Mùng 1 trên bàn thờ Thần Tài không để hoa héo úa, làm đúng tiền bạc ào vào nhà

Thứ tư - 29/06/2022 08:49

Mùng 1 trên bàn thờ Thần Tài không để hoa héo úa, làm đúng tiền bạc ào vào nhà

Hoa trong thờ cúng còn mang ý nghĩa dâng lên điều thiện lành, tốt đẹp và bày tỏ lòng biết ơn, sự thành kính của gia chủ đối với đấng thần linh.

Hương hoa lễ vật là một trong những vật phẩm thiết yếu để dâng lên bàn thờ nhằm thể hiện sự tôn kính và thành tâm của gia chủ. Tuy nhiên với mỗi loại bàn thờ, các gia chủ cũng cần lưu ý chọn các loại hoa phù hợp, vừa để tăng sự ứng nghiệm khi chiêu cầu sở nguyện, vừa tránh sai phạm quy tắc, phạm húy chốn tâm linh.

Nếu bạn để hoa quá lâu, hoa sẽ tàn úa, héo khô, trở nên xấu xí và bốc mùi hôi khó chịu. Việc này sẽ làm mất đi sự trang nghiêm, xúc phạm tới các bậc tâm linh. Trong phong thủy, những đồ vật không tốt tươi không còn sự sống cũng không mang năng lượng tốt ảnh hưởng trực tiếp đến tài khí của bàn thờ.

Bên cạnh đó, các gia chủ cũng cần tránh thờ các loại hoa có cái tên không đẹp và ý nghĩa không phù hợp để thờ tự nơi trang nghiêm. Tại ban thờ Thần Tài, các bạn có thể tham khảo dâng lên các loại hoa có màu sắc và ý nghĩa tươi vui, tài lộc như hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa loa kèn, hoa tulip, hoa thạch thảo…

Những loại hoa không nên để trên bàn thờ

Theo phong thủy sau đây là 3 loại hoa “khó chiêu tài lộc”, thậm chí có loại còn dẫn dụ âm khí không nên thờ tại ban thờ Thần Tài:

Hoa cúc

Cúc là một loại hoa rất phổ biến, mang ý nghĩa trường thọ cát tường rất được người Việt ưa chuộng chọn cho việc thờ cúng tâm linh. Tuy nhiên, hoa cúc còn mang ý nghĩa hoài niệm quá khứ, vậy nên phù hợp với thờ cúng gia tiên hơn.

Bên cạnh đó, hoa cúc còn được dùng trong nhiều sự kiện khác nhau nên cũng không phù hợp đặt ở ban thờ Thần Tài, vốn là nơi để gia chủ thỉnh cầu tài lộc và bình an.

Hoa nhài

Hoa nhài cũng được dùng trong việc âm, khâm liệm nên tuyệt đối không sử dụng để thắp hương Thần Tài. Nó mang ý nghĩa không may mắn, vận trình tài lộc đi xuống rõ rệt. Hơn nữa, hoa nhài có mùi hương hấp dẫn rắn rết, khi các loài này tìm đến bàn thờ cũng làm gia đình bất an.

Hoa nhựa giả

Hoa trong thờ cúng còn mang ý nghĩa dâng lên điều thiện lành, tốt đẹp và bày tỏ lòng biết ơn, sự thành kính của gia chủ đối với đấng thần linh. Dùng hoa nhựa giả không mang lại ý nghĩa gì thậm chí còn gây xáo động trường khí tại nơi thờ cúng.

Chuyên gia phong thủy nhấn mạnh không ít lần việc dùng đồ nhựa trên bàn thờ không những không mang lại năng lượng tích cực hay tác dụng gì về phong thủy mà con gây tích tụ âm khí, thu hút tà khí khiến gia đạo càng thêm bất an, gặp nhiều chuyện không tốt lành.

Lưu ý: Bàn thờ Thần Tài - Thổ Địa tuy để dưới đất, nhưng các vị này rất ưa chuộng sự sạch sẽ, sáng sủa. Vì vậy, trong quá trình thờ cúng, ta nên giữ cho các vị này luôn sạch sẽ bằng cách tắm rửa thường xuyên bằng nước sạch.

Khi trời mưa to, nên bê Thần Tài, Thổ Địa, Ông Cóc cho vào một cái thau sạch và để tắm mưa ngoài trời độ 15 phút. Sau đó mang vào lau khô, xịt nước thơm và thắp hương xin.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mung-1-tren-ban-tho-than-tai-khong-de-hoa-heo-ua-lam-dung-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mung-1-tren-ban-tho-than-tai-khong-de-hoa-heo-ua-lam-dung-tien-bac-ao-vao-nha-c59a6502.html

3 loại cây rất thích uống "sữa đậu nành", cứ 10 ngày tưới 1 lần lá sẽ xanh ngắt
Sở dĩ sữa đậu nành có thể dùng để dưỡng thực vật là do nguyên liệu của sữa đậu nành có chứa rất nhiều nguyên tố khoáng và nguyên tố nitơ.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây