Nâng tầm phòng khách bằng 4 cây cảnh lớn, xanh mướt đầu xuân mới

Thứ sáu - 11/02/2022 03:12

Nâng tầm phòng khách bằng 4 cây cảnh lớn, xanh mướt đầu xuân mới

4 cây cảnh lớn này sẽ làm cho phòng khách của bạn sang trọng, khí phách hơn, đồng thời cũng mang sức sống, may mắn, thịnh vượng cho gia đình vào đầu xuân năm mới.

Mùa xuân là mùa thích hợp nhất để trồng cây cảnh. Bạn muốn trồng cây cảnh trong phòng khách mà chưa biết chọn thì có thể tham khảo 4 loại cây cảnh dưới đây.

Để trồng cây cảnh trong phòng khách thì nên chọn các loại cây lá to, có giá trị làm cảnh cao, đặt ở phòng khách làm tăng sự sang trọng cho gia chủ.

Các loại cây cảnh lá lớn bày ở phòng khách rất đẹp

Các cây cảnh khác nhau thì thói quen sinh trưởng và yêu cầu về nhiệt độ, độ ẩm cũng khác nhau. Tất nhiên, nhiệt độ và độ ẩm càng cao thì càng thích hợp cho sự phát triển của cây ưa ấm nóng. Còn với vùng không khí lạnh, khô thì việc chăm sóc cây cảnh trong nhà cần phải bỏ công nhiều hơn.

Dưới đây là 4 cây cảnh lớn trồng ở phòng khách.

1. Cây cảnh: Thiết Quan Âm (Dripshui water Guanyin)

Cây cảnh thiết Quan Âm (Dripshui water Guanyin) có phần giống với cây trầu bà Nam Mỹ lá xẻ (Monstera). Chúng đều là loài thực vật "lá lớn".

Nếu như lá của cây trầu bà Nam Mỹ lá xẻ có lá bị nứt ra thì cây cảnh Dripshui water Guanyin sẽ không bị nứt. Đồng thời lá của chúng cũng lớn hơn lá của trầu bà lá xẻ.

Cây cảnh thiết Quan Âm tuy không mấy khi có hoa nhưng lá của nó to, xanh và có giá trị làm cảnh rất cao. Trồng cây cảnh này trong phòng khách không chỉ rất "khí phách" mà còn có tác dụng thanh lọc không khí rất mạnh mẽ. Cây cảnh này lọc khí độc hại, bụi bặm trong nhà.

Tuy nhiên phải lưu ý là loài cây cảnh này khá độc. Không chỉ nhựa cây mà khi trời ẩm, nước đọng trên lá của nó cũng độc. Do đó, nếu gia đình có trẻ em hoặc vật nuôi hay "gặm lá" thì không nên trồng cây cảnh này.

2. Cây cảnh: Thiên hoàng xanh

Cây cảnh thiên hoàng xanh là loại cây thân lá trung bình, mọc chậm. Đa số cây cảnh thiên hoàng xanh bán trên thị trường là cây con, chỉ có vài lá. Một số ít người bán các cây loại lớn, tuy nhiên, giá của nó cũng đắt đỏ hơn nhiều.

Cây cảnh thiên hoàng xanh mà chúng ta mua về thường là cắt được cắt từ cây mẹ và nhân giống. Chúng ta có thể lựa chọn mua cây giống, về nhà chăm sóc để chúng lớn từ từ.

Nếu chăm sóc tốt, cây cảnh này có thể lớn đến gần 2 mét sau 6 tháng trồng. Phòng khách của bạn sẽ rất ấn tượng với cây xanh lớn tràn đầy sức sống như vậy.

3. Cây cảnh: Bàng Singapore

Cây cảnh: Bàng Singapore

Cây cảnh bàng Singapore là cây cảnh lá và là một loài cây thân gỗ. Không giống như những loài cây lá xanh khác, thân cây có màu xanh lục, thân cây của bàng Singapore màu nâu như cây thân gỗ khác.

Dáng cây nhìn khá nhẹ nhàng, thanh lịch, lá bàng lớn như chiếc quạt và chiều cao có thể lên đến 2 mét nếu trồng trong chậu lớn.

Cây cảnh này có sức sống bền bỉ, chịu hạn và bảo dưỡng đơn giản, không sợ bị úng nước, thối rễ. Cây cảnh này rất nổi tiếng và được nhiều người trồng cây cảnh ưa thích. Đây là cây cảnh thích hợp trồng trong phòng khách hoặc ban công.

4. Cây cảnh: Thiên điểu trắng lá to (Nicholas Strelitzia)

Cây cảnh thiên điểu có hoa và không có hoa

Có hai loại thiên điểu trên thị trường, một loại có hoa (Strelitzia) và một loại không có hoa (Nicholas Strelitzia). Ở đây, tôi nhắc đến loại thiên điểu trắng lá to không có hoa.

Bạn trồng cây cảnh thiên điểu trắng lá to trong nhà chỉ cần thưởng thức lá cũng rất thú vị. Lá của thiên điểu trắng lá to rất lớn, đường kính có thể lên đến 40cm. Toàn bộ cây cảnh này có khoảng 5-6 lá.

Đặt cây cảnh thiên điểu trắng lá to trong phòng khách nhìn rất sang trọng

Cây thiên điểu trắng lá to, có thể mọc cao đến hơn 6 mét trong điều kiện lý tưởng và chắc chắn đủ cao để tạo ấn tượng trong bất kỳ không gian nội thất nào.

Trong khi nhiều loài thực vật nhạy cảm với ánh nắng mặt trời trực tiếp thì loài cây này lại đón nhận nó.

Việc chăm sóc cây thiên điểu lá lớn cũng giống như cây thiên điểu lá nhỏ. Nhưng vì cây phát triển lớn nên phải bón một lượng phân nhất định vào mùa xuân hàng năm. Giá của cây cảnh thiên điểu lá to cũng cao hơn thiên điểu lá nhỏ.

Nguồn: https://danviet.vn/nang-tam-phong-khach-bang-4-cay-canh-lon-xanh-muot-dau-xuan-moi-2022...Nguồn: https://danviet.vn/nang-tam-phong-khach-bang-4-cay-canh-lon-xanh-muot-dau-xuan-moi-2022020823324043.htm

5 loại cây lớn mạnh khi không có ánh nắng, thích hợp để trong phòng khách
Nha đam là một trong những loại cây không cần ánh sáng mặt trời, chỉ cần đảm bảo cung cấp đầy đủ nước cho cây nên việc chăm sóc không yêu cầu phức...
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Diệp Diệp (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây