Mùa hè quá nóng 3 loại hoa này sẽ "giả chết", đừng vội vứt đi, chúng có thể nở lại

Thứ tư - 20/07/2022 02:14

Mùa hè quá nóng 3 loại hoa này sẽ "giả chết", đừng vội vứt đi, chúng có thể nở lại

Trong thực tế, vào mùa hè, có rất nhiều hoa cần ngủ đông.

Thời tiết ngày càng nắng nóng, nhiều người yêu hoa nhận thấy những bông hoa đang phát triển mạnh mẽ đang trong tình trạng ngày càng xấu đi, lá vàng xuất hiện nhiều, thậm chí có một số lá khô héo hoàn toàn. Trong thực tế, vào mùa hè, có rất nhiều hoa cần ngủ đông, mà chúng ta gọi là "giả chết", nhưng chúng không thực sự chết mà chỉ cần một thời gian ngắn nghỉ ngơi, sau đó tiếp tục phát triển bình thường và mùa thu đông. 

Phong lữ

Nhiều bạn chơi hoa giữ phong lữ thảo tại nhà sẽ thấy rằng vào giữa mùa hè phong lữ thảo thường rất hay bị vàng lá, nhiều lá bắt đầu chuyển sang khô cháy và trạng thái cây rất kém. Đây không phải là vấn đề chăm sóc mà là một đặc điểm ngủ đông tự nhiên.

Khi nhiệt độ vượt quá 35 ° C, cây ngừng phát triển hoàn toàn và sản lượng dinh dưỡng giảm, do đó lá bắt đầu vàng và rụng, đó là điều bình thường. Trong quá trình bảo dưỡng, bạn cần chuyển cây đến nơi thoáng mát và bắt đầu kiểm soát lượng nước cho cây, không tưới khi đất khô và ngừng bón phân hoàn toàn. Khi thời tiết mát mẻ hơn vào mùa thu, cây sẽ phát triển bình thường trở lại.

Lan càng cua

Lan càng cua cực kỳ sai hoa, dáng hoa độc đáo, lại chịu bóng râm tốt nên rất được ưa chuộng dùng làm cây cảnh nội thất, cây văn phòng, mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng cho người yêu hoa.

Ngoài ra, lan càng cua còn có khả năng hấp thụ các chất độc hại trong không khí, mang lại không gian xanh. Vào ban đêm, loài cây này có thể hút khí CO2 và nhả khí O2, làm tăng oxy trong không khí, giúp giấc ngủ của bạn được tốt hơn, nên thích hợp trưng trong phòng ngủ.

Lan càng cua có hoa nở đúng vào dịp giáng sinh nên được lựa chọn là món quà ý nghĩa cho người thân, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp…

Lan càng cua là loài hoa rất sợ nhiệt độ cao, khi nhiệt độ lên trên 32 ° C cây sẽ chuyển sang trạng thái ngủ đông, nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trở lại lá cây sẽ mềm nhũn. Sau khi cây ngủ đông chuyển ra nơi không có ánh nắng trực tiếp, bầu đất không được quá ẩm ướt, đến khi sang thu cây bắt đầu phát triển bình thường trở lại thì bón phân và tăng ánh sáng.

Hoa anh thảo

Hoa anh thảo là loài hoa có rất nhiều tên gọi, theo tiếng Anh chúng được gọi là Primrose hoặc Cowslip. Theo tiếng Pháp nó có tên là Primevère, tiếng latin là Primula và tên khoa học là Primulaceae.

Hoa anh thảo có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, Iran, Trung Á và miền nam Châu Âu. Chúng sống chủ yếu ở những vùng có khí hậu ôn đới, nền nhiệt tương đối thấp. Ở Việt Nam, hoa anh thảo được trồng nhiều tại Đà Lạt.

Hoa anh thảo có phần thân cứng, sinh trưởng và phát triển mạnh tại những nơi có đất ẩm ướt, nhiều chất dinh dưỡng. Chiều cao của hoa anh thảo khá khiêm tốn, trung bình từ 30 đến 40cm và đa phần là mọc sát đất. Lá cây có hình trái tim bắt mắt rất dễ nhận biết.

Vào mùa hè, cây anh thảo sẽ bị khô nhưng chưa chết hẳn, rễ còn tươi tốt, chỉ cần rửa sạch lá trong lọ hoa rồi để nơi thoáng mát, không cần tưới quá nhiều nước dễ bị thối rễ. Đợi khi thời tiết mát mẻ, giữ ẩm cho đất chậu, chồi mới sẽ mau mọc, sau đó tưới một ít nước phân loãng để cây phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-he-qua-nong-3-loai-hoa-nay-se-gia-chet-dung-voi-vut-di...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-he-qua-nong-3-loai-hoa-nay-se-gia-chet-dung-voi-vut-di-chung-co-the-no-lai-c59a7649.html

Tưới cây cảnh cũng lắm công phu, muốn cây tươi tốt hãy thuộc lòng 5 "khẩu quyết" này
Tưới cây cảnh là một kỹ năng dễ học nhưng khó thành thạo. Muốn cây cảnh phát triển tốt, bạn cần thuộc lòng 5 "công thức tưới hoa" này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây