Mua nhà cách Hà Nội 30km nghỉ ngơi, nghệ sĩ Giang Còi Tết đội nón ra vườn nhặt cỏ

Thứ năm - 11/02/2021 04:24

Mua nhà cách Hà Nội 30km nghỉ ngơi, nghệ sĩ Giang Còi Tết đội nón ra vườn nhặt cỏ

Mua mảnh đất có diện tích cả héc ta cách trung tâm thành phố gần 30km, nghệ sĩ Giang còi cất nhà, cuốc đất trồng cây, đào ao thả cá sống một cuộc đời bình yên.

Một cái Tết nữa lại cận kề, có lẽ đây là cái Tết đặc biệt với nghệ sĩ Giang còi khi vừa phát hiện bạo bệnh. Năm mới đến, điều mà người nghệ sĩ gạo cội mong mỏi hơn cả chính là sức khoẻ, hy vọng với tinh thần lạc quan, yêu đời ông sẽ khoẻ mạnh trở lại và tiếp tục cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

Dù Tết hay ngày thường, lúc ốm đau hay khi khỏe mạnh nghệ sĩ Giang còi đều không giống với các nghệ sĩ khác - chọn cho mình lối sống đơn giản, bình dị. Trong cuộc sống hàng ngày ông luôn luôn tạo sự vui vẻ, là người vui tính, chân tình, ông được bạn bè hàng xóm quý mến. Gần cả cuộc đời cống hiến trọn vẹn cho nghệ thuật, ông hiện tại đang sống cùng các con những ngày tháng yên bình, tĩnh lặng bên căn nhà vườn ngoại ô cách trung tâm thành phố gần 30km.

Tết này, trong căn nhà rộng lớn vẫn rộn tiếng cười, các con về tụ họp đông đủ khiến ông thêm vui hơn. Với nam nghệ sĩ chẳng niềm vui nào bằng việc được đoàn tụ cùng gia đình, chẳng cách trang trí Tết nào tuyệt vời hơn vẻ mộc mạc, tự nhiên của khu vườn ông dày công xây dựng.

Nghệ sĩ Giang còi bên thú vui điền viên.

Để năm nào các con cũng được đón Tết trong vườn của ba

Vùng quê Mê Linh, ngoại thành Hà Nội có khu vườn 1ha với vô vàn những loại cây ăn trái, có ao cá, đàn gà, chim bồ câu và rất nhiều thứ thuộc về thiên nhiên. Đây cũng là nơi nghệ sĩ Giang còi lựa chọn để sống cuộc sống thôn quê khi về già. 

Năm nay những ngày cuối năm nghệ sĩ Giang còi được nghỉ ngơi theo đúng nghĩa, ông chẳng còn bận chạy show diễn đến mức không thở được như những năm trước đó. Không phải ông không còn gắn bó với nghệ thuật, cũng chẳng phải ông tự thưởng cho mình những ngày tháng thong dong mà bởi căn bệnh ung thư hạ họng giai đoạn ba đã “bó buộc” đôi chân người nghệ sĩ tài ba.

Khu vườn 1ha của ông với đủ loại cây cối khác nhau.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xây lọt thỏm giữa khu vườn rộng lớn, anh Lê Hiếu – con trai của nghệ sĩ Giang còi cho hay: “Bác sĩ nói khối u của ba đã di căn. Ba từ chối nhiều liệu pháp vì sợ tóc rụng, cơ thể biến dạng. Ba nói muốn về chốn bồng lai với hình ảnh đã ghi dấu trong lòng khán giả. Do khối u làm tổn thương dây thanh quản, ba bị mất giọng nên gặp khá nhiều khó khăn khi giao tiếp”.

Những ngày nghỉ ngơi tại nhà, nghệ sĩ Giang còi mặc dù không nói được song ông vẫn tiếp tục đội nón ra vườn nhặt cỏ, trồng rau, tưới cây, cho chim ăn làm bạn với thú vui điền viên đã gây dựng suốt nhiều năm. Anh Lê Hiếu chia sẻ, ba của anh thích vườn rộng, còn chỗ ăn ngủ không quan trọng, miễn sao có chỗ để ngả lưng.

Năm 2001 khi quyết định chuyển nhà về chốn đồng quê, nghệ sĩ Giang còi bắt tay vào xây dựng, các công trình hoàn thiện, ông nhìn ngôi nhà được bao quanh màu xanh của thiên nhiên rồi mỉm cười mãn nguyện. Thời gian sau, để khu vườn trở nên phong phú, cả nhà ai cũng có quá nhiều dự định và ý tưởng trang trí sân vườn.

Tuy nhiều ý tưởng song lại có sự thống nhất, đó là các thành viên đều mong muốn không gian sống kết nối với thiên nhiên, gần gũi nhất có thể với cây cỏ bên ngoài. Góc nhỏ nào trong căn nhà của ông cũng được bố trí khéo léo để ánh sáng tự nhiên ngập tràn. Dù ở bất cứ vị trí nào cũng thấy cây xanh và ánh sáng chan hòa, để mỗi lần con cháu về đều thấy vui như Tết.

Tất cả đều là hoa trái quanh nhà.

Nghệ sĩ hài tự đóng gạch, trộn xi măng làm nhà - vườn 1ha

Làm nhà vườn, nam nghệ sĩ gạo cội không chỉ mong muốn gia đình được sống gần hơn với thiên nhiên, được bình yên bên tiếng chim hót mỗi sáng mà còn mong không gian rộn ràng hoa lá này trở thành nơi hội tụ của bạn bè, đồng nghiệp, những người bạn yêu thiên nhiên, yêu quý gia đình mình. Bởi thế, cứ mỗi dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ là bạn bè của ông lại bỏ mặc mọi xô bồ của phố thị để về nơi đây ăn uống, trò chuyện vui vẻ.

Các thành viên trong gia đình nghệ sĩ Giang còi đều mong muốn không gian sống kết nối với thiên nhiên, gần gũi nhất có thể với cây cỏ bên ngoài.

Tiết lộ về chi phí đầu tư cho khu vườn rộng rợp bóng cây xanh, anh Lê Hiếu cho hay, số tiền để gây dựng cơ ngơi này không tính hết được. Bởi ở đó là công sức và tình yêu thương của ba dành cho khu vườn, những thứ đó thậm chí còn nhiều hơn chi phí mua đất và gây dựng.

Anh nói: “Những viên gạch tường rào đầu tiên của khu vườn do ba tự xây. Nhà tự sửa khi thợ làm không vừa ý, ba trực tiếp hàn khung sắt giàn cây, tự trộn xi măng rồi đóng lên thành gạch, rải khắp vườn, dưới có hệ thống đường nước để tưới cây. Ba thuê máy xúc về đào ao. Các loại cây ăn quả trong vườn ba mua từ Đại học Nông nghiệp 1, lúc mới về trồng chỉ bằng ngón tay cái. Ba đào ao thả cá, nuôi gà, nuôi chim bồ câu, trồng rau để phục vụ cho nhu cầu gia đình. Sau nhiều năm, khu vườn cũng dần có sức sống riêng, nhưng lúc nào cũng cần bàn tay chăm sóc”.

Nhắc lại quyết định của ba khi bỏ phố về nơi thôn quê để sinh sống, anh Hiếu tâm sự: "Lúc mới mua đất và dọn về Mê Linh xây nhà, làm vườn, nhiều người nói ba “dại dột” khi rời bỏ thành phố về quê. Vì ghét chung cư nên ba về ngoại thành mua đất xây nhà đất, nhiều người khuyên bán đất mua chung cư ba đều bỏ ngoài tai. Mặt khác, ba ghét cuộc sống gò bó và tình trạng tắc đường ở thành phố, thích không khí trong lành và muốn tạo dựng một môi trường sống có thiên nhiên. Nhờ được cùng ba sống gắn liền với thiên nhiên nên mấy anh em trong nhà đều biết trồng cây, tỉa cành, dễ thích nghi với mọi môi trường sống."

Những ngày cuối năm, khu vườn của nghệ sĩ Giang còi đang bước vào mùa thay lá, mọi thứ đều khá xác xơ. Anh Lê Hiếu cho biết, mùa xuân đang tới, cây cối nảy lộc, cả nhà đang chuẩn bị cho vụ giống mới, ươm mầm một mùa trái ngọt mới.

Nghệ sĩ Giang còi tự trộn xi măng rồi đóng lên thành gạch, rải khắp vườn.

Ông còn tự chế rất nhiều máy móc phục vụ việc làm vườn.

Dù thực tế có ra sao ông vẫn luôn lạc quan và yêu đời.

Con trai cũng là người đồng hành cùng ông làm nên khu vườn hiện tại.

Bước ra từ khu vườn phía sau nhà, người nghệ sĩ ở tuổi xế chiều giờ đây vẫn đang chiến đấu trong cuộc chiến của riêng mình. Hướng mắt về phía ba, anh Hiếu không giấu được cảm xúc nói: “Cũng vì cuốn theo công việc mà ba không để ý đến dấu hiệu bệnh, tới lúc kiểm tra thì hơi muộn. May mắn có bạn bè của ba tôi làm việc ở trong viện nên rất nhiệt tình, các bác sĩ cũng cho ba những lời khuyên bổ ích, cho ba tôi một phác đồ điều trị phù hợp nên cả ba và các con cũng yên tâm phần nào. Mấy ba con sẽ tiếp tục phát hành vlog trồng cây - làm nông mới. Đây sẽ là cầu nối giữa những khán giả yêu quý Giang còi - cùng chia sẻ đam mê, kỹ thuật làm vườn và thú vui sinh vật cảnh. Mỗi sự quan tâm cổ vũ của khán giả sẽ tiếp tục nuôi dưỡng cho động lực làm nghề cháy trong ông!"

Nghệ sĩ đang có cuộc sống bình yên cách trung tâm thủ đô 20km.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-nha-cach-ha-noi-30km-nghi-ngoi-nghe-si-giang-coi-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mua-nha-cach-ha-noi-30km-nghi-ngoi-nghe-si-giang-coi-tet-doi-non-ra-vuon-nhat-co-d265311.html

Bỏ chậu quất vào giỏ có nơ, mẹ Hà Nội hào hứng đón Tết xinh chẳng lo đụng hàng
Để làm mới căn nhà chuẩn bị đón một cái Tết tinh tươm, chị Trang đã thay vỏ gối con công cho phòng khách, hút bụi sạch nhà cửa, lau chùi bếp, giặt lại...
Bấm xem >>
Theo Như Loan (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây