Muốn nhà đẹp và sang hơn nữa, đừng lơ là việc thiết kế nội thất phòng tắm

Thứ hai - 07/05/2018 10:54

Muốn nhà đẹp và sang hơn nữa, đừng lơ là việc thiết kế nội thất phòng tắm

Thiết kế nội thất phòng tắm đẹp, tiện nghi là một trong những vấn đề cần được gia chủ quan tâm hàng đầu bởi phòng tắm là nơi bạn sử dụng hàng ngày, hàng giờ.

Bên cạnh không gian phòng ngủ, phòng tắm chính là nơi bạn sử dụng nhiều thứ hai trong căn nhà và luôn cần được thiết kế sao cho tiện nghi, hiện đại và rộng thoáng nhất có thể. 

Nội thất phòng tắm tối thiểu có thể được liệt kê như sau: Chậu và vòi lavabo; vòi sen tắm; bệt vệ sinh; bình nóng lạnh; quạt thông gió; gương và các loại kệ. Nếu diện tích phòng tắm của bạn đủ rộng và có điều kiện, bạn có thể thiết kế thêm: bồn tắm và cả tủ đựng đồ đạc thiết yếu. Vậy bạn cần bố trí và lựa chọn như thế nào cho hợp lý? 

1. Chậu và vòi lavabo

Để tránh bị văng nước và giữ lưng bạn luôn thẳng khi sử dụng, bạn nên lắp đặt lavabo ở độ cao khoảng 80-85 cm.

Lavabo nên được bố trí gần cửa, không nên đặt quá sâu trong phòng tắm gây bất tiện. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu và phong cách thiết kế lavabo để bạn lựa chọn như: men sứ các màu hay thậm chí bằng kính, bằng gỗ.

2. Vòi sen tắm

Đối với nội thất phòng tắm, vật quan trọng nhất chắc chắn phải kể đến vòi sen tắm. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều kiểu như vòi sen thông thường, vòi sen tăng áp, vòi sen đổi màu theo nhiệt độ nước, vòi sen lọc nước...

Vòi hoa sen được sử dụng rộng rãi do tiết kiệm nước khi so sánh với bồn tắm. Trung bình 1 lần tắm dùng 80 lít nước nếu dùng vòi hoa sen, trong khi đó bồn tắm dùng 150 lít. 

3. Gương và kệ 

Trong phòng tắm, bạn không thể bố trí thiếu gương và kệ. Gương không còn giới hạn chỉ là một miếng kính được cắt nhỏ vừa tầm để soi mặt mà nội thất phòng tắm đã dường như trở thành nội thất của các shop thời trang, spa với những mảng gương phá cách, rất to và dài, chiếm trọn hết cả chiều ngang phòng tắm. 

Bạn có thể thiết kế kệ gương để vật dụng cần thiết hoặc tủ chứa, tuỳ thuộc vào diện tích của phòng tắm. Để tạo điểm nhấn đẹp mắt cho căn phòng, bạn nên đầu tư một bộ chai, lọ "tông xuyệt tông" chứa dầu gội, dầu xả, sữa tắm... hơn là sử dụng đúng đơn thuần như chai, lọ sẵn có. 

4. Cây xanh 

Đã qua rồi cái thời phòng tắm là chỉ để tắm, không biết trang trí gì thêm. Giờ đây, phòng tắm lại là nơi hợp lý nhất để trưng bày cũng như chơi cây cảnh, cây hoa. Bạn nên chọn một số chậu cây cảnh dễ sống trong môi trường ẩm hoặc cây dây leo và đặt trên kệ, leo trên tường để tạo không gian thoáng đãng, mát mẻ. 

5. Bồn tắm

Đối với những gia chủ có điều kiện sở hữu phòng tắm có diện tích lớn, bồn tắm luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Đó không chỉ là nơi tắm rửa mà còn là nơi để giải toả căng thẳng, xả stress sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Có nhiều dạng bồn tắm cho bạn lựa chọn, phổ biến nhất vẫn là bồn tắm ốp sát tường. Nếu phá cách, bạn có thể chọn bồn tắm hình bầu dục đặt cách điệu giữa phòng tắm, kèm theo một bộ kệ có thể di chuyển, tháo rời để đặt 1 ly cocktail nhẹ và nến thơm - một sự lựa chọn không tồi đúng không? 

Dù lựa chọn thiết kế nội thất phòng tắm như thế nào, điều quan trọng nhất luôn là bạn phải giữ phòng tắm luôn được sạch sẽ và khô ráo , loại bỏ môi trường ẩm ướt dễ phát sinh vi khuẩn. 

12 thiết kế cầu thang 3D khiến khách đến nhà "không thể rời mắt" vì quá độc và đẹp
Mang cả thiên nhiên, bầu trời đầy sao, biển xanh cát trắng,... vào căn nhà của mình với những thiết kế cầu thang 3D vô cùng độc đáo và chân thực, bạn...
Bấm xem >>

Theo Phương Phan (Tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây