Nghệ nhân Trần Ngọc Dương với niềm đam mê trồng hoa lan đột biến

Thứ tư - 17/03/2021 17:42

Nghệ nhân Trần Ngọc Dương với niềm đam mê trồng hoa lan đột biến

Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có niềm đam mê của riêng mình. Đối với nghệ nhân trồng lan Trần Ngọc Dương cũng vậy, anh có niềm đam mê mãnh liệt với loài hoa lan. Và anh được biết đến là 1 nghệ nhân thành công trong việc trồng và nhân giống hoa lan.

Trần Ngọc Dương sinh năm 1983, quê ở Quảng Ngãi, anh vào Bình Dương lập nghiệp với công việc chính đó là kinh doanh các sản phẩm ống nhựa, thiết bị ngành nước. Ngoài công việc kinh doanh anh còn có niềm đam mê trồng và nhân giống hoa lan. Việc làm hai công việc cùng lúc đôi khi cũng tạo cho anh rất nhiều áp lực nhưng đối với anh, trồng lan chính là tình yêu và đam mê còn doanh nghiệp vẫn không thể bỏ dở. Vì vậy, anh vẫn cố gắng duy trì, phân phối thời gian hợp lý để hoàn thành tốt cả hai công việc.

Anh Trần Ngọc Dương có vẻ ngoài toát lên sự thông minh với cặp kính cận và cách nói chuyện gần gũi, chừng mực khiến anh thân thiện. Anh kể lại cơ duyên của anh khi trở thành nghệ nhân đến rất tình cờ và đó có lẽ là cái duyên. Trong 1 lần anh sang nhà bạn chơi, được bạn kể và tư vấn về lan đột biến, giới thiệu về lan rừng, anh chăm chú lắng nghe và thích thú từ đó. Về đến nhà, anh bắt đầu tìm hiểu về giống hoa đặc biệt này, có những hôm anh đam mê tới mức bỏ cả ăn. Khi bắt đầu trồng lan anh gặp khá nhiều khó khăn vì anh kinh nghiệm không có.

Với tấm lòng lương thiện, cùng với đó là sự thông minh của mình Trần Ngọc Dương đã thành công sở hữu vườn lan có diện tích khoảng 300m2, khuôn viên 8000m2 với nhiều giống lan khác nhau, bảo gồm cả các giống lan rừng quý hiếm và lan đột biến.

Nhắc đến thành công với việc trồng lan, anh Dương chia sẻ: “ Nếu không có kiến thức rõ về từng giống hoa, nhu cầu sinh sống và chăm sóc của từng loại thì rất rễ làm cây bị hỏng và gây thiệt hại cho mình. Do đó, đối với anh việc chuẩn bị kỹ kiến thức về loài hoa này là vô cùng quan trọng”.

Có được sự thành công như hiện tại thì anh cũng là một người cực kỳ yêu lan. Chính vì anh yêu lan, đam mê với lan nên những sản phẩm anh trồng lên đều mang theo cả sự cố gắng tỉ mỉ, chăm sóc ngày đêm của anh. Bởi vì anh yêu lan nên gần như công việc chăm sóc lan của anh như là thú vui tao nhã. Anh Dương cũng chia sẻ vui rằng “Mỗi ngày dậy từ sáng sớm để chăm sóc, tưới cây, kiểm tra sâu bệnh, mầm cây, kết hoa, ươm mầm. Đó cũng là một thú vui, thư giãn cho cả ngày làm việc. Giá trị kinh tế cao, giúp mình có thêm tiền để sưu tầm những giống lan quý hiếm hơn, thỏa đam mê”. Chính vì vậy, tình yêu với lan chính là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành công của công việc này.

Hy vọng với sự tận tâm và niềm đam mê với loài hoa lan của mình thì trong tương lai vườn lan của anh sẽ ngày càng phát triển và được nhiều người trong giới yêu lan biết đến

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-tran-ngoc-duong-voi-niem-dam-me-trong-hoa-l...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-tran-ngoc-duong-voi-niem-dam-me-trong-hoa-lan-dot-bien-d268637.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây