Nghệ nhân Nguyễn Duy Hair – Chia sẻ cách nhận biết hoa lan Phi Điệp cho người mới bắt đầu

Thứ tư - 07/04/2021 19:29

Nghệ nhân Nguyễn Duy Hair – Chia sẻ cách nhận biết hoa lan Phi Điệp cho người mới bắt đầu

Lan Phi điệp là một trong những loại hoa phong lan phổ biến, được giới chơi lan yêu thích và săn tìm rất nhiều bởi mặt hoa đẹp, đặc sắc và có mùi hương rất đặc trưng.

Nghệ nhân Nguyễn Duy Hair là một người trồng và chăm sóc hoa lan tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại vườn lan của anh có rất nhiều các loại lan và nhiều trong số đó cũng là các giò lan Phi Điệp. Hãy cùng nghe Duy Hair chia sẻ cách nhận biết hoa lan Phi Điệp cho người mới bắt đầu nhé.

Nghệ nhân Nguyễn Duy Hair tại vườn lan của mình

Duy Hair bén duyên với nghề lan mới chỉ hơn 2 năm, nhưng may mắn vì anh nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trồng lan từ nghệ nhân Huỳnh Vũ là một trong những nghệ nhân nổi tiếng trong giới chơi lan khu vực miền Nam, vậy nên anh cũng tích lũy cho mình được khá nhiều các kinh nghiệm về hoa lan.

Vườn lan của anh Nguyễn Duy Hair ở tại địa chỉ số 231B/3, đường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh, hàng ngày tiếp đón tương đối lượt người đến tham quan và tìm kiếm những giò lan ưng ý. Tại vườn của Duy Hair hiện tại đang có rất nhiều các mẫu lan phi điệp đẹp như Hồng Minh Châu, Hồng Á Hậu, 5ct Bạch tuyết, mặt hoa đình đám như 5ct Bảo duy, Ngọc sơn Cước và thậm chí là 5ct Cờ Đỏ...

Để tìm hiểu về lan Phi điệp, Duy Hair chia sẻ lan Phi điệp còn có tên gọi khác là lan Giả hạc, Giả hạc tím, Lưỡng điểm hạc. Loài hoa lan này có xuất xứ từ nhiều nơi trên thế giới, tùy thuộc vào môi trường, khí hậu và sẽ có sự phát triển và ra hoa khác nhau. Trong tự nhiên chúng thường mọc ở độ cao dưới 750m ở trong rừng và cao tới 1300m so với mực nước biển ở một vài nơi trên thế giới.

Hoa lan Phi điệp có nhiều loại khác nhau, nhưng nhìn chung đều có những đặc điểm cơ bản như chiều cao, kích thước, hình dáng, các chi tiết trên thân, hoa…Kinh nghiệm của Duy Hair thì lan Phi điệp có chiều cao khoảng từ 100 – 300cm, là cây màu xanh bóng có hình thoi, thân cây có những đốt ngắn khoảng từ 1 – 2cm như cây mía, thân hình cung suôn xuống tạo cảm giác mềm mại cho cây. Hoa lan Phi điệp có mùi thơm dễ chịu, tùy vào khứu giác của từng người mà mùi của hoa cũng được ví với nhiều loại mùi khác nhau như mùi mâm xôi, đại hoàng, mù tạt…Đường kính của hoa khoảng từ 7 -10cm tùy loại, có những loại biến đổi hoa còn nhỏ hơn nữa hoặc không nở bung hết hoa, màu sắc biến đổi trung gian từ đậm đến nhạt, từ viền hoa đến cuống hoa. Thời gian nở của hoa là khoảng 3 tuần, có thể nhanh hơn nếu thời tiết xấu và lâu hơn nếu thời tiết đẹp, mát mẻ.

Nghệ nhân Nguyễn Duy Hair(áo xanh đứng thứ 4 từ trái sang)cùng khách đến thăm lan.

Lan Phi điệp có rất nhiều dòng khác nhau, từ lan Phi điệp thường với những màu cơ bản là Phi điệp vàng và Phi điệp tím đến các loại lan Phi điệp đột biến với màu sắc, hình thái hoa biến đổi khác nhau.

Qua những chia sẻ trên của nghệ nhân nghệ nhân Nguyễn Duy Hair, những người mới bắt đầu chơi lan sẽ hiểu rõ hơn về hoa lan Phi điệp, biết cách nhận biết, phân biệt hoa lan Phi điệp với những loài hoa lan khác.

Thời gian tới Nguyễn Duy Hair sẽ tập trung phát triển và mở rộng quy mô vườn lan lên 200 – 300m2 để có thể sưu tầm thêm nhiều các giống lan đẹp, độc, lạ, quý về trồng tại vườn. Nghệ nhân Nguyễn Duy Hair luôn chào đón các anh em có cùng chung niềm đam mê, sở thích với hoa lan đến tham quan và cùng nhau chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về trồng và chăm sóc hoa lan nói chung và hoa lan Phi điệp nói riêng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-duy-hair-chia-se-cach-nhan-biet-hoa-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-duy-hair-chia-se-cach-nhan-biet-hoa-lan-phi-diep-cho-nguoi-moi-bat-dau-d270841.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây