Ném sạch đồ trong nhà chỉ vì một bộ phim, 2 năm sau cô gái nhận cái kết bất ngờ

Thứ hai - 08/04/2019 18:15

Ném sạch đồ trong nhà chỉ vì một bộ phim, 2 năm sau cô gái nhận cái kết bất ngờ

Từ một người mua 100 thỏi son, 200 chiếc mũ Asan chuyển mình trở thành một cô gái sống tối giản hết mức có thể.

Làm nghề bán hàng online ở Vũ Hán - Trung Quốc, nhớ lại thủa còn đi học, Asan vào tại một trường thể dục thể thao và bắt đầu kinh doanh quần áo từ lúc 17 tuổi. Giống như nhiều cô gái, Asan thích mua sắm. Trong một năm cô có thể mua 60 đến 70 thỏi son. Cô cũng nghiện giày và mũ, trong nhà có khoảng 100 đôi giày và 200 chiếc mũ.

Asan khi đó không muốn dọn đồ, mọi thứ với cô đều có ý nghĩa. Thậm chí ba chú gấu bông của cô đều có tên, ngay cả máy lọc không khí, robot hút bụi, máy làm sữa cũng đều được đặt tên.

Căn nhà 90m2 của Asan bừa bộn tới mức không còn nơi để ngồi.

Vào mùa hè năm 2015, khi sống trong một ngôi nhà 90m2, Asan nhớ rằng một người bạn đến chơi và thậm chí không có chỗ để ngồi. Lúc đó cô thực sự nhận ra việc tích trữ của mình đang gặp vấn đề. Song điều đầu tiên cô nghĩ đến là chuyển sang nhà lớn, nghĩ là làm, cô mua một căn hộ rộng 247m2, loại bỏ một số món đồ cũ, nhưng vẫn thấy hơi chật.

Sau đó, người bạn của cô đề nghị cô nên xem một bộ phim truyền hình Nhật Bản có tên "Nhà tối giản", mọi thứ thay đổi từ lúc ấy.

Mọi thứ được dọn dẹp tối giản đến mức tối đa sau khi cô xem xong phim.

"Đêm đó tôi như được khai mở. Tôi đã không ngủ cả đêm, sau đó đóng gói quần áo, giày dép và sơn móng tay trong 10 túi lớn. Ngày hôm sau, bạn cùng phòng của tôi thức dậy, họ nghĩ rằng có chuyện gì đó xảy ra với tôi", cô kể.

Trước khi vứt bỏ, cô đã hỏi bạn bè để tìm chủ sở hữu cho các món đồ. Thứ đầu tiên cô cho đi là một cái bàn. Thứ đắt nhất cô tặng đi là chiếc sofa da giá 9.999 tệ (khoảng 34 triệu đồng), một người bạn mới có nhà nhận được sofa này và họ đã rất hạnh phúc.

Giờ đây trong ngôi nhà 247m2 chỉ còn 9 món đồ nội thất là sofa, tủ tivi, bàn cà phê, ghế ăn, bàn giường, bàn trang điểm... Mỗi ngày sau giờ làm việc, cô giảm bớt stress từ việc dọn dẹp nhà. Nhìn ngôi nhà trống rỗng, cô thấy hạnh phúc.

Asan bộc bạch, giờ cô không thích những thứ trên bàn, hay trên bếp. Tất cả những thứ lộ ra đều nằm trong tủ. Kính phải sạch và không có dấu vân tay. "Điều duy nhất tôi có thể chịu đựng là sự nghịch ngợm của những chú chó và mèo", cô nói.

Căn nhà đơn giản khiến Asan cảm thấy hạnh phúc hơn.

Đây là năm thứ 2 Asan sống tối giản. Gần đây cô không có nhu cầu mua sắm, cô cũng không mua đồ trang điểm trong suốt một năm qua. Nguyên tắc mua sắm hiện tại của cô là mỗi lần mua sẽ loại bỏ một món đồ.

"Nhiều người sẽ nghi ngờ tính xác thực của ngôi nhà của chúng tôi và cảm thấy rằng nó rất trống rỗng. Nhưng trên thực tế, chúng tôi đang sống rất tốt", cô nói. 

Chiêm ngưỡng ngôi nhà 'tối giản' nhất thế giới giá 24 triệu USD
Căn nhà "The Glass Pavilion" được đánh giá là ngôi nhà "tối giản" nhất thế giới. Chỉ bằng những chi tiết, cấu trúc giống trò chơi xếp hình, vậy mà tác...
Bấm xem >>
Theo Lê Lê (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây