩn.

Hy vọng, với những chia sẻ trên của nghệ nhân trồng lan Vũ Đức , bạn đã phần nào hiểu thêm về quy trình trồng và chăm sóc một cây lan giống cho vườn lan trong gia đình. Góp phần giúp cây lan phát triển khỏe mạnh, thỏa mãn niềm đam mê và sở thích trồng và chăm sóc lan của bản thân.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-trong-lan-vu-duc-va-nhung-chia-se-ve-ky-thu...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-trong-lan-vu-duc-va-nhung-chia-se-ve-ky-thuat-cham-soc-cay-lan-giong-d274649.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây