Năm loại hoa sợ lạnh có thể sống sót qua mùa đông bằng cách "phơi khô", không nên tưới nước

Thứ năm - 16/12/2021 09:43

Năm loại hoa sợ lạnh có thể sống sót qua mùa đông bằng cách "phơi khô", không nên tưới nước

Ba loại cây này rất thích được phơi nắng và hạn chế tưới nước. 

Hiện tại đang là mùa đông lạnh giá. Một số loài hoa mùa hè ưa nhiệt, ưa sáng nhanh đã chuyển sang trạng thái ngủ đông hoặc nửa không hoạt động. Điều này chủ yếu là do những loài hoa sợ lạnh. Những cây này sẽ đi theo quy trình - phát triển bình thường, nghỉ ngơi và tái sinh sau thời tiết lạnh để đến mùa xuân, chồi mới nhanh chóng nhú ra và hoa to sẽ nở.

Tuy nhiên làm thế nào để nó có thể sống sót qua mùa đông? Ba loại cây này rất thích được phơi nắng và hạn chế tưới nước bạn nên biết. 

1. Cây dành dành

Cây dành dành là loài cây bụi thường xanh, cành lá xum xuê, xanh tươi quanh năm, màu hoa trắng muốt, mùi thơm dễ chịu, thuộc giống xuân hạ, tuy nhiên, cây dành dành bản chất ưa ấm, ở môi trường nắng gắt và khả năng chống rét không tốt.

Nhiệt độ trồng cây dành dành vào mùa đông không được thấp hơn 6 độ nếu không cây dễ bị chết cóng, vào mùa đông nên phơi nơi nhiều nắng, không tưới quá nhiều để cành lá không bị héo. Ngoài ra bạn có thể ngừng bón phân hoàn toàn.

Cần lưu ý rằng ở miền Bắc vào mùa đông nhiều nhà có hệ thống sưởi và nhiệt độ trong nhà thường cao, hầu hết có thể lên đến hơn 20 độ, nếu cây dành dành phát triển trong môi trường như vậy thì phải cắt tỉa một lần trước khi vào cho vào phòng.

2. Hoa nhài

So với cây dành dành, hoa nhài có thời gian ra hoa lâu hơn, có thể nở từ mùa xuân đến mùa thu, màu sắc tươi tắn, trang nhã, để trong nhà  nhất phù hợp vì chỉ cần cây nở hoa là căn phòng đã tràn ngập hương thơm. Sau khi ở bên cạnh hoa nhài trong thời gian dài, thậm chí nó sẽ lưu mùi trên cả quần áo.

Hoa nhài sẽ chuyển sang trạng thái ngủ đông và nửa không hoạt động vào mùa đông, sau mùa đông, phải cắt bỏ tất cả các cành hoa nhài mọc quá tươi tốt và rậm rạp. Khi nhiệt độ xuống dưới 5 độ, chuyển sang phòng có nắng để bảo dưỡng.

Thời tiết mát mẻ hơn bạn phải ngưng bón phân để tránh cành lá phát triển quá mức, lưu ý không tưới nước thường xuyên, nên để đất khô hoặc cành lá hơi héo rồi mới tưới.

3. Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một loại cây lá, có nhiều loại. Các giống lưỡi hổ khác nhau có hình dạng lá và màu sắc lá khác nhau. Một số loại lá mảnh và có thể cao hơn. Một số khác lá tương đối ngắn và tròn. Tất nhiên, loại lưỡi hổ nào đều có vẻ đẹp độc đáo, thời trang giản dị, khí chất tao nhã, giữ một chậu ở nhà có thể làm tăng vận khí của gia chủ.

Lưỡi hổ còn được công nhận khả năng thanh lọc tốt, được mệnh danh là “chuyên gia kiểm soát ô nhiễm”, theo điều tra, một chậu lưỡi hổ lá dài cường tráng có thể thanh lọc được 70-80% căn phòng rộng khoảng 10m2.

Để nuôi lưỡi hổ tại nhà bạn cần biết là nó là cây ưa môi trường nắng ấm, khô ráo, trong môi trường như vậy cây có thể phát triển rất mạnh. Như thế, mùa xuân, hạ, thu có lợi hơn cho sự phát triển của lưỡi hổ.

Tuy nhiên tính chịu lạnh của lưỡi hổ không tốt, vào mùa đông không chịu được nhiệt độ thấp. Tối thiểu khoảng 5 độ nhưng không thể phát triển lâu dài trong môi trường như vậy, nếu không cây rất dễ bị cóng. Nói chung khi trồng trong môi trường khoảng 10 độ thì có thể ngưng bón phân, không nên tưới nước. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nam-loai-hoa-so-lanh-co-the-song-sot-qua-mua-dong-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nam-loai-hoa-so-lanh-co-the-song-sot-qua-mua-dong-bang-cach-phoi-kho-khong-nen-tuoi-nuoc-d295766.html

5 loại cây, hoa thơm nức mũi, đặt trong nhà tắm bay hết mùi, chẳng khác gì xịt nước hoa
Đúng như cái tên, những loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt và gợi mùi hương hấp dẫn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây