Mẹ đảm Sài Gòn làm vườn sân thượng 80m2 đẹp mỹ mãn, bội thu rau trái khủng, đều tăm tắp

Thứ hai - 17/01/2022 09:59

Mẹ đảm Sài Gòn làm vườn sân thượng 80m2 đẹp mỹ mãn, bội thu rau trái khủng, đều tăm tắp

Khu vườn của chị Hải Anh làm nhiều người xuýt xoa vì quá đẹp và tươi tốt.

"Bén duyên" với vườn sân thượng vì mong muốn cung cấp rau sạch cho gia đình, chị Hải Anh (TP.HCM) ngày càng đam mê công việc trồng trọt. Chị thường xuyên thử thách bản thân bằng các giống cây mới, giao lưu với bạn bè cùng sở thích trên khắp cả nước. Đến nay, khu vườn người mẹ đảm đã thu hoạch được vô số vụ mùa thành công, năng suất tốt, trái nào trái nấy có kích thước "khủng".

Khu vườn được nuôi dưỡng bằng đam mê đẹp như một bức tranh, vừa là nguồn cung cấp thực phẩm tại gia, vừa là chốn bình yên của chị Hải Anh sau những giờ làm việc căng thẳng.

Khu vườn rộng 80m2 được cả nhà vun trồng

Chị Hải Anh bắt đầu làm vườn từ năm 2015, xuất phát từ sở thích và mong muốn có thêm nguồn rau củ đảm bảo cho gia đình. Ở phố thị đất chật người đông, không có nhiều không gian nên người mẹ 2 con quyết định đưa vườn lên lầu 4, cải tạo sân thượng thành vườn rau xanh với tổng diện tích 80m2.

Khu vườn có khu vực trồng rau xanh, giàn leo, cây ăn trái,... Chị Hải Anh cho người thiết kế mái vòm, lắp đặt các hệ thống dàn leo chuẩn chỉnh, đẹp mắt. Người mẹ đến từ TP.HCM sử dụng nhiều loại chậu khác nhau như tháp rau, chậu có bánh xe đẩy, thùng earthbox - đặc biệt phù hợp với khí hậu khô nóng, giúp cây luôn được cung cấp nước, 6 ngày không tưới đất vẫn đủ ẩm. Ở phần mái vòm trồng dàn cây leo, chị Hải Anh còn trải thêm thảm cỏ nhân tạo và đặt bàn ghế để làm nơi thư giãn, ngắm vườn, gia đình hội họp.  

Hệ thống dàn leo, vườn mái được thiết kế bài bản, có lắp đèn giúp khu vườn buổi tối trở nên lung linh hơn.

Chị Hải Anh trải thảm cỏ dưới sàn, tạo không gian xanh mát, đẹp mắt.

Góc vườn nào cũng lúc lỉu cây trái.

Bên cạnh nhân lực chính là chị Hải Anh - người thường dành 3 tiếng mỗi ngày chăm vườn, các thành viên khác trong gia đình cũng rất tích cực góp công xây dựng không gian xanh tại nhà. Chị Hải Anh cho biết, ông xã và 2 con thường phụ chị làm những công việc đòi hỏi nhiều sức, bà nội ủ rác và cho trùn quế ăn, bà ngoại tự làm phân bón và các loại thuốc trừ sâu có nguồn gốc tự nhiên,... 

Khu vườn cây trái "khủng", bị hiểu lầm là cây đột biến

Đến nay, chị Hải Anh đã trồng thành công nhiều giống cây trồng, có cả những loại cây tưởng chừng như chỉ phù hợp với xứ lạnh như cà chua bạch tuộc, su hào tím, dưa lưới, xà lách, khổ qua, bí ngô... Đặc biệt loại cây trái nào cũng phát triển tốt, đẹp mã, vị ngon ngọt ai nhìn cũng xuýt xoa. Thậm chí vì cây trái nhà chị Hải Anh quá to đẹp mà có không ít người trêu chị trồng cây "đột biến".

Được biết, chị Hải Anh trồng vườn theo phương pháp hữu cơ. Với mỗi loại giống cây trồng, chị lại có bí quyết chăm sóc riêng và những mẹo rất hay, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng tại nhà mình. Chẳng hạn như trong đợt trồng bầu gặp phải mưa lớn khiến mắt lá bị thối thân, chị Hải Anh đã cắt sát thân rồi dùng thuốc sát khuẩn y tế bôi vào cho ra kết quả rất ổn. 

Đối với dưa hay khổ qua, lúc cây ra hoa cái thì không nên cho "ăn" đạm quá nhiều, vì sẽ khiến cây tốt lá, ra trái chậm. Để dưa lê da báo ra quả tốt, chị pha loãng phân ra tưới cách ngày. sử dụng bánh dầu và chuối ủ luân phiên (pha loãng hơn tỉ lệ bình thường), lâu lâu thêm phân dơi. Cho ăn đều và ăn ít một sau thụ phấn sẽ giúp tăng tỉ lệ đậu trái và trái bự đều hơn, đến khi gần thu hoạch thì ngừng.

Dàn bầu Yongle nhà chị Hải Anh cho ra trái lúc lỉu, đều đẹp, vị rất ngon.

Dưa da báo to, đều tăm tắp.

Dưa hấu táo vừa to vừa sai quả.

Khổ qua khu hoạch nhà ăn không xuể.

Cà chua bạch tuốt chi chít trái.

Tháp rau xà lách tươi tốt, xanh mướt.

Chị Hải Anh còn trồng được su hào tím - loại cây tưởng chừng như chỉ phù hợp với xứ lạnh.

Có nhiều năm làm vườn, chị Hải Anh đã từng có những vụ mùa rất thành công, thu hoạch đến 1.700 trái cà chua, 500 trái dưa leo, 80kg dưa,... Chị Hải Anh chia sẻ, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, cây cũng cần tình yêu để lớn lên. Gia chủ càng dành nhiều thời gian, cây càng phát triển. 

Khu vườn hiện tại đáp ứng nhu cầu rau sạch cơ bản nhà chị Hải Anh, giúp việc nấu nướng trong nhà trở nên thuận tiện hơn. Trên tất cả, khu vườn tạo ra hoạt động thư giãn giúp cả nhà thêm gắn kết và sống vui khoẻ mỗi ngày.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-sai-gon-lam-vuon-san-thuong-80m2-dep-my-man...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-sai-gon-lam-vuon-san-thuong-80m2-dep-my-man-boi-thu-rau-trai-khung-deu-tam-tap-d298845.html

Mẹ đảm Hà Nội vác 5 tấn đất lên tầng 6, làm vườn sân thượng 60m2 đầy ắp rau trái
Khéo tận dụng diện tích, chị Trang được vườn sân thượng sai quả, ai cũng thích mê.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây