Nghệ nhân Nguyễn Đức Đại chia sẻ cách chăm sóc hoa lan một cách chi tiết

Thứ hai - 05/04/2021 18:10

Nghệ nhân Nguyễn Đức Đại chia sẻ cách chăm sóc hoa lan một cách chi tiết

Phong lan là loài hoa cần được chăm sóc cầu kỳ, cẩn thận. Tuy nhiên, người chơi có thể yên tâm trồng loài hoa này với những chia sẻ kinh nghiệm chân thành từ nghệ nhân Nguyễn Đức Đại.

Nghệ nhân Nguyễn Đức Đại (sinh năm 1990, tại Thanh Hoá) từng có khoảng thời gian gắn bó với công việc là nhân viên kinh doanh công ty thuốc thú y. Công việc đang yên ổn và trên đà phát triển nhưng đến năm 2019, anh bất ngờ bỏ nghề, quay sang làm mô hình trồng lan khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Nghệ nhân Nguyễn Đức Đại là một trong những người chơi lan có tiếng và được nhiều người trong giới biết đến với vườn lan nhiều loài quý hiếm.

Nghệ Nhân Nguyễn Đức Đại bật mí những cách chăm sóc hoa lan hiệu quả

Để có được một vườn lan đẹp với nhiều giống lan quý hiếm, anh Đại đã phải bỏ không ít tâm huyết của mình để chăm bón, từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ khi mới bắt đầu chơi lan. Có không ít lần những chậu lan của anh bị nhiễm bệnh và chết, chính vì thế anh đã cố gắng tìm hiểu nguyên nhân, cách chăm sóc chúng. Và để có được một chậu hoa lan đột biến hoàn hảo về cả màu sắc lẫn mùi hương, người trồng lan không chỉ cần kiến thức và kinh nghiệm dày dặn, họ còn phải tỉ mỉ và kiên nhẫn.

Để chăm sóc hoa lan trong chậu một cách tốt nhất, Nghệ nhân Nguyễn Đức Đại cho biết cần chú ý tới môi trường trồng phải thông gió tốt.

- Hoa lan rất cần ánh sáng, nhưng không nên chiếu ánh sáng trực tiếp vào cây, không được quá nhiều hoặc quá ít ánh sáng. Nên đặt những cây lan về phía đông, hoặc phía nam và đối diện với một cửa sổ.

- Hoa lan đòi hỏi lượng phân bón khác nhau. Phụ thuộc vào độ tuổi trộn phân bón cho hoa lan mỗi tuần hoặc hai tuần một lần trong khi chúng đang phát triển mỗi tháng hoặc hai tháng sau khi chúng bắt đầu phát triển. Và ngừng trộn một khi cây đã lớn.

- Thay đổi một chậu mới cho hoa lan của bạn mỗi năm, hoặc khi cây lan của bạn đột nhiên ngừng nở hoa, ngay cả sau khi nhận được ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm thích hợp.

Loài cây này yêu cầu người chơi và trồng phải nắm rõ chuyên sâu về kiến thức và kỹ thuật

Nhiều người nghĩ rằng Lan cần phải tưới nhiều nước và thường xuyên. Nhưng không phải như thế vì các loại lan khác nhau có nhu cầu nước khác nhau. Có thể chia thành 3 loại là nhóm: cần độ ẩm không đổi, cần một chút khô trong khoảng cách tưới nước (lượng nước vừa đủ) Hoặc đòi hỏi nhiều khô ráo trong thời gian tưới nước (loại cần ít nước). Về mùa hè, khi thời gian ban ngày kéo dài phải tưới nước thường xuyên hơn trong thời tiết mùa đông lạnh.

Giờ đây, anh đã trở thành một nghệ nhân trồng lan có tiếng tại Thanh Hoá. Anh Đại cũng hy vọng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và chia sẻ được những hiểu biết về lan của mình cho người chơi lan trên toàn quốc.

Anh cho biết, những loài lan đột biến mới được anh sưu tầm và nhân giống thời gian qua nhưng đã có những thành công nhất định. Bản thân anh cũng rất yêu thích những loài lan đột biến này. Trong tương lai, nghệ nhân Nguyễn Đức Đại cho biết sẽ tiếp tục mở rộng “Vườn lan của Thốn” ngày càng phát triển hơn. Và đặc biệt, anh sẽ mở khu sinh thái hoa lan nhằm kết nối người yêu lan trên cả nước.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-duc-dai-chia-se-cach-cham-soc-hoa-la...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nghe-nhan-nguyen-duc-dai-chia-se-cach-cham-soc-hoa-lan-mot-cach-chi-tiet-d270547.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây