NTK áo dài 9X xây nhà "lạ nhất phố" tặng bố mẹ sau hơn 20 năm ở nhà xập xệ

Chủ nhật - 29/04/2018 19:37

NTK áo dài 9X xây nhà "lạ nhất phố" tặng bố mẹ sau hơn 20 năm ở nhà xập xệ

Ngôi nhà mới của gia đình NTK Phạm Sĩ Toàn ở Long Xuyên khiến bao người trầm trồ và ngưỡng mộ với phong cách kiến trúc “lạ nhất xóm”.

NTK trẻ Phạm Sĩ Toàn là một trong những NTK áo dài nổi tiếng được nhiều người đẹp showbiz lựa chọn để tham gia các sự kiện, trình diễn trong các cuộc thi nhan sắc. Sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Long Xuyên, gắn bó với ngôi nhà gỗ cấp 4 xập xệ, chắp vá đủ lần có tuổi đời 28 năm, anh từng không ít lần có suy nghĩ tự ti với bạn bè về ngôi nhà của mình và luôn nuôi mong ước xây tặng bố mẹ ngôi nhà khang trang, tiện nghi.

Và rồi, suốt bao năm học, lập nghiệp Sài Gòn, anh đã thực hiện được mong muốn của mình bấy lâu.

Ngôi nhà gỗ cũ xây dựng từ năm 1990 của gia đình anh Toàn.

Ngôi nhà mới của anh Toàn nổi bật ở phố Long Xuyên.

Tâm sự về ngôi nhà cũ của gia đình mình ở quê Long Xuyên, NTK Phạm Sĩ Toàn cho biết, ngôi nhà đó được xây từ năm 1990, hơn cả tuổi đời của anh. Chính bởi vậy từ khi sinh ra đến khi trưởng thành, anh luôn gắn bó với ngôi nhà đó. Thế nhưng, thời gian trôi qua khiến mọi thứ già nua đi và ngôi nhà cũng vậy.

Suốt hơn 20 năm, vì dành dụm tiền nuôi 2 anh em anh ăn học nên bố mẹ anh chỉ dám sửa những chỗ dột, và chắp vá chỗ này, chỗ kia. Ngôi nhà dần trở nên xập xệ, cũ và không còn đẹp giữa không gian phát triển hiện nay. Trong khi những ngôi nhà cao tầng mọc lên san sát, ngôi nhà của anh vẫn cũ kỹ, khiến anh thuở đi học từng nhiều lần tự ti với bạn bè.

“Nhà mình ở lúc trước không dột mưa, không ngập nhưng không được thẩm mỹ lắm. Mỗi cá nhân không có phòng riêng, sinh hoạt không kín đáo, chuột mèo ra vào nhiều nên cũng không sạch.

Hơn nữa, nhà sửa chữa nhiều nên bị chắp nối, không đẹp. Hồi trước lên Sài Gòn học mình luôn ao ước sẽ đi làm kiếm tiền xây một ngôi nhà cho bố mẹ”, NTK trẻ chia sẻ.

Không gian phòng khách tiện nghi, sang trọng bên trong căn nhà mới.

Mong ước là vậy nhưng thời gian đầu đi làm, ước mơ đó đã bị “ghìm xuống” bởi những khó khăn, chật vật của cuộc sống mưu sinh giữa phố thị tấp nập và khoản nợ lớn trên vai anh Toàn bởi cũ vấp ngã sau lần kinh doanh đầu tiên.

Giữa lúc khủng hoảng nhất của tuổi trẻ khởi nghiệp, anh đã quyết định về căn nhà cũ gắn với mình cả tuổi thơ nghỉ ngơi một tháng lấy lại cân bằng, xả stress rồi tiếp tục trở lại Sài Gòn làm lại từ đầu.

May mắn, anh gặp được người yêu cùng chung đam mê, chí hướng nên khi xây dựng thương hiệu áo dài cho riêng mình, Phạm Sĩ Toàn đã đạt được những thành công nhất định. Trong vòng 2 năm, anh vừa trả được nợ và vừa có đủ tiền xây nhà dành tặng cho bố mẹ như đúng mong ước của mình.

Ở giữa nhà được thiết kế giếng trời giúp ngôi nhà vừa sáng vừa thoáng.

Anh Toàn tâm sự, mặc dù ngôi nhà của mình không đẹp, khiến anh từng nhiều lần tự ti không muốn đưa bạn bè về nhà nhưng anh rất thương nó – nơi đã đi cùng anh cả một quãng đường dài từ nhỏ đến khi trưởng thành. Chính bởi vậy, khi bắt đầu dỡ nhà để xây dựng, anh đã khóc cả một ngày và buồn với bản thân mình tại sao trước đây lại xấu hổ, không dám đưa bạn bè về nhà chơi.

“Ra đời đã nhìn thấy ngôi nhà rồi nên mình rất thương nó. Mình đã từng buồn rằng tại sao không có được căn nhà như người khác hay tại sao lại không có được ngôi nhà khang trang và rồi cặm cụi làm để kiếm tiền xây nhà.

Gắn bó cả cuộc đời nên bố mẹ mình cũng đứng trầm lặng lúc lâu khi dỡ nhà. Cảm giác đó khó tả vừa buồn vừa vui, buồn vì tiễn cái cũ, vui vì sắp chào đón cái mới. Tuy nhiên, mình thương nên để trong lòng vì nó đã đi vào dĩ vãng”, anh Toàn tâm sự.

Ngôi nhà được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ, sử dụng tông trắng sáng, màu gỗ tự nhiên.

Anh Toàn cho biết, khi ngôi nhà hoàn thiện, túi anh cũng "nhẵn sạch" luôn, nhưng anh vẫn rất vui vì ngôi nhà đã hoàn thiện, mỗi người trong gia đình đều có một không gian riêng tư.

Được biết, để xây dựng được ngôi nhà đẹp , khang trang nhất phố, anh và KTS Nhật Quang đã phải bàn bạc rất nhiều trong vòng nửa năm, nhiều lần chỉnh sửa bản vẽ cho phù hợp nhất. Vì thích gu đơn giản, không rườm rà nhưng lạ nên ngôi nhà sử dụng những tông màu đơn giản, dùng cửa kính và tạo giếng trời để không gian luôn sáng, đón thiên nhiên vào nhà .

“Ngôi nhà có 3 phòng, 1 phòng sau bếp của bố mẹ. Trên tầng là phòng mình và em gái. Mình có hỏi bố mẹ thích không gian như thế nào và thực hiện đúng như mong muốn của bố mẹ vì bố mẹ ở, bố mẹ phải thích.

Nhiều lần trong quá trình làm nhà, mẹ lo lắng không đủ tiền xây rồi không hiểu thiết kế của ngôi nhà vì nó khác những ngôi nhà truyền thống ở quê nhưng mình đã bảo với mẹ rằng: Mẹ không phải lo, hãy để con lo hết như món quà con dành tặng mẹ. Mẹ chỉ việc quan sát và vào ở thôi”, NTK Phạm Sĩ Toàn nở nụ cười chia sẻ.

Trong nhà có nhiều cây xanh khiến không gian tràn ngập thiên nhiên.

Trong suốt 4 tháng xây dựng ngôi nhà, nhiều người trong phố cũng thắc mắc về ngôi nhà có thiết kế “kỳ lạ” của anh, thế nhưng sau khi xây dựng và hoàn thiện xong, ai cũng trầm trồ khen ngợi, khiến mẹ anh “đi đâu cũng được nghe lời khen”.

“Khi giao nhà, mẹ mình nói với KTS rằng đến bây giờ mới cảm nhận ngôi nhà rất đẹp và hài lòng. Còn mình bất ngờ vì ngôi nhà từ bản vẽ đến thực tế giống 99%, có tính ứng dụng cao được nhiều người khen.

Khi bước vào trong chỉ biết nói 2 từ hạnh phúc thôi. Tết vừa rồi là Tết ý nghĩa, đặc biệt nhất, vui nhất với gia đình mình”, anh Toàn chia sẻ.

Mỗi cá nhân đều có phòng tiện nghi riêng.

Chăn ga gối được chọn màu sắc khá bắt mắt nên nhìn căn phòng tuy đơn giản nhưng vẫn rất nổi bật mà không hề nhàm chán.

Phòng anh Toàn là khác nhất ở trong nhà. Anh thích sự khác lạ nên đã trình bày ý tưởng với KTS để căn phòng hợp ý mình nhất.

Phòng bếp tiện nghi, gọn gàng mà lại rất sang trọng với tông màu trắng.

Không gian nhà thông minh, có ánh sáng và gió, cây xanh ở giữa nhà. Hệ thống giếng trời khiến ngôi nhà luôn luôn sáng, không cần sử dụng đèn.

Bỏ biệt thự phố, NTK Việt dựng nhà tranh vách đất giữa lòng Sài Gòn, sống giản dị an yên
Rời bỏ những căn biệt thự sang trọng, bỏ căn nhà gỗ xưa gắn bó với mình nhiều kỉ niệm, NTK Đinh Văn Thơ chọn tận hưởng cuộc sống trong những căn nhà...
Bấm xem >>

Theo Hồng Nhung (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây