Mê mẩn ngôi nhà phủ kín hoa hồng rực rỡ đẹp như trong mơ của mẹ Việt ở Hà Lan

Thứ năm - 24/05/2018 13:48

Mê mẩn ngôi nhà phủ kín hoa hồng rực rỡ đẹp như trong mơ của mẹ Việt ở Hà Lan

Từ hàng rào đến bên hông nhà, từ vườn đến sân đều thơm hương dịu dàng của hàng triệu đóa hồng đang đua nhau khoe sắc đẹp tựa thiên đường khiến ai cũng phải ngẩn ngơ chiêm ngưỡng.

Một ngày mới thức dậy chỉ cần bước chân ra vườn hay chỉ đơn giản là vươn vai mở rộng rèm của khung cửa sổ là đủ cảm thấy đất trời bình yên, trong trẻo, dịu dàng hương thơm thoảng nhẹ của những gốc hồng. Cuộc sống của chị Lips Phạm ở Hà Lan vốn dĩ luôn đẹp và thơ mộng như vậy, bởi chị là người phụ nữ yêu hoa, thích trồng hồng.

 

Từ sau khi theo chồng sang Hà Lan định cư, ước mơ của chị là có một ngôi nhà được phủ kín bởi hoa hồng nên sau khi cải tạo khu vườn chị trồng khắp nhà, hầu như những khu vực có đất, thoáng, nhiều nắng gió là chị chọn để trồng hồng. Càng trồng chị lại càng mê, mỗi khi biết thêm được một giống hồng mới, chị lại mua về trồng trong khoảng sân trước và hàng rào quanh nhà.

 

Hiện tại, trong vườn chị trồng hơn 40 giống hoa hồng khác nhau, đa dạng màu sắc từ đỏ, tím, trắng, vàng, cam…

 

Bí quyết chăm hoa, giúp hoa nở rực rỡ, sai bông, form đẹp của chị Lips Phạm đó là cần biết đặc tính của hoa hồng, tìm hiểu về điều kiện sống của hoa, đặc điểm thời tiết ở địa phương. Bên cạnh đó, chị còn luôn chú ý đặt hồng ở nơi có nhiều nắng, chọn mua đất tơi xốp, chú ý bón phân, chăm chút cho cây vào những lúc rảnh rỗi.

 

Để hồng luôn khỏe mạnh và sai bông, chủ nhân của khu vườn trong mơ nay chia sẻ, chị thường tỉa đồng loạt sau lứa hoa và uốn cành tạo vòm kích mầm.

 

Chị Lips Phạm thường dành thời gian để cắt tỉa thường xuyên những cành già và cố định cành mới lên khung tạo tán, nuôi tán như mong muốn. Bởi theo kinh nghiệm của chị, tán càng to khỏe, hoa càng nhiều.

 

Khi phát hiện bị sâu bệnh chị thuờng lấy tỏi, ớt giã nhuyễn lọc lấy nước pha loãng (hoặc nuớc rửa chén bát) xịt liên tục mấy ngày liên tiếp, rệp sẽ hết.

 

Sau khi hoa sắp tàn thì cắt đến cánh lá thứ 5 cho mầm mới phát triển, và phải tưới giữ độ ẩm cho cây đều cho cây.

 

Chị đặc biệt yêu hoa hồng leo nên trồng rất nhiều loài trong khu vườn của gia đình mình.

 

Chị Lips Phạm cười nói, với những ai “trót” yêu hồng, trót trồng một vài cây hồng, chắc chắn sẽ không thôi ước muốn sở hữu cả một vườn hồng, càng rộn ràng hương sắc, càng rực rỡ sắc màu càng cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn.

 

Khu vườn nhà chị ai nhìn cũng mê mẩn.

 

Bận rộn với công việc và con cái nên chị chỉ dành 30 phút buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày để chăm sóc vườn hoa. Các con chị rất thích phụ mẹ làm vườn. Bà mẹ Việt muốn giúp con trau dồi tình yêu cây cỏ, muông thú; có tuổi thơ yên bình và gắn liền với thiên nhiên.

 

Mỗi đợt hồng nở, khu vườn nhà chị Lips Phạm đẹp như một bức tranh, ngọt ngào và lãng mạn. Khu vườn ấy là nơi để các thành viên có thể tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống khi sáng mai thức dậy, cả nhà chỉ cần mở cửa sổ, kéo rèm thật gọn gàng là đủ để ngắm nhìn một ngày mới rực rỡ và tươi vui khi ngắm nhìn khu vườn nhỏ xinh của gia đình.

Mê mẩn vườn hồng đẹp an yên và bí quyết chăm hồng nở rực rỡ của Tăng Thanh Hà
Người đẹp chia sẻ, nhờ có "sư phụ" chỉ dẫn nên vườn hồng nhà cô giờ đây có tới hơn 80 bông hồng và nụ hồng nở tuyệt đẹp, dân mạng ai cũng nể phục và...
Bấm xem >>

Theo Thúy Quỳnh (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây