Nghệ nhân Nguyễn Quang Giang chia sẻ kinh nghiệm trồng lan thành công

Thứ tư - 12/05/2021 12:13

Nghệ nhân Nguyễn Quang Giang chia sẻ kinh nghiệm trồng lan thành công

Hoa lan là một loài họ đẹp và quyến rũ, rất nhiều người đã mê mẩn vẻ đẹp của loài hoa này nhưng để chăm sóc lan thành công không phải ai cũng làm được. Hãy cùng nghe câu chuyện của anh Nguyễn Quang Giang để biết thêm những kinh nghiệm nuôi trồng và chăm sóc lan rừng.

Đến với vườn lan của nghệ nhân Nguyễn Quang Giang, người ta không khỏi trầm trồ về quy mô và chất lượng của nhà vườn. Nhìn cơ ngơi mà anh Nguyễn Quang Giang đã xây dựng được, ít ai biết rằng chàng trai này sinh năm 1984. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cũng không thể ngăn cản anh thực hiện những ước mơ, hoài bão ấp ủ của mình. 

Chân dung nghệ nhân trồng lan Nguyễn Quang Giang.

Cơ duyên khiến anh mê mẩn với loài hoa tuyệt đẹp này là qua những lần anh đi buôn gỗ, băng qua những cánh rừng rộng lớn của nước bạn Lào. Tình cờ anh phát hiện những cây lan rừng quý hiếm và rất đẹp, kể từ đấy anh bắt đầu đam mê sưu tầm lan.

Thời gian đầu trồng lan có rất nhiều khó khăn, nhưng với ý chí của một chàng trai trẻ, anh không ngại dấn thân, thử sức vào lĩnh vực mình yêu thích này. Khó khăn nhất có lẽ phải nói đến việc ban đầu không có người dẫn dắt dẫn, chỉ dẫn anh cách chọn hoa, chọn giống uy tín.

Dù vậy,  nghệ nhân Nguyễn Quang Giang vẫn tự mình tìm kiếm, học hỏi những kiếm thức trên báo đài, internet để có kiến thức chăm sóc hoa. Nghệ nhân Nguyễn Quang Giang không quản ngại đường xa, vất vả để tìm đến những vườn lan uy tín chọn một số giống cây chất lượng mang về trồng thử nghiệm. 

Nghệ nhân Nguyễn Quang Giang dành thời gian chăm chút cho từng chậu lan.

Thời gian đầu do thiếu kỹ thuật trồng, kỹ thuật chăm sóc, khiến một số cây bị hư, sâu bệnh và chết. Có điểm tưởng chừng như buông xuôi nhưng với bản tính tự tin, quyết đoán mà nghệ nhân Nguyễn Quang Giang vẫn tiếp tục bền bỉ theo đuổi đam mê.

Với bản lĩnh dám nghĩ dám làm, vườn lan của Nguyễn Quang Giang bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Cho đến thời điểm hiện tại, vườn lan rừng rộng hơn 100m2 của nghệ nhân Nguyễn Quang Giang đang sở hữu những giống lan quý hiếm như Lan Cánh Trắng Bạch Tuyết, Hồng Yên Thủy, Hồng Mỹ Nhân, Hồng Phấn, Hồng Ngọc Trai, Bảo Duy, Thảo Chi, người đẹp Bình Dương,… 

Vườn lan của của nghệ nhân Nguyễn Quang Giang.

Vườn lan của nghệ nhân Nguyễn Quang Giang có nhiều giống lan được nuôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận bởi chính bàn tay của anh. Tại vườn, anh đã thực hiện nhân giống và lai tạo rất nhiều giống hoa khác biệt. Cây hoa tại vườn nghệ nhân Nguyễn Quang Giang luôn đảm bảo khỏe mạnh, chuẩn giống, chuẩn mặt hoa.

Ngoài ra, vườn lan của anh Nguyễn Quang Giang là nơi giúp anh giao lưu, gặp gỡ với những người có cùng sở thích. Những ai muốn đến đây học hỏi kinh nghiệm anh đều nhiệt tình chia sẻ. 

Những chậu hoa lan quý tại vườn nghệ nhân Nguyễn Quang Giang.

Đặc biệt, nghệ nhân Nguyễn Quang Giang  cũng được biết đến là người có tấm lòng nhân ái khi thường xuyên đóng góp cho các trương trình thiện nguyện tại địa phương.

Qua hành trình khởi nghiệp đầy gian nan nhưng lại gặt hái được quả ngọt của nghệ nhân Nguyễn Quang Giang hy vọng đã tiếp thêm động lực cho những người đang ấp ủ đam mê với hoa lan để có thể học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trồng lan hiệu quả.

Chúc cho nghệ nhân Nguyễn Quang Giang sẽ thực hiện được những dự định đang ấp ủ và vườn lan của anh sẽ ngày càng phát triển hơn nữa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-quang-giang-chia-se-kinh-nghiemtrong...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-quang-giang-chia-se-kinh-nghiemtrong-lan-thanh-cong-d274382.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây